Chương 512: Lời sấm như mê, tuyết rơi lặng lẽ (thượng)

354 11 0
                                    

Từ khi cắm rễ tại Biện Lương, bắt đầu mở rộng Trúc Ký, tình hình cuộc sống của Ninh Nghị so với lúc ở Giang Ninh có rất nhiều thay đổi.

Mặc dù đã trải qua rất nhiều chông gai từ cuộc sống tiền kiếp, nhưng tính tình của hắn vẫn chẳng hề có gì là biến đổi cả, vẫn trong khuynh hướng thích sự yên tĩnh, không thích ồn ào. Tuy nhiên sau khi Trúc Ký khai trương, mức độ hắn bị cuốn vào vòng tròn của xã giao trong cuộc sống hàng ngày càng ngày càng mở rộng, như là kết giao bạn bè trong lĩnh vực kinh doanh, rồi thi thoảng tụ tập ngâm thơ. Trong nửa năm Cảnh Hàn thứ mười một, Iần tụ hội nào hắn cũng sẽ tới tham gia một chút, cũng thăm dò một chút. Bởi vậy, sau khi việc giúp nạn thiên tai xảy ra, ngoại trừ gia tộc quyền thế, bạn bè trên phương diện làm ăn không biết ra, ngẫu nhiên cũng sẽ có tài tử học sĩ tự xưng là "bằng hữu" đến khuyên bảo hắn. Những người này, Ninh Nghị cũng lười muốn gặp, chỉ uyển chuyển từ chối.

Một nhân sĩ thành công có thể có rất nhiều tư chất đặc biệt, nhưng tuyệt đối không bao gồm "tai mềm" có thể nghe những lời thị phi chê bai mình. Có một số người được xưng là khiêm tốn tiếp nhận những góp ý về mình, phân tích đúng sai, dựa vào đó mà hiểu rõ về ý nghĩ của đối phương, nếu cảm thấy cũng có đạo lý thì tiếp nhận, còn nếu cảm thấy đối phương là kẻ ngu ngốc thì cũng tuyệt nhiên không bao giờ để lộ ra mặt, lúc nào cũng có thể cười ha hả, đưa ra những lời cảm tạ, như vậy chính là người khiêm tốn rồi. Về phần cảm thấy bất luận người ta nói gì mình cũng đều thấy rằng họ rất có thiện ý, có đạo lý, vậy không gọi là khiêm tốn mà chỉ là tam quan của bản thân không ổn, đương nhiên, thường thường ý tốt đều phù hợp, nhưng ý tốt, nông cạn và ngu xuẩn, giữa ba cái này đôi khi ủy cũng có ý nghĩa giống nhau.

Đối với Ninh Nghị mà nói, hễ người bình thường vừa mới mở miệng ra nói là hắn có thể nhìn thấu được ý nghĩ, kiến nghị của đối phương sâu xa hay giả bộ thiện ý, đối với hắn không hề có ý nghĩa gì, đại đa số thời gian hắn sẽ chỉ tiếp đón qua loa, nếu cần thiết, thậm chí hắn sẽ tỏ ra cũng có thái độ thiện chí như đối phương để đưa đối phương đến một cách suy nghĩ hoàn toàn khác biệt. Đương nhiên, những kẻ cần phải dùng biện pháp như vậy không nhiều, song ngày hôm qua trong lúc cùng Văn Nhân Bất Nhị tiếp đón một người thì hắn đã phải dùng tới biện pháp này rồi.

Lúc trước vì muốn giúp cứu nạn thiên tai, hắn vốn định mời Sư Sư cô nương ra tay trợ giúp bằng cách đi thuyết phục cổ động một số người, nhưng sau này vì mọi người cũng đều bận cả, bản thân hắn cũng không có nhiều thời gian rảnh, có nhiều việc cần phải suy tính nên phía bên Sư Sư cô nương cũng bị trì hoãn.

Ngày hôm qua Văn Nhân Bất Nhị mang tin tức về Tả Kế Lan tới, Ninh Nghị thầm nghĩ rằng có thể tìm nàng làm thuyết khách. Lý Sư Sư cô nương là người có cá tính, nàng có khát vọng chân thành, lại hiểu biết thức thời, thuộc mẫu người mà ta có một thỉnh cầu hơi khó khăn với người, đối phương sẽ tự chủ động trợ giúp. Kiểu tính cách như vậy một mặt hình thành nên từ sự chân thành cảm thông cho người khác, một mặt khác vẫn giữ được sự tỉnh táo giữ khoảng cách cần thiết.

- Song ta cảm thấy, Lý Sư Sư cô nương lại chủ động muốn qua đây đấy, không phải vì Tả Kế Lan, cũng khẳng định rằng không phải Tả Kế Lan mời nàng ấy đến

Chuế TếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ