Chương 580: Điềm báo cuồng loạn, nhân quả nghịch lưu (hạ)

263 6 0
                                    

- Sự xuất hiện của những anh hùng này có nghĩa là sau khi Vũ triều khai quốc thì tiền lời tích lũy được theo hướng tích cực đã bị tiền nhân tiêu xài hết sạch rồi.

Gió thu soàn soạt, cây cỏ trên sườn núi như hơi cuộn sóng, ánh nắng chiều tà rút đi khiến cảm giác lạnh lẽo dần dần tăng lên nhưng đối với hai người mà nói thì đây chẳng là vấn đề gì. Ninh Nghị nói xong, Tần Thiệu Khiêm ngẫm nghĩ một chút rồi nhẹ giọng than thở:

- Tuy có chút không hiểu những tiền lời khai quốc chẳng phải đã sớm bị tiêu xài hết rồi sao?

- Tiêu xài hết thì bắt đầu nền tảng lập quốc sao? 

Ninh Nghị cười cười:

 - Nhị thiếu gia có tin nhân quả không?

- Mấy nữ nhân bên cạnh thì tin nhưng ta không tin cái này. 

Tần Thiệu Khiêm cầm chuỗi trân châu đeo trên tay, lắc lắc: 

- Ta nhớ hình như Lập Hằng cũng không tin?

- Ta tin bất cứ chuyện gì cũng có nhân có quả nhưng không tin nhân duyên quả báo.

- Khác nhau sao?

- Câu hỏi hay đấy!

Ninh Nghị uống rượu, ngẫm nghĩ một chút. Trong quân doanh và viện tử xa xa đã bắt đầu sáng ánh đèn, bóng dáng mọi người tụ tập dưới sắc chiều chạng vạng. Một lúc lâu sau hắn mới nói tiếp.

- Mỗi người chúng ta làm bất cứ việc gì cũng có nhân quả. Điều này đương nhiên là chân lý. Nói lớn ra như chúng ta giết Trương Giác, khiến người Nữ Chân cảm thấy chúng ta hèn nhát, cảm thấy chúng ta hèn nhát thì bắt đầu đánh chúng ta. Ngươi giết một người thì người nhà của họ sẽ tìm người báo thù. Nói nhỏ hơn, Tần tướng nói chuyện mình đã làm trước đây trước mặt Nhị thiếu gia, những thứ ngươi nhìn thấy sẽ hình thành tính cách hiện tại của Nhị thiếu gia ngươi. Người Nữ Chân đã tràn đến, tuy biết chưa chắc có thể đánh lại nhưng người sẽ không chọn cách bỏ chạy.

- Đương nhiên rồi!

 Tần Thiệu Khiêm cười cười.

Ninh Nghị cũng cười:

- Mỗi một nhân quả xuất hiện tính ra đương nhiên rất phức tạp nhưng mỗi việc chúng ta làm, thậm chí là một câu nói, một hành động đều có thể dẫn đến một số chuyện, một số ảnh hưởng khác. Phần quả này có khi là tích cực, cũng có khi là tiêu cực, vấn đề là sự xuất hiện của nhân trên người mỗi người là giống nhau nhưng quả đối với mỗi người lại khác nhau.

Tần Thiệu Khiêm cau mày, rõ ràng là bắt đầu cảm thấy mơ hồ.

Ninh Nghị liền cầm một cành cây, vạch mấy vòng trên mặt đất.

- Chuyện là thế này. Chúng ta giả dụ một xã hội có mười người, bọn họ làm chuyện tốt mà cũng làm chuyện xấu. Trong một ngày, mỗi người sẽ tạo ra một cái dương, một cái âm, như vậy là mỗi kiểu sẽ có mười cái nhưng trong một xã hội hoàn chỉnh, dưới sự giáng xuống của mỗi cái dương, âm thì bọn họ cũng tùy cơ. Sau đó rất có khả năng người này có thể nhận được hai số dương, không nhận được số âm nào, như vậy là y gặp may. Một người khác lại gặp phải hai số âm, coi như y xui xẻo, có thể là bị người ta vu oan cho, cũng có thể bị người ta chèn ép nhưng nếu y không đủ nền tảng thì cũng có khả năng gặp phải mười số âm, người nào mà không chịu được thì sẽ chết.

Chuế TếWo Geschichten leben. Entdecke jetzt