Chương 612: Siêu việt đao phong (10)

72 0 1
                                    

Màn đêm dần buông xuống. Trận chiến tại Hạ thôn đã tạm dừng lại.

Gọi là tạm dừng, cũng bởi vì trong hoàn cảnh ban đêm thế này, ngưng chiến chẳng qua đều là sách lược mà song phương lựa chọn sử dụng mà thôi. Cũng không ai biết đối phương có đột nhiên phát động cường công tiếp hay không. Đám người Quách Dược Sư đứng ở trên sườn dốc phủ tuyết, nhìn cảnh tượng của Hạ thôn. Từng đống lửa trại đang cháy hừng hực, thủ quân vẫn có tinh thần tập kết tại một vài bờ tường quân doanh. Miệng lỗ hổng tại mặt đông quân doanh đã được chất đống đá tảng, gỗ trụ, thậm chí là cả thi thể, chắn lên nơi đó.

Thỉnh thoảng,  trong quân doanh còn vang lên những âm thanh hò hét chỉnh tề.

Chiến sự ác liệt như thế đã diễn ra sáu ngày rồi, bên ta thương vong thảm trọng, thương vong của địch cũng không thấp, Quách Dược Sư vẫn không thể hiểu được tại sao những binh lính Vũ triều này còn có thể hò hét được.

Theo góc độ chiến thuật mà nói, quân phòng thủ trận doanh vẫn chiếm lợi thế hơn, nhưng cũng bởi vậy mà về một vài phương diện nào đó thì cũng phải chịu áp lực tâm lý nhiều hơn, vì khi nào tiến công, tiến công như thế nào, thủy chung chính là do bên công quyết định. Ban đêm, quân ta có thể khá thoải mái ngủ nghỉ, đối phương lại phải đề cao cảnh giác. Mấy đêm trước, Quách Dược Sư thỉnh thoảng bày ra tư thế đánh nghi binh, tiêu hao tinh lực của đối phương, nhưng mỗi khi phát hiện bên hắn không tiến công, thủ quân Hạ thôn sẽ đồng thời cười vang, chế nhạo đối phương một hồi.

Cơ hồ sau mỗi trận đấu, trong doanh địa Hạ thôn đều vọng ra những tiếng hò hét, cũng là chế nhạo và thị uy đối với Oán Quân bên này. Nhất là sau sáu ngày đại chiến, thanh âm của đối phương càng chỉnh tề, bên hắn có thể cảm thụ được áp lực càng lớn. Kế sách công tâm "ngươi tới, ta đi", mỗi một ranh giới đều tận hết lực mà tiến hành.

Trong những tiếng lách tách, tia lửa bập bùng trước mắt. Ninh Nghị đi tới bên đống lửa, ngừng lại chốc lát để cáng cứu thương khiêng thương binh đi qua. Chếch phía trước, ước chừng có hơn trăm người đang xếp thành hàng chỉnh tề trên bãi đất trống. Một người đàn ông thân như thiết tháp đang phát biểu, sau khi nói xong, mọi người cùng hô lên:

- Rõ...

Chỉ là tiếng hô qua đi, đa số mọi người biểu hiện trạng thái mệt mỏi, có một số người bị thương ngồi bệt xuống, thở dốc.

Hơn trăm người ở đây vào ban ngày đã tham gia chiến đấu. Lúc này, xa xa gần gần cũng đều có từng tốp từng tốp người đang trở về vị trí canh gác. Toàn bộ trong doanh địa lúc này phần nhiều là tiếng bước chân dày đặc và hỗn tạp. Lửa trại cháy hừng hực, nhưng bởi trời đông giá rét, bụi khói cũng không lớn, không ít người lách qua cột khói, bưng cháo cơm canh đã chuẩn bị xong, mang tới phân phát.

Hơn ngàn người lúc đầu được giải cứu ở đồi Mưu Đà, bấy giờ đa số đều đã được phát động tham gia vào hàng ngũ hậu cần, phục vụ cơm nước, chăm sóc thương binh.

Những tù binh này vốn đã chịu đủ loại hành hạ, lúc mới đến Hạ thôn tâm trạng vẫn còn sợ hãi và yếu đuối, sau đó từng bước được phát động và cảm hóa, mới bắt đầu tham gia hỗ trợ. Trên thực tế, một mặt là bởi vì Hạ thôn bị vây trong tử cục, làm người ta không rét mà run; thứ hai là những binh sĩ bên ngoài này có thực lực có thể đánh một trận với Oán Quân, đã cho bọn họ không ít cổ vũ. Đội ngũ tù binh mà trong đó hầu hết là phụ nữ từng phải chịu đựng đủ loại tra tấn này, trong sự cố gắng của họ, cũng đã làm sĩ khí phấn chấn lên rất nhiều rồi.

Chuế TếWhere stories live. Discover now