Chương 559: Gặp nhau mùa thu (hạ)

292 8 0
                                    

Mưa nhỏ dần dần.

Hội nghị trong thư phòng Tướng phủ đã kéo dài hơn nửa giờ, cũng dần dần đi ra ngoài nội dung chính thức, bắt đầu trở nên tùy ý.

Đối với những nhóm phụ tá trong tướng phủ mà nói, đều tự có phương diện phụ trách riêng, lúc này tới giai đoạn này, các vấn đề phần lớn cũng không phải là trên khái niệm, mà là đẩy mạnh và kết hợp nhiều hạng mục công việc cụ thể. Lần này lúc mới sáng sớm gặp mặt, chủ yếu là vì Ninh Nghi trở về, mọi người nói một chút tình hình gần đây, sau đó nhìn xem có loại chuyện gì không thể kết nối phối hợp.

 Ninh Nghị trước mắt quản lý tài chính ở trong tướng phủ, quản lý nảy sinh dư luận tuyên truyền, cũng quản lý vô số quan hệ trên thương trường... Tuy nói tài chính xem như tài sản riêng của tướng phủ, chuyện nảy sinh dư luận đều không phải là nhằm vào tướng phủ. Quan hệ trên thương trường cũng chỉ có thể nói là lui tới nói lý, mọi chuyện cần thiết đều không nắm được ý trên mặt quan, nhưng trong tướng phủ đẩy mạnh rất nhiều chính sự, thật đúng là cần loại này nhúng tay để không có ai liên lụy. Ninh Nghị phối hợp với mọi người, coi như cưỡi xe nhẹ đi đường quen.

 Đương nhiên, trước khi hắn chưa có trở về, mọi người và Ninh Nghị bên này phối hợp vốn không có xảy ra sơ sót gì. Lúc này hắn trở lại Biện Lương, mấy thứ này đương nhiên cũng chỉ là chào đón, khiến hắn hiểu rõ trong lòng. Trên thực tế, thời gian gần đây, kết quả thi võ cử nhân đã sắp xuất hiện, mọi người ngoài sáng trong tối giành người, ý đồ đề cử một đám người thích hợp lên vị trí thích hợp. Có thể lôi kéo thì lôi kéo, không thể lôi kéo cũng sẽ phân tích có thể cưỡng bức sử dụng hay không... từng chuyện từng chuyện, sáng sáng tối tối lẫn lộn, nhưng nếu chuyện đã xảy ra, cũng chỉ có thể dựa theo tình trạng hiện có để làm, không làm, sẽ càng thêm hỏng bét.

Chuyện cần thiết bàn luận xong, sau đó mọi người ngồi xuống uống trà nói chuyện phiếm. Nói tới thế cục của Kim quốc, mọi người cũng hiểu được có hơi khó bề phân biệt.

-... A Cốt Đả mới chết, sau đó Ngô Khất Mãi kế vị, gác lại chinh chiến, củng cố triều chính, đây là lúc có thể nhìn thấy được. Hiện giờ trong triều đình có rất nhiều cách nói: có người tin tưởng, sau khi Ngô Khất Mãi ổn định triều chính, sẽ gây khó dễ với Vũ triều ta, kiên trì thừa dịp căn cơ của Kim quốc chưa ổn định. Đại lượng mua chuộc bộ phận dư nghiệt Liêu quốc. Cũng có người tin tưởng, thành viên quân chính nòng cốt của Kim quốc đều không đủ, không có lực lượng xâm nhập phía nam, nhưng nếu như chúng ta làm quá mức sẽ bức Kim quốc không hề có lựa chọn khác. Bởi vậy, trước mắt phạt Liêu đã xong, lúc này hai bên chúng ta với thành ý bắt đầu làm ăn. Đám người Đường Khâm Tẩu, Cảnh Hi Đạo đều duy trì quan điểm này. Mấy thế lực lớn có thể ảnh hưởng đến trong ngoài triều đình, cũng đều cổ vũ như thế, cho rằng một năm kế tiếp, sẽ là thời khắc mấu chốt quyết định thái độ của song phương ngày sau, kỳ thật cũng có đạo lý đấy!

Nghiêu Tổ Niên nói xong, liền hớp một ngụm trà. Tần Tự Nguyên ở sau bàn lại tiếp lời nói. 

- Dù sao hiện tại, chúng ta cũng rất khó thấy rõ, kế tiếp Kim quốc sẽ đi như thế nào. Rất nhiều chuyện trước đây, ta cùng với Lý tưởng từng có suy xét, hiện giờ đối với những thứ hỗn loạn bát nháo này, ngược lại có chút chán ghét. Nếu lực lượng của ngươi đủ mạnh, vốn là muốn đánh ngươi cũng sẽ qua lại làm ăn buôn bán, nếu lực lượng không đủ, dù nói tới gọi lui, người vốn có thiện ý cũng sẽ cảm thấy không đánh ngươi không được... Chỉ có điều hiện giờ trong triều đình có rất nhiều ý tưởng loại này, Thánh Thượng cũng hơi có khuynh hướng...

Chuế TếOn viuen les histories. Descobreix ara