Chương 574: Gió và nước mắt (Thượng)

238 5 1
                                    

- Đi gặp Chu tông sư.

 Bành Đại Hổ nói. Qua một lát, sợ Sử Tiến không biết, lại bổ sung một câu: 

- Chu Đồng Chu tông sư.

- Chu tông sư còn ở trong thành? 

Sử Tiến chần chừ một lát, hỏi.

- Đúng vậy. Vị nữ hiệp đi phía trước kia, chính là người bên cạnh Chu tông sư Tả Văn Anh.

Bành Đại Hổ nói: 

- Chu tông sư triệu tập người lục lâm, mưu đồ đại sự. 

Có lẽ y lo lắng Sử Tiến không muốn tham dự, nên nói năng có chút cẩn thận, nhìn ánh mắt của Sư Tiến, nói:

- Nếu việc này thành, cửu tử nhất sinh, nhưng có thể ngăn cản đại quân Nữ Chân xuôi nam. Nếu không thành, thì chính là thập tử vô sinh. Tí nữa huynh đài gặp Chu tông sư, có thể suy xét làm hay không làm.

- Ừ. 

Sử Tiến gật đầu nói: 

- Giết Niềm Hãn.

Đoạn đường lên bắc xuống nam này, mục đích của Sư Tiến chính là vậy. Chỉ có điều lúc trước nghe Tiền Phi nói, cẩn thận suy nghĩ thì thấy lúc đó mình hơi lạc quan rồi. Giờ nói lại ba chữ kia, cảm thấy nặng trịch. Bành Đại Hổ thấy ánh mắt và vẻ mặt của, liền gật đầu.

Lúc này bên trong thành hoặc là lùng bắt hoặc là giết hại. Một số đội quân hoặc một số nhà giàu có thấy không thể lao ra ngoài được, liền xây công sự phòng ngực, triển khai chiến đấu với người Nữ Chân trên đường phố. Rất nhiều người còn lại bị lôi ra khỏi chỗ ở, hoặc trở thành tù binh, hoặc là bị lăng nhục, giết hại. Ba người đi vội, cũng đi qua mấy con phố đang diễn ra giao tranh. Gặp được đội Nữ Chân lẻ tẻ nào liền chém giết.

 Lúc này động thổ, Sử Tiến mới thấy vị Tả Văn Anh kia ngoài sử dụng phi tiêu ra, còn sử dụng Liễu Diệp song đao. Có lẽ con gái không khỏe bằng con trai, nhưng đao pháp của nàng linh hoạt, sắc bén, tàn nhẫn, gặp được địch nhân liền xông thẳng vào. Mỗi lần đao vung lên là có máu. Mỗi một đạo đều vào chỗ hiểm như cổ, bụng, dưới háng, trên đùi. Những chỗ này thường là phần mềm hoặc là phần trí mạng, hoặc là khiến cho người ta mất đi năng lực hoạt động, hoặc là chỗ chảy rất nhiều máu. Mà nàng vừa chạm vào là lập tức tách ra, dùng sức ít nhất để lấy kết quả tốt nhất. Quả thực là đấu pháp thích hợp với chiến trường.

Về phần Bành Đại Hổ, tuy võ nghệ hơi kém Tả Văn Anh, nhưng có sức mạnh, nội lực cũng rất vững chắc. Công phu của y đại khái là ở trên tay. Đao pháp bình thường, nhưng nội lực lại bù vào, chém giết mấy tên lính, rất gọn gàng. Mà Sử Tiến đã chiến đấu trên tường thành cả ngày, dĩ nhiên biết cách dùng những chiêu đơn giản để gây ra sát thương lớn nhất. Dùng thương pháp trầm ổn, giản đơn, đâm chết mấy người, được Tả Văn Anh quăng tới ánh mắt tán thưởng.

Không lâu sau, trời bắt đầu tối. Bình thường, vào giờ này, thành thị phồn hoa đã sáng ánh đèn. Nhưng hôm nay chỉ có những ánh lửa bốn phía, những cột khói đen bốc lên nghi ngút. Thanh âm chém giết, khóc gào len lỏi khắp các khu phố. Đi qua một con đường, bọn họ đã nhìn thấy người Nữ Chân đang xua đuổi tù binh ra ngoài. Đi thêm một đoạn, tới một tòa nhà hoang vắng, rốt cuộc Sử Tiến đã gặp được người lục lâm ở chỗ này.

Chuế TếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ