Chương 547: Đại hội Tông sư trên đỉnh Lữ Lương (4)

261 7 0
                                    

Đất đá tung toé, ánh lửa đảo loạn, vô số lá tùng rơi xuống đất, chỉ có ở giữa hiện ra một dấu vết chia cắt rõ ràng. Ở trong bóng tối hơi xa một chút, có vết máu tươi bắn tung tóe ra, sau đó một quyền đánh vào không trung, tiếng ầm vang lên.

Lâm Tông Ngô thét lớn một tiếng, thân hình lao mạnh như chiến xa, đè ép về phía Lục Hồng Đề.

Ở hậu thế, khi các quyền thủ thi đấu đều phân cấp dựa theo trọng lượng cơ thể, bởi vì sức mạnh của con người có quan hệ rất lớn tới thể trọng. Lúc này Lâm Tông Ngô có thân hình rất khổng lồ, dốc lòng tu luyện hơn mười năm mới xuất quan, tu vi nội lực có thể được xưng là vô tiền khoáng hậu. Chỉ riêng điểm này, rất có khả năng ngay cả Chu Đồng cũng không thể sánh nổi với lão. Cũng chính vì điểm này, công kích của lão rất đường đường chính chính, giống như hồng nhật chi thăng (mặt trời đang mọc), người thường mà bị va vào chỉ sợ đều không thể chịu đựng nổi.

Trước kia, khi nghĩ cách cứu Phương Thất Phật, "Bá Đao" Tây Qua cũng sử dụng chiêu thức rộng mở, hung mãnh, cương nghị, nhưng ở trước mặt Lâm Tông Ngô, cả sức mạnh và khinh công đều bị lão vượt qua. Trước không cần nói đến sức mạnh, có thể dùng nội lực để thúc đẩy thân hình khổng lồ như vậy, vậy mà khinh công vẫn vượt qua Tây Qua, có thể thấy được công lực của lão kinh khủng tới mức nào. Ngay cả Trần Phàm trời sinh cự lực (sức mạnh to lớn), cho dù chưa chính diện giao thủ nhưng nếu thực sự đánh nhau, chỉ sợ cũng vẫn kém lão.

Lúc này thân hình khổng lồ lao thẳng về hướng Lục Hồng Đề. Quyền cước giao phong, đất đá ở dưới đất ầm ầm vỡ nát.

Ở bên này, mọi người không thể thấy rõ được toàn bộ cuộc chiến, chỉ có thể nghe được hai tiếng "đùng đùng" của thế công giao thủ cuồng bạo, sau đó liền quét một kiếm, Lâm Tông Ngô toàn lực bổ xuống một chưởng, một chiếc ghế đá xanh dài trên mặt đất ầm ầm đứt vỡ, sóng khí lan ra, vô số đá vụn văng ra đầy sân. Mà Lâm Tông Ngô nhấc nửa tấm ghế đá liền đập về hướng kẻ thù ở phía trước!

Cả tấm ghế đá và bóng đen của nó đều như dừng lại giữa không trung, ở phía bên đó, Lục Hồng Đề trong bóng tối lờ mờ cũng chợt hiện ra. Tấm ghế đá bị đẩy ngược trở lại hướng Lâm Tông Ngô, mà Lâm Tông Ngô thì tung ra một chưởng cương mãnh lên tâm ghế đá đó.

Đá vụn lại văng tung tóe. Giao thủ vô cùng kịch liệt và nhanh chóng. Trong bóng tối lờ mờ, thân hình mặc quần áo đen của Lục Hồng Đề qua lại như âm hồn. Trong lúc nhất thời, mọi người chỉ có thể nhìn thấy được Lâm Tông Ngô trong bộ bào phục rộng thùng thình đánh ra thế công kinh người.

Nhưng theo một hai nhịp thở trôi qua, trong tầm nhìn rốt cục cũng có thể phân biệt được bóng dáng của Lục Hồng Đề. Thân hình của nàng di động dưới bóng hình khổng lồ thuần túy sức mạnh của Lâm Tông Ngô, tránh né không hề có vẻ loạn nhịp mà tiến thoái cực kỳ có kết cấu. Đám bụi mù bay xung quanh người nàng kết hợp với thân hình nàng, thoạt nhìn chí miên chí nhu (cực êm, cực mềm), nhưng cứ mỗi lần xuất thủ lại đủ để chống đỡ sức lực vô biên của Lâm Tông Ngô.

Nếu nói Lâm Tông Ngô là mặt trời nóng bỏng, bùng nổ không ngừng, lan tràn bốn phía, phá hủy hết thảy, thì thoạt nhìn Lục Hồng Đề lúc này lại giống như một con trăn lớn chí nhu mà cũng chí cương. Nàng cũng không xuất kiếm thường xuyên, sức mạnh quyền cước cũng không phải hoàn toàn chống chọi với Lâm Tông Ngô, nhưng vẫn luôn có thể cắn nuốt hết thảy công kích của đối thủ. Thỉnh thoảng xuất ra một kiếm lại giống như răng nanh sắc bén, mỗi một kiếm đều không hề có dấu hiệu báo trước, đâm thẳng vào nơi hiểm yếu mà Lâm Tông Ngô nhất định phải đón cứu.

Chuế TếWhere stories live. Discover now