Chương 556: Diều giấy có gió, cá heo có biển

341 13 4
                                    

Sau khi cỗ kiệu rời khỏi cửa cung, Tần Cối vén rèm nhìn xem người đi  lại và hàng quán ở hai bên đường phố.

Kinh thành đang ở vào thời gian tháng tám, nắng mùa thu phản chiếu làm cho sắc mặt của hắn có chút khó coi. Lúc này, kinh thành đang là đoạn thời gian diễn ra cuộc thi võ trạng nguyên. Tuy rằng từ trước tới nay, loại võ trạng nguyên này cũng không được coi trọng gì lắm, nhưng lúc này đang là thời gian triều đình đầy lòng cảnh giác đối với phương bắc, phối hợp với "Chiếu chiêu an" phía bắc, cùng với trong khoảng thời gian gần đây có một ít dư luận thổi phồng, nên địa vị của võ giả trong thành Biện Lương thăng cao không ít, một số người đeo kiếm đi trên đường phố với tư thái hăng hái dâng trào.

Tần Cối xuất thân văn nhân, đối với việc địa vị của võ giả tăng cao, vốn cũng nên giữ thái độ không hài lòng, nhưng không biết vì sao, nhìn những bóng dáng đó trong chốc lát, nét buồn bực trên mặt hắn ngược lại tan đi không ít. Tiếp theo hắn buông rèm xuống, tựa lưng lên chiếc ghế trong kiệu.

Trong tâm, thật ra là mệt chết đi được!

Bởi vì hắn biết, sáng nay được triệu tới Kim Loan điện, xuất hiện đủ loại chuyện, lúc này cũng đã truyền ra ngoài, nếu hắn không đoán sai, hẳn là có người đang chờ hắn ở nhà.

Vừa một đường về đến phủ, quản gia liền chạy lại báo cáo: La công tử đã chờ ở thượng đường (phía trên chính sảnh) rồi! Tần Cối một mặt đi vào, một mặt sai quản gia gọi người đến thư phòng.

La công tử theo như lời quản gia nói, tên gọi là La Cẩn Ngôn, chính là đệ tử của Tần Cối thu nhận, hiện giờ đã nhậm chức ở Ngự Sử đài. Tiểu lại cũng có quan thân (lính quèn cũng quen biết quan to) , nhưng bởi vì Tần Cối và La Cẩn Ngôn quan hệ thân như cha con - Tần Cối nói không chỉ một lần: nếu có con gái nhất định sẽ gả cho đối phương - nên quản gia liền xưng hô y là La công tử.

Trở lại thư phòng, chỉ chốc lát liền có một nam tử trẻ tuổi từ ngoài sân đi vào. La Cẩn Ngôn tuy chỉ hai mươi tuổi, nhưng bộ dạng tuấn tú, dáng người cao lớn, xử lý sự việc cũng thông minh tháo vát, tuy rằng hiện giờ chức quan không cao, nhưng ở rất nhiều sự việc, thật ra cũng giúp Tần Cối không ít. Lúc này nói về việc phát "Chiếu chiêu an", con số của "Phỉ chuyển binh" phương bắc liền nhanh chóng bành trướng. Triều đình cũng không phải kẻ ngốc, đối với chuyện này yêu cầu giám sát rất nghiêm, không chỉ có phải quan viên ra ngoài bất cứ lúc nào theo dõi việc này, mà riêng Tần Cối cũng phái ra không ít người theo dõi điều tra.

La Cẩn Ngôn là một trong những người hắn phái đi, cũng có thể nói là người quan trọng nhất. Gần hai tháng nay, La Cẩn Ngôn sưu tập một lượng lớn chứng cứ việc làm trái pháp luật, nhìn thấy mà kinh người. Đầu mối của chứng cứ đều chỉ thẳng vào mấy vị lão đại trong triều đình. Liêu quốc đã bị hủy diệt, Kim quốc đi vào thời kỳ mềm nhũn ẩn mình, nhưng áp lực đã bắt đầu chuyển biến lớn. Trong lòng đám người Tần Cối biết đây là cơ hội củng cố phòng tuyến cuối cùng. Sau khi chứng cứ quay về, cho dù đã có chuẩn bị tâm lý nhất định, Tần Cối nhìn thấy mà vẫn nghiến răng nghiến lợi, miệng thì mắng to tham quan hại nước, gian thần hại nước, kẻ tầm thường hại nước.

Chuế TếWhere stories live. Discover now