Chương 513: Lời sấm như mê, tuyết rơi lặng lẽ (trung)

326 8 0
                                    

Giữa những vùng núi non trùng điệp, là những mảnh tuyết trắng xóa. Từ phía xa nhìn lại, trời đất như khoác lên một bộ quần áo mới, trắng trong tinh khiết. Giữa bao la bát ngát núi đồi, thỉnh thoảng lại thấy những con sông lớn kéo dài, những thị trấn nhỏ xinh đẹp ở phía xa, nhờ có dân chúng tụ tập sinh sống mới xuất hiện một cảnh tượng bất động hoàn toàn với khung cảnh thiên nhiên. Đây là những ngày ngắn ngủi tuyết ngừng rơi, ở Sơn Đông, bên ngoài cổng những phủ đệ lớn còn có cả thương lữ ra vào.

Hơn mười người tạo thành một đội khuân vác, đang từ cổng thành đi vào. Người đi đầu đưa cho những người thủ vệ ở cổng thành một chút tiền, hai bên cũng nói chuyện mấy câu.

- Tuy nói trận tuyết lớn đã phong tỏa ngọn núi, nhưng nơi đó cũng không mấy yên bình, phủ lớn nhà chúng ta vẫn tốt hơn cả, người ở đây đi về phía tây bắc, nghe nói đều mất tích cả

- Ồ, giết lợi hại như vậy sao?

- Ai da, giết đám nhà giàu đầu cơ lương thực, đám lái buôn lương thực lòng dạ hiểm độc, trực tiếp động đao còn cần đợi đến mùa thu. Ngươi không biết rồi, giá gạo tăng lên, ở chỗ chúng ta cũng tăng, tuy nhiên cũng không tăng quá nhiều, ít nhất còn có thể sống yên ổn qua mấy ngày nữa

Sau khi hàn huyên vài câu, đội khuân vác cũng đi vào thành. Tuy rằng thoạt nhìn là khuân vác, trên thực tế lại không đơn thuần là mấy người nông dân. Trận tuyết lớn phủ kín lối, đường xá di chuyển rất khó khăn, nhiều nơi đám kẻ cướp càng ngày càng dùng những thủ đoạn tàn nhẫn, gặp đâu giết đấy không bỏ sót gì. Ngày thường thì còn cho ngươi chút lộ phí về nhà, hay chút đồ ăn, coi như là để lại chút đạo nghĩa, nhưng bây giờ thì những điều này đều đã không còn. Đội người khuân vác này, thật ra là một tiểu đội rất nhỏ ở địa phương, những nam nhân trong đội ngũ này có cả nông dân, cũng có những tên lưu manh, tổ chức lại để thừa dịp này kiếm một khoản tiền.

Người đầu lĩnh dẫn bọn họ đến những tiêu cục gần đó giao hàng hóa, sau đó liền đến một nhà trọ rẻ nhất trong thành, tìm một chỗ bố trí cho ổn thỏa. Hàng hóa đã giao xong, trên tay cũng đã có chút tiền, mua hàng hóa của những vùng đất sầm uất mang về là chuyện đương nhiên. Người đầu lĩnh muốn cân nhắc xem y có thể buôn bán được những gì, mới quay ra hỏi những người xung quanh, lại hỏi thăm. Đến giữa trưa, hỏi được chuyện tây bắc thiếu lương thực, giá lương thực rất cao, bèn để đám người của mình mua chút lương thực mang qua đó, có thể sẽ kiếm được một món lời. Y hỏi qua mấy người, nhưng lại không thống nhất được ý kiến.

Những người này đến từ một vùng đất nhỏ bé, trong đó có rất nhiều người chưa tiếp xúc nhiều, mở miệng là nói sẽ nghe theo đại ca, nhưng về mặt còn có chút do dự, có người thì nói lần này xuất môn đã rất lâu rồi, lại gặp thời tiết như vậy, muốn sớm trở về. Người nam nhân cầm đầu hỏi mấy người liền cũng không được kết quả gì, đành đi hỏi một vài người quan trọng.

Đoàn người lúc này phần lớn tản ra, có người vẫn đang đi dạo trong thành chưa về, có người thì tìm tửu lầu gần đó ăn một bữa cơm đạm bạc. Khi người nam nhân cầm đầu đi đến cửa tửu lầu, nhìn thấy một người gã muốn gặp, đó là một nam nhân ăn mặc mộc mạc đang ngồi xổm trên bậc thang. Áo tơi khoác trên mình đã cất trong phòng nhưng lại không cởi nón che đầu ra. Dù y đã ngồi xuống nhưng cũng dễ dàng nhận ra thân thể y khá cao lớn. Người nam nhân cầm đầu ngồi xuống cạnh đối phương, đối phương liền nhìn lại một cái, giọng nói hơi khàn khàn:

Chuế TếDonde viven las historias. Descúbrelo ahora