Chương 491: Dư huy tán tận cổ cựu kiều đầu

363 10 0
                                    

Ngày mười bảy tháng hai, rạng sáng, gần Đại Biệt sơn.

Cái chết của Phương Thất Phật kì thực đã có những người dự liệu được trước. Nhưng đối với cái chết này của y, phần lớn mọi người, đều có cảm xúc khác lạ, hoặc nhiều hoặc ít còn cảm thấy phẫn nộ, bị thương, mất mát, kinh ngạc...

Đối với đám người Thiết Thiên Ưng, Tông Phi Hiểu, Phương Thất Phật chết xem như đây là một khâu không thể để sót trong toàn bộ bố cục. Nhưng cuối cùng, Phương Thất Phật vẫn được cứu trong một tình huống không ai nghĩ đến, trong quá trình đuổi giết, đám đào phỉ mà bọn họ sống chết đuổi theo, đến giờ này lại không còn cách nào cứu vãn được nữa. Người tên Ninh Lập Hằng đó bỗng ra tay vào lúc này, trong lòng của đám người Hình bộ, đúng là không có chút chuẩn bị nào.

Đối với họ đầu tiên là phẫn nộ, đối với đám người Phương Bách Hoa mà nói, phẫn nộ chỉ là bậc cảm xúc thứ hai mà thôi, đó chỉ là một phản xạ có điều kiện khi cảm thấy quá đau lòng. Mà loại tâm trạng này càng trở nên phức tạp hơn với đám người Tư Không Nam và Lâm Ác Thiện bên này, cũng bao gồm cả Vương Dần đang che giấu thân mình lặng lẽ đứng ở bên này đang quan sát tình thế phát triển. Từ ý nghĩa nào đó, trong lòng họ có mơ hồ có cảm giác bị thất bại trong gang tấc.

Sau khi Phương Thất Phật được cứu đã nói với Trần Phàm mấy câu, trong đó có một câu là thừa nhận y không biết rõ về tình hình ba tên bộ khoái làm nội ứng cho Ma Ni giáo. Y còn không biết rõ, Vương Dần quả thật cũng không chắc đã biết, ngoài đường dây của Phương Lạp ra, nội ứng của Ma Ni giáo cũng chỉ có thể còn lại Tư Không Nam thôi.

Đương nhiên, vụ án của Ma Ni giáo liên lụy rộng khắp, bởi vì những xúc tu của tông giáo vươn ra vô cùng dài. Một giáo phái lớn như vậy, đám người Phương Thất Phật không thể nắm hết được mọi chi tiết trong đó, cuối cùng bị Vương Dần, kẻ có suy nghĩ kín đáo tìm ra, tính khả thi là có tồn tại. Chuyện phỏng đoán đó đến mấy năm sau vẫn chưa được xác thực. Nhưng Phương Thất Phật được cứu thoát, đối với mọi người mà nói mang đến nhiều ảnh hưởng xấu, điểm này có lẽ đã được sáng tỏ khi mà Phương Thất Phật được cứu ra khỏi nhà lao rồi.

Phương Thất Phật là trói buộc chân chính, sẽ khiến cơ hội có thể thoát đi của đám người Phương Bách Hoa không còn. Mặt khác, khiến đám người Trần Phàm, Phương Bách Hoa dám đánh cược sức mạnh cuối cùng của bản thân, và khiến Hình bộ phát huy sức mạnh thực sự của chúng, đuổi cùng giết tận, không cho những người khác bất cứ cơ hội nào. Ở phương diện khác, lại có thể khiến những kẻ mà y thực sự để phải chết trước mặt y, có lẽ đây là sự báo thù tốt nhất đối với một số kẻ nào đó.

Đầu của Phương Thất Phật bỗng nhiên bị chém xuống. Nhìn cách ăn mặc của thư sinh trẻ tuổi kia, trong đầu của Lâm Ác Thiện và Tư Không Nam có chút mông lung. Mà trong những người này, thật sự mang một tâm trạng phức tạp kinh ngạc không phải là những kẻ bên ngoài, mà chính là Chúc Bưu bên cạnh Ninh Nghị. 

Gã thật sự không hề nghĩ tới sẽ xảy ra tình cảnh như vậy.

Từ sau khi giao thủ với Trần Phàm, gã đi theo Ninh Nghị xuôi nam, là kẻ duy nhất biết được sự tình uẩn khuất bên trong. Ninh Nghị muốn cứu Trần Phàm, muốn cứu nữ tử tên Tây Qua, thậm chí còn muốn nói chuyện với Phương Thất Phật, đây chính là chấp niệm cuối cùng với đám người Trần Phàm. Về việc này, gã đều hiểu được đại khái.

Chuế TếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ