Chương 586: Trạch quốc giang sơn nhập chiến đồ (5)

232 7 1
                                    

Trên tường thành, cuộc chiến đấu diễn ra liên tục suốt một ngày, cho đến trưa ngày hôm sau, tức ngày mười lăm tháng chín, mới dừng lại.

Khi Tiết Trường Công từ trên tường thành lui xuống, trên người đã có vết thương, ngoài trúng một mũi tên, còn bị vài vết thương trầy da do tên. Không biết vì sao, ông ta nghĩ mức độ công thành của quân Nữ Chân không mãnh liệt như lần trước, nhưng vẫn tạo nên một áp lực rất lớn đối với binh sĩ trong thành.

Khi các thuộc hạ bắt đầu kiểm kê thương binh, từ rất xa phía tây bắc thành Biện Lương, xuất hiện một đám cờ xí.

 Trên dưới tường thành vang lên những tiếng ầm ầm, mọi người liều mạng chạy về vị trí để phòng thủ, Tiết Trường Công nheo mắt nhìn về phía đó. Ở phía trước cửa thành cách đó không xa, cấp trên của y cầm một vật gì đó trông như một cái ống dài, nhìn ra xa. Không bao lâu, có một tiếng động ầm ầm vang lên đầy phấn chấn.

Chiều ngày mười bốn tháng chín, từ cửa tây thành, nơi chưa từng khai chiến, Lý Chuyết rời khỏi thành Biện Lương. Quân doanh của phía Nữ Chân đã được thông báo, trong khi phía khác của thành, cuộc chiến vẫn đang tiếp diễn. Hoàn Nhan Tông Vọng và một đám tướng lĩnh Nữ Chân tiếp kiến Lý Chuyết, trong đại doanh, một bầu không khí trang nghiêm.

Không còn vẻ hùng hồn thấy chết không sờn như lúc ở cung điện, ở đại doanh này, hầu như Lý Chuyết không hó hé một lời nào để đặt điều kiện với Tông Vọng, tất cả điều kiện đều được Lý Chuyết gật đầu chấp chận, tựa như còn muốn dùng bản mặt lầm lì để hù dọa các tướng lĩnh có phần không thú vị của Nữ Chân. Trong hòa ước mà đôi bên ký kết, tất cả điều kiện do Tông Vọng đưa ra trước đó, đều được ghi hết vào.

 Tối hôm đó, Lý Chuyết được giữ lại trong quân doanh của Nữ Chân, nhưng quân Nữ Chân vẫn chưa ngừng công thành, đồng thời với lúc sai người mang hòa ước về thành Biện Lương, chúng vẫn đang liên tục công thành.

Rạng sáng hôm sau, Chu Triết đóng dấu lên bản hòa ước, cho người mang ra khỏi thành. Trưa ngày hôm sau, Tông Vọng chọn giờ, để Lý Chuyết mang hòa ước tới.

Bọn họ cũng không phải lo lắng Vũ triều không giữ lời, tuy nhiên khi họ thả Lý Chuyết trở về, chuyện xấu đã thực sự xảy ra.

- Chủng soái đến rồi! Tây quân tới! Tây quân trăm vạn đại quân.

- Lão Chủng tướng quân! Chúng thiếu bảo dẫn quân Cần Vương, đã tới dưới thành Biện Lương. Đại quân Nữ Chân nghe tin lập tức rút lui!

Trong một buổi, hàng loạt tin tức tràn ngập kinh thành. Cả thành Biện Lương xôn xao, Sư Sư cũng từ Phàn Lâu đi ra, xem cảnh náo nhiệt khi quân của Chủng soái vào thành.

Chu Triết lại giật mình hoảng sợ bởi tin vui đột ngột này, lúc này Lý Chuyết đang trên đường mang hòa ước trở về, Chu Triết do dự một hồi, rồi lên long liễn (xe dành cho vua) ra khỏi hoàng cung, đến cửa thành nghênh đón. Tận mắt nhìn thấy không khí phấn khích trong thành, Chu Triết bèn gọi Thái Kinh tới.

- Đối với việc nghị hòa, trẫm đã suy nghĩ không chu toàn, bây giờ đang cảm thấy hối hận. Lúc này xem ra, trẫm phải tính cách khác. Hòa ước đó quá áp bức và nhục nhã, làm sao sau này trẫm còn mặt mũi để đi gặp mặt liệt tổ liệt tông được. Thái sư, khanh xem, đối với hòa ước này, trẫm muốn đổi ý có còn kịp không?

Chuế TếWhere stories live. Discover now