Chương 509: Nhiệt huyết hào tình, vượt lên băng giá (thượng)

295 8 0
                                    

Thành Biện Lương hạ tuần tháng mười, thời tiết đã trở nên lạnh hơn, không khí tràn ngập trong thành không chỉ là sự náo nhiệt mà còn thêm vào đó chút căng thẳng. Sự căng thẳng này thực ra đến từ chuyện thời tiết, tuy rằng nếu đem đi so sánh với những địa phương khác thì sống qua mùa đông ở Biện Lương thành cũng không quá khó, nhưng phần lớn mọi người đều rất ngại ra khỏi nhà vào mùa đông, thời khắc này cũng trở thành lúc thích hợp để tích trữ lương thực cho mùa đông rồi.

Các loại hành nghiệp thanh lâu giống như Phàn Lâu, Tiểu Chúc phường làm ăn vẫn thịnh vượng như trước, vào mùa đông có tuyết rơi cùng lắm thì ít ra ngoài một chút, mà trong các thanh lâu nổi tiếng của Biện Lương thì ngày ngày đều đốt lò than củi ấm áp làm cho mọi người đều có cảm giác như ở nhà. Khi tuyết vừa rơi, có những vị khách có nhiều tiền thậm chí ở lại trong thanh lâu mà không hề đi ra ngoài, cứ sống như vậy qua cả mùa đông giá lạnh cho đến sang đầu mùa xuân, tiền bạc trên người đương nhiên cũng trôi ra ngoài như nước chảy.

Lý Sư Sư đang nhân lúc những ngày tuyết rơi đi thăm bạn bè, đối với một cô hoa khôi hạng nhất trong mắt không ít vị ở kinh thành mà nói, trong những ngày đông này nàng sẽ ít khi tiếp khách, nếu là đồng ý gặp thì thường cũng là những bằng hữu quen thuộc. quen thuộc. 

Thứ nhất vào mùa đông ở trong căn phòng ấm áp không khí cũng sẽ trở nên có chút mờ ám, có nhiều người không kìm nổi mà muốn làm chút gì đó, nói chút gì đó, mặc dù nàng có biện pháp ứng đối, nhưng cũng khó hơn so với những ngày bình thường, vì vậy nếu bắt buộc gặp mặt người khác, thường thường cũng sẽ là một đám người đi cùng với nhau. Thứ hai tính tình của nàng có chút lười biếng, khi mùa đông đã tới thì cũng ngại đi ra ngoài, có khi ngay cả giường cũng lười muốn xuống. Vào mùa đông nếu không phải có những người quyền quý đến tụ hội, thì tốt nhất là nên đi nghỉ ngơi.

Khoảng thời gian gần đây, điều khiến nàng cảm thấy phiền toái nhất chính là có người thẳng thắn nói với nàng rằng, thời đại thịnh vượng của nàng sắp sửa qua đi. Đối với một hoa khôi thanh lâu mà nói, tuổi đẹp nhất chính là từ 16 đến 20. Khi qua cái tuổi đó rồi, thì trong mắt nhiều người nàng khó tránh khỏi sẽ biến thành một phụ nhân. Lúc này nàng đã 21 tuổi, từ lúc trở thành hoa khôi, cùng với lúc đi đến đỉnh cao của sự nghiệp, vẫn luôn rất vững vàng, tuy rằng cũng đã phải trải qua rất nhiều chuyện khác nhau, nhưng tiếp đây, thời đỉnh cao ấy sắp sửa qua đi.

Đối với những người quen biết nàng mà nói, tuy rằng sức hấp dẫn của nàng không ngừng tăng theo thời gian. Chỉ cần gặp nàng một lần, thật khó mà tránh khỏi bị nàng hấp dẫn, nhưng một khi đã chạm cái mốc 21, 22 tuổi, thì sự hấp dẫn của nàng để khiến những khách mới dám ném tiền qua cửa sổ cũng sẽ giảm đi dần, theo một ý nghĩa nào đó, nàng nên suy xét đến chuyện rời khỏi chốn này và đi lập gia đình rồi.

Đối với nàng thì đó là một quyết định vô cùng khó khăn. Nhưng không thể không suy nghĩ đến. Đương nhiên, những người nguyện ý cưới nàng về cùng rất nhiều, nàng có thể lựa chọn vô cùng nhiều những nhà có tiền để về làm thị thiếp. Hoặc có thể chọn những vị đại quan viên, văn đàn sĩ tử gì gì đó. Hoa khôi đứng đầu kinh thành mà muốn lập gia đình, cũng không phải là chuyện mà tất cả những kẻ khác có thể bắt bí được, bối cảnh cũng không thể quá tệ. Giả dụ nàng có thích những người bạn nhưng Hòa Trung, Trần Tư Phong và nguyện ý gả cho họ, thì cũng không thể gả được nổi, vì như vậy là làm hại họ.

Chuế TếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ