Chương 588: Thiết kỵ tung hoành, giáo dài bay múa (2)

232 4 0
                                    

Dưới bầu trời đêm, chiến trường như một cối xay thịt khổng lồ.

Vó ngựa phi như bay, xoay quanh trên chiến trường rộng lớn và hỗn loạn, từng đợt, từng đợt những đội kỵ mã như những mũi dao quét ngang dòng nước lũ, chia cắt đội hình dày đặc của quân Vũ triều. Trong ánh lửa, máu và xác người lan tràn khắp nơi. Bên cạnh đó là những trận ác chiến quy mô, trên khắp đồng hoang, chỗ nào cũng có những bại binh đang điên cuồng chạy trốn. Khi những đội kỵ mã liên tục xung phong, quân đội được tổ chức theo biên chế chặt chẽ của Vũ triều liền bị xé tan thành từng mảnh, lúc này trận chiến hầu như đã trở thành một cuộc tàn sát đại quy mô.

 Ngay từ đợt xung phong đầu tiên của kỵ binh Nữ Chân, đội Võ Thắng quân vốn trấn giữ ở thủ phủ Đại Danh, lập tức bị xé ra thành hai mảnh, rồi sau khi trực diện tấn công đập tan quân Vũ triều, từng đợt hơn nghìn quân thiết kỵ tinh nhuệ phát động tấn công từ các hướng khác nhau, dùng tốc độ kinh người nghiền nát sự kháng cự của đội quân đông đảo hơn sáu vạn người.

Mà đối với binh lính Vũ triều, tất cả chỉ có thể miêu tả bằng hai chữ "thảm liệt". Mấy vạn người tập trung trên chiến trường rộng lớn, khắp nơi đều là người, bị những đợt tấn công liên tục của quân Nữ Chân cứng rắn xuyên qua. Bất cứ ai chứng kiến cảnh tượng này, đầu tiên là cảm thấy không thể nào tưởng tượng nổi, rồi tiếp đó là một nỗi sợ hãi khó kìm chế nổi, khiến quân tâm dao động. Trong không khí kinh hoàng, xung quanh là những tiếng la hét điên cuồng, tiếng kêu gào thảm thiết, mỗi khi kỵ binh Nữ Chân lao tới, binh lính xung quanh liền né tránh, chen chúc với nhau, rồi bị chiến mã xô phải, xương cốt bể nát, thân thể bị chém đứt rời. Trên chiến trường đầy người, bất kể kỵ binh Nữ Chân phi qua nơi nào, nơi đó lập tức biến thành hàng núi xác chết chất chồng, máu tươi chảy tràn như suối, nhìn thấy mà ghê người.

Đô Chỉ Huy sứ Trần Ngạn Thù của Võ Thắng quân đang bỏ chạy trối chết, vừa rồi, một đội kỵ binh Nữ Chân phá tan đội thân binh bảo vệ xung quanh y, hầu như mũi đao xẹt ngay trước mặt y, hai mũi tên còn cắm trên mũ giáp của y. Kỵ binh Nữ Chân chĩa mũi dùi vào y, là muốn lấy đầu tướng chỉ huy cao cấp của đối phương.

Khi quân Nữ Chân xuất hiện trước trận, Trần Ngạn Thù còn định lợi dụng biển người để đọ sức một trận, ngay cả khi những đội kỵ mã liên tục điên cuồng đánh vào trận tiền, y cũng không nghĩ tới việc lùi bước, nhưng tất cả thật sự đã đến quá nhanh.

- Dùng bộ binh đối chọi kỵ binh, nếu muốn đánh trực diện, thì phải dựa vào trận hình đông đúc không một kẽ hở, biến ngàn vạn người thành một khối thống nhất khổng lồ. Tiền trận không chạy được, hậu trận thì anh dũng tiến tới, tạo nên một sức mạnh to lớn, kỵ binh cũng không thể xuyên qua được bức tường người vững chắc. Nhưng nói là một chuyện, trước nguy cơ tử vong, hàng ngũ phía trước sẽ vô ý thức muốn tránh, muốn lùi. Nếu coi toàn bộ đại quân như một khối thống nhất, thì mức độ dũng cảm vượt qua nhu nhược, góp phần quyết định trận hình có kiên cố hay không trước sự công phá của quân địch.

Đội ngũ xung phong của quân Nữ Chân nhanh chóng đập tan cái biển người đó, máu thịt tung tóe, vương vãi khiến ngay cả những tướng lĩnh từng trải trên chiến trường nhìn thấy cũng phải giật mình. Một đội kỵ binh hai ngàn người xé rách biển người, lao thẳng tới nơi đặt đại kỳ của Võ Thắng quân, Trần Ngạn Thù định dùng quân tinh nhuệ ngăn cản đội kỵ binh "nỏ mạnh hết đà" này, nhưng biển máu dâng lên trước đó, dường như kích động tính cách hung hãn của quân Nữ Chân, bọn chúng vừa đập tan những cuộc kháng cự từ bốn phương tám hướng, vừa điên cuồng lao thẳng vào đội ngũ thần binh của Trần Ngạn Thù.

Chuế TếWhere stories live. Discover now