Chương 014 - Ở lại

8.4K 483 10
                                    


Người ra nghênh đón Cố Nghiên Thu và Lâm Duyệt Vi là trưởng tử của Cố Hòa, cũng là con riêng của ông-- Cố Phi Tuyền.

"Nghiên Thu, em dâu." Cố Phi Tuyền lễ nghĩa chu đáo, không nịnh nọt, cũng không tỏ vẻ kiêu căng.

Cố Phi Tuyền lớn hơn Cố Nghiên Thu ba tuổi, dáng người cao ráo, dung mạo đoan chính được di truyền từ Cố Hòa, mắt rộng môi mỏng, hào hoa phong nhã. Bình tĩnh mà nhìn kỹ, nếu không phải bởi vì Cố Nghiên Thu, thì ấn tượng đầu tiên của Lâm Duyệt Vi đối với người này tương đối không tồi.

Cứ nghĩ tới anh ta là con riêng của Cố Hòa, nói không chừng là bởi vì người này cùng mẹ anh ta, nên người tài văn như Cố phu nhân mới chẳng may qua đời, không có người phụ nữ nào có thể chịu đựng được bản thân mình làm tiểu tam, nếu đã càn rỡ như thế -- đây đều do Lâm Duyệt Vi suy đoán lung tung, không có bất luận chứng cứ gì, nhưng vẫn không thể tránh khỏi việc nảy sinh ấn tượng cứng nhắc này.

...... Khẳng định không phải loại người tốt đẹp gì.

"Anh hai." ánh mắt Cố Nghiên Thu dừng lại trên khuôn mặt người đàn ông, chạm phải ánh mắt anh ta một chút, thu hồi, rồi chào hỏi.

Lâm Duyệt Vi kéo lấy cánh tay Cố Nghiên Thu, gật đầu, vì tránh dính tới những chuyện không cần thiết, nàng tỏ ra nội liễm trước mặt người nhà họ Cố, có thể không mở miệng thì nên tận lực không mở miệng, chỉ cần không mất lễ nghĩa là được.

Cố Phi Tuyền lại như rất có hứng thú đối với nàng, ý vị thâm trường mà đánh giá nàng một lát, khóe môi cong cong, nói: "Có phải anh quên tự giới thiệu rồi không, hôm ấy tiệc cưới quá nhiều người, chúng ta ngồi khá xa nhau, chưa có cơ hội nói chuyện. Anh là Cố Phi Tuyền, anh hai của Nghiên Thu."

Lâm Duyệt Vi khá bài xích với anh ta, âm thầm nhíu mày, còn chưa mở miệng, Cố Nghiên Thu chợt chen ngang.

"Lâm Duyệt Vi, anh đã biết rồi."

Ngữ khí bình tĩnh.

Lâm Duyệt Vi thấy biểu lộ người đàn ông vẫn như thường, khóe môi tươi cười còn sâu hơn vừa rồi, không tiếp tục nói.

Không biết sao, Lâm Duyệt Vi có cảm giác Cố Nghiên Thu rất ghét anh ta, cho dù biểu tình của cô vẫn không chê vào đâu được.

Lâm Duyệt Vi gật đầu, xem như chào hỏi.

Cố Phi Tuyền nhoẻn miệng cười, nghiêng người tránh ra: "Vào đi thôi, ba mẹ đã chờ từ sớm."

Cố Nghiên Thu nắm cổ tay Lâm Duyệt Vi, mềm nhẹ mà vỗ vỗ, cùng bước vào cửa.

Hôm kết hôn Lâm Duyệt Vi từng gặp qua người của Cố gia, ở trong ấn tượng của nàng, Cố Hòa của hôm nay so với Cố Hòa của ngày hôm ấy càng ủ dột hơn, khóe miệng mỉm cười như một cái chớp mắt lướt qua, ông có đường chân chim rất sâu, tựa như được khắc lên khuôn mặt, một khi không cười, nghiêm túc thì giống như một vị Diêm La.

Bà Cố hiện tại, Hạ Tùng Quân so với ông như ở hai thái cực, vừa gặp người đã mỉm cười ba phần, cởi tạp dề, đi lên thân thiết mà kéo tay của Cố Nghiên Thu và Lâm Duyệt Vi, nhìn trái, nhìn phải, giống như lần đầu tiên thấy hai người, không khép miệng được mà nói "Xứng đôi xứng đôi".

[Edit♥BHTT♥HĐ] 《Lâm Thị Lang Cố [ Giới Giải Trí ]》- Huyền Tiên (Phần 1)Where stories live. Discover now