Chương 527: Anh hùng hảo hán, hồng nhan họa thủy (thượng)

293 12 0
                                    

Mặt trời ngả về phía tây, vẫn còn sớm mới khuất hẳn sau núi, giữa núi non trùng điệp ở Lữ Lương này, đã tràn ngập âm thanh chém giết.

Hơn bốn trăm người bắt đầu mãnh liệt xông đến phía đội kỵ mã đang rút lui vào giữa núi non trùng điệp, làm cho chiến tuyến kéo dài, nơi này phần lớn là cây bụi và đá lộn xộn, máu tươi dày đặc, mùi máu tanh tưởi tràn ngập trong không khí.

Đối với Lữ Lương sơn mà nói, chuyện như thế này xảy ra cũng không quá khác thường. Trong địa bàn của Tiểu Hưởng Mã, tuy lực lượng đã bắt đầu lớn mạnh, không tránh khỏi việc bắt đầu giảng chuyện quy củ, nhưng đối với bên ngoài, việc giết chóc như thế này vẫn là chuyện bình thường như trước. Sống mái với nhau ở Lữ Lương sơn, cách thức cũng không phiền phức lắm, nói dăm ba câu là liền toàn bộ tấn công, hơn nữa cũng không chào hỏi mà đã xông vào, sau đó dựa vào cũng sức lực, một bên thì bị giết đến tan tác, một bên thì bắt đầu đồ sát. Hôm nay cũng giống như vậy, sau khi Triệu Tứ nói vài câu đơn giản, hơn bốn trăm người ào ào lao ra, bao vây ngọn núi, giống như đàn sói sau khi mở cổng, còn chưa giao phong mà sát khí đã ngút trời.

- Giếttt!

- Để đầu lại!

- Ta muốn ăn bọn chúng, ăn bọn chúng!

- Oa aaa!

Đám người hung hãn, điên cuồng hò hét xông tới, cũng khiến cho lòng người trở nên hiếu chiến hơn!

Lữ Lương sơn không giống như những nơi khác, ở nơi này, không có chỗ cho những kẻ nhát gan. Mặc dù lúc đầu có là người nhát gan, nhưng trong cuộc đấu tranh sinh tồn kịch liệt, cũng sẽ bị làm cho điên cuồng. Sơn trại của "Tiểu Hưởng Mã" Cầu Mạnh Đường có được thanh danh như sấm dội, thì đám lâu la trong đó cũng không phải hạng xoàng. Ít nhất theo khí thế mà nói, những người này nếu như ở bên ngoài, phần lớn đều là những kẻ liều mạng không muốn sống, nhất là tại đây trong trận mạc xông pha chém giết, trong ánh mắt của bọn họ nổi lên tia máu phấn khích, cảnh mọi người hò hét kêu gào cũng đủ khiến cho những người vốn bình tĩnh phải khiếp sợ.

Một số thương nhân bí quá hoá liều mà lên Lữ Lương sơn này, gặp phải địch thủ như vậy, ánh mắt khát máu như thế, rất nhiều người thậm chí ngay cả ý định phản kháng cũng không có. Trong không khí phấn khích như thế này, người thì điên cuồng, nói ăn thịt người sẽ thật sự ăn thịt người, những người hơi nhát gan, bị loại không khí này lôi cuốn, bị chặt lên một đao hai đao cũng hoàn toàn không tổn hại đến sức chiến đấu. Mặc dù là một đội quân nhỏ, cũng sẽ không muốn cứng rắn đối đầu với địch nhân như vậy. 

Nhưng mà vào chiều nay, ở nơi này, bọn họ gặp phải sự cứng rắn mà đã lâu chưa từng gặp.

Tiếp đón bọn họ ở trong núi, thực sự không phải là sóng dữ hay đá ngầm. Mà giống hơn là một đoàn bọt biển thật lớn hút nước. Người của Tiểu Hưởng Mã đầy khắp núi đồi đều xông lên, liền giống như bị giữ chặt, sau đó sự cuồng nhiệt nghiêng về một phe lúc bắt đầu, ngay lập tức biến mất trong quỷ dị.

Lần này Ninh Nghị mang đến Lữ Lương, đại khái tổng cộng có hơn một trăm bảy mươi người. Trong số đó ngoại trừ một vài kỹ sư và thợ thủ công đặc thù - còn có thêm hai đầu bếp không sợ sống chết - đại khái có trên dưới một trăm hai mươi người có thể đánh nhau, tổng cộng chia làm mười ba tiểu đội. Khi phát hiện kẻ thù đi tới, mọi người đều đã bỏ hành lý xuống, một số người thì chuẩn bị dời ngựa đi, một số khác thì phân tán tiểu đội lẫn vào núi non trùng điệp, đại khái là khoảng bảy tám chục người. Các tiểu đội lợi dụng địa thế trong núi che chắn, có thể hỗ trợ lẫn nhau, nhưng khoảng cách giữa các nhóm, vẫn cách xa nhau vài trượng như cũ.

Chuế TếOnde as histórias ganham vida. Descobre agora