Chương 566: Thương lôi (4)

356 7 2
                                    

Đại điện hoàng thành, tiếng nói chuyện không ngừng truyền tới.

- Một đôi chén bạch ngọc không tì vết Dương chi Hòa Điền, một đôi bát bạch ngọc Dương chi không tì vết, bút tẩy, nghiên mực Dương chi vô hà mỗi thứ một pho, bình phong Thanh ngọc khắc rồng một tấm, một bức "Thập thánh đồ" của Ngô Đạo Tử Đường triều, một pho tượng Kim Ngọc Quan Âm, một pho tượng Phật kim ngọc, một bộ "Lăng Già A Bạt Đa La Bảo Kinh" kim diệp ngọc bì thủ thư, "Kim Cương Kinh"

Theo tiếng nói chuyện, một lượng lớn trân bảo được khiêng vào trong điện. Khi Phó sứ đang tuyên đọc danh mục lễ vật thì Từ Trạch Nhuận lén nhìn bốn phía xung quanh và hoàng đế Kim quốc phía trên.

 Là một nước mới nổi, lật đổ được thế lực mới của Liêu quốc thì Kim quốc không phải là quý tộc có nền tảng thâm hậu mà là nhà giàu mới nổi, nhưng ở hoàng thành thuộc Ninh Hội này, đến bóng dáng của nhà giàu mới nổi cũng không lộ ra. Diện tích của nó cũng coi như lớn nhưng tường cung có kết cấu từ gỗ, phần lớn do cây liễu và cây du tạo thành, tiền viện để làm việc còn hậu viện để ở, chỉ có đại điện này hơi có vẻ uy thế nhưng so với hoàng cung Vũ triều thì cái gọi là "cung điện" này cũng chỉ là nhà tranh thôi.

Nhưng trong lòng Từ Trạch Nhuận cũng biết, thứ thực sự quyết định đây là nơi nào không phụ thuộc vào bề ngoài của nó mà phụ thuộc vào con người ở đây. Cho dù nhà tranh hay lều có thì những người tụ tập bên cạnh người đàn ông phía trước kia đã là những người mà toàn thiên hạ không dám khinh thường rồi. 

Trên vương tọa, Ngô Khất Mãi đang hưng phấn nhìn những thứ được khiêng vào, thứ nào cũng là đồ quý giá.

Là hoàng đế thứ hai của Kim quốc, Hoàn Nhan Ngô Khất Mãi so với nãi huynh A Cốt Đả thiếu vài phần khí chất chiếm đoạt thiên hạ. Thực ra khổ người y lớn hơn A Cốt Đả, nghe nói trời sinh thần lực, có thể tay không đánh ngã gấu hổ. Trước khi A Cốt Đã khởi nghiệp thì Thiên Tộ Đế triệu tập các tù trưởng Nữ Chân, trong cuộc họp yêu cầu các tù trưởng nhảy múa mua vui cho hoàng đế, A Cốt Đả kiên quyết từ chối, Thiên Tộ Đế muốn giết y, chính nhờ Ngô Khất Mãi dùng thân phận tùy tùng nhảy ra biểu diễn sở trường của mình, tay không đánh hổ, khiến Thiên Tộ Đế vui vẻ mới miễn tội chết cho A Cốt Đả. 

Nhưng cũng chính vì vậy mà bên cạnh A Cốt Đả lại có thêm một người to con vô cùng trung thành. Những người thế này thoạt nhìn có vẻ hiền lành, ngốc nghếch, tuy sau khi kế thừa ngôi vị hoàng đế, theo bình luận của mọi người thì ông ta qua thực là kế thừa mấy phần của A Cốt Đả nhưng cũng thi hành các biện pháp chính trị tương đối hòa nhã thận trọng, thậm chí khi nhìn thấy đối phương, Từ Trạch Nhuận cũng không khỏi nhớ đến những lời đồn đại đã nghe thấy trước đó.

Khi A Cốt Đả còn tại vị, tác phong làm việc vô cùng cần kiệm, từng ước định với quần thần: của cái trong quốc khố chỉ lúc nào đánh giặc mới có thể dùng đến, nếu có người làm trái, bất kể là ai đều bị phạt đánh 20 gậy. Sau khi Ngô Khất Mãi kế vị, tình hình cũng tương đối túng bấn, chỗ nào cũng cần tiền tiêu. Vị hoàng đế này là người từng trải qua cuộc sống khổ đắng bên ngoài, những cái khác đều có thể chịu được nhưng rượu thịt thì đều phải hảo hạng, tháng 3 năm nay có một ngày không nhịn được, lén lấy tiền của quốc khố để tiêu, sau khi bị Tông Hàn biết được đã vạch mặt ngay trước mặt quần thần, sau đó lôi Ngô Khất Mãi xuống đánh 20 gậy, sau đó tất cả thần tử trên triều đường mới quỳ xuống thỉnh tội.

Chuế TếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ