Chương 605: Siêu việt đao phong (3)

271 7 1
                                    

 Tháng 12 của năm rốt cục cũng đến rồi, ở vùng Hoàng Hà, gió tuyết vẫn kéo dài như ngày xưa, vẫn rơi như thể không muốn ngừng nghỉ.

Chỉ có điều, ngày xưa mặc dù là tuyết lớn vẫn có vết chân qua lại, nhưng hiện giờ đã trở nên rất thưa thớt. Thôn dã hoang vắng như quỷ vực, trong tuyết có thi hài vùi lấp.

Trong gió tuyết thỉnh thoảng có tiếng vó ngựa sàn sạt vang lên. Bên cạnh rừng cây, ba gã người Nữ Chân cao lớn ngồi trên lưng ngựa, vừa thong thả vừa cẩn thận tiến về phía trước, ánh mắt nhìn chằm chằm mảnh rừng cách đó không xa. Một người trong đó đã kéo cung cái tên.

Trong nháy mắt khi bóng ngựa xuất hiện trong tầm mắt, chỉ nghe tiếng ầm ầm vang lên, tuyết đọng đầy cây chợt rơi xuống. Có người từ trên cây cầm đao vọt tới. Trong bóng tuyết rơi, vó ngựa giật mình kinh hãi nhanh chóng né tránh, mũi tên bay lên trời, người Nữ Chân cũng đột nhiên rút đao. Giữa một tiếng gầm ngắn, cũng có một bóng người vọt tới từ bên cạnh. Bóng người đó cao lớn, vung quyền, tựa như hổ gầm, ầm một quyền nện trên cổ chiến mã của người Nữ Chân.

Máu tươi bắn tung tóe cùng với những mảnh thịt nát văng ra, chiến mã hí lên thảm thiết, lảo đảo ngã xuống. Lập tức người Nữ Chân quay cuồng đứng lên từ dưới tuyết. Chỉ trong phút chốc, bóng người hai bên xung phong chém giết, binh khí giao nhau. Một gã người Nữ Chân đang tiến đánh đột nhiên bị ngăn cách ra, hai gã người Hán bao vây tiến đến. Gã đàn ông thân hình cao lớn vừa mới dùng một quyền đánh nát cổ chiến mã, thân hình y thậm chí còn cao hơn một chút so với người Nữ Chân kia, chỉ mấy chiếu giao thủ đã tóm được bả vai áo da của đối phương.

Gã đàn ông này dáng người khôi ngô, đã rèn luyện hổ trảo, hổ quyền nhiều năm. Một đòn vừa rồi tựa như mãnh hổ xuống núi, ngay cả chiến mã cao lớn phương bắc bị trúng một trảo của gã vào cổ, cũng bị vỡ nát cả yết hầu. Lúc này gã tóm được bả vai người Nữ Chân, lập tức xe mạnh. Chỉ có điều mặc dù người Nữ Chân kia không luyện tập hệ thống võ nghệ của Trung Nguyên nhưng y đã từng săn bắn nhiều năm nơi Bạch sơn Hắc thủy (Trường Bạch Sơn và Hắc Long Giang), cũng đã từng nhiều lần gặp phải gấu và mãnh hổ. Tay phải của y đâm đao như thể bỏ mạng, còn vai trái ra sức né tránh, giống như một con trăn lớn. Gã đàn ông người Hán vừa kéo một nhát thì chiếc áo da đã bị rách toang, còn trên vai người Nữ Chân kia chỉ có một chút vết máu.

Nhưng ở ngay phía trước người Nữ Chân đó, nam tử vừa mới từ trên cây hạ xuống giờ đột nhiên cầm đao mãnh liệt về tới. Lúc này ở bên trái người Nữ Chân đó là gã đàn ông dùng hổ trảo, bên phải là một gã thám báo người Hán khác giúp công. Người Nữ Chân đó lập tức lui lại, phía sau lại là một thân cây đại thụ.

Phịch một tiếng, thân hình y bị đánh va vào thân cây. Người cầm đao ở phía trước gần như là cả người cả đao cùng về tới, đao nhọn đâm thủng cổ y. Ngay sau khi đầm xong, người đàn ông cầm đao lập tức rút mạnh, ánh đao vung từ dưới lên, cứu một người Hán khác đang bị một thám báo Nữ Chân khác liều mạng. Dòng máu từ cổ tên thám báo Nữ Chân bị đâm bắn thành vòi thật xa trên mặt tuyết trắng phau.

Trong đám người Hán có người luyện võ, nhưng người Nữ Chân từ nhỏ vẫn tranh đấu với thiên đại, sự dũng mãnh tuyệt đối không hề thua kém các cao thủ võ học. Ví dụ như tên thám báo Nữ Chân đang bị ba người cùng tấn công này. Y đã giãy ra được khỏi hỗ trảo, điều mà đại đa số cao thủ cũng không chắc có thể làm được. Nếu là đơn đả độc đấu liều mạng, chẳng biết sẽ là mèo nào cắn mỉu nào. Nhưng chiến đấu có bao giờ giảng quy củ chứ?! Lưỡi đao gặp máu, khí thế của ba gã thám báo người Hán lập tức tăng vọt, lại một lần nữa vây kín tên thám báo Nữ Chân.

Chuế Tếजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें