Chương 582: Trạch quốc giang sơn nhập chiến đồ (1)

286 9 3
                                    

Ánh nắng nhạt nhòa, bên ngoài thành Biện Lương đang chìm trong cảnh giết chóc thảm khốc.

Tiết Trường Công phun ra một búng máu, đầu ong lên như muốn nổ tung, y đẩy thầy thuốc đang băng bó cho mình ra, cầm đao đứng lên, thân thể lảo đảo.

- Tránh ra! Ta không sao! Không sao cả! Trên tường thành thế nào? Thế nào rồi?

Đẩy cửa ra, ánh sáng chiếu xuống, tiếng chém giết lập tức trở nên mãnh liệt hơn, phía trước là những bức tường thành cao lớn cạnh Tân Toan Táo môn, tiếng chém giết tràn ngập tường thành, một thân binh chạy tới:

- Tỷ phu, tỷ phu, huynh sao rồi? Huynh không sao rồi chứ?

- Sao để dám xuống đây? 

Tiết Trường Công túm lấy vạt áo em vợ: 

- Mau lên trên đó! Lên mau!

- Tỷ phu, huynh rơi từ trên tường thành xuống! Huynh rơi từ trên tường thành xuống đấy! Huynh không sao chứ?

Tiết Trường Công hơi ngẩn người:

 - Ta không sao cả!

Từ trưa ngày mùng ba tháng chín, người Nữ Chân đã phát động cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào Biện Lương, tập trung tấn công vào ba điểm Trần Kiều môn, Tân Toan Táo môn và Tân Phong Khâu môn. Trong đó Tân Toan Táo môn chịu công kích mạnh mẽ nhất. Tiết Trường Công chính là một thuộc cấp của Phủng Nhật quân, có hơn bốn trăm thuộc cấp. Không lâu trước đó, khi tướng lĩnh dưới trướng Tông Vọng là Tái Lạt đã dẫn quân vượt qua hào trước thành, bắc thang lên của thành tấn công, Tiết Trường Công đã dẫn dắt thủ hạ của mình phòng ngự thành, chiến đấu ác liệt với người Nữ Chân. Y đẩy một tướng lính người Nữ Chân mới bị ngã xuống khỏi tường thành.

Rơi từ trên tường thành cao bảy trượng xuống, cả hai rơi vào nóc một cái xe ngựa, tên tướng lĩnh người Nữ Chân kia để y làm cái đệm thịt. Y hôn mê rất lâu, đến giờ tỉnh lại vẫn bình yên vô sự, bây giờ nghĩ lại, cũng coi như là mạng lớn.

Nhưng bây giờ không phải là lúc cảm thấy may mắn, y gần như là lôi cậu em vợ lên tường thành. Phủng Nhật quân tuy là một trong những đội quân tinh nhuệ nhất Vũ triều, được bổng lộc cao nhất, cũng được huấn luyện nghiêm ngặt nhất, nhưng cậu em vợ này lại là em của người vợ đã chết của y, thật ra cũng gia nhập chưa lâu, toàn bộ thân thủ đều do một tay y dạy dỗ, thực chất chưa phải tiếp xúc nhiều với mau tanh. Nhưng càng như vậy, y lại càng không thể để em vợ lui về phía sau.

Trên tường thành, người ngã lăn xuống, tên bay như mưa, ngọn lửa bùng bùng gào thét. Tiết Trường Công đi vào giữa đám thủ hạ của mình, hét lên:

- Lão tử đã trở lại, Lão tử đã trở lại rồi đây! Lão tử ngã từ trên tường thành xuống cũng chẳng hầy hấn gì cả. Thấy chưa? Thằng nhãi Nữ Chân kia đã thịt nát xương tan rồi đấy! Lão tử có sao đâu! Ném đá và đổ dầu xuống cho ta, cho chúng vỡ đầu, thiêu chết chúng đi, thiêu chết chúng đi!

Trong màn tên rào rào mà người Nữ Chân phóng lên tường thành, y không những không tránh mà cứ thế bước phăm phăm lên tường thành, những binh lính thấy thủ lĩnh của họ cường hãn như vậy, ai nấy đều nắm chặt binh khí, hăng hái phòng thủ. Mà ở cách đó không xa, một đội thang may mắn thoát khỏi đợt phòng thủ mãnh liệt, mấy tên lính tinh nhuệ Nữ Chân tranh thủ nhào lên. Tiết Trường Công dẫn theo em vợ, cầm đao lớn xông vào đám người này.

Chuế TếWhere stories live. Discover now