Chương 500: Mùa thu của kẻ viễn hành

330 8 0
                                    

Trời chiều đậm màu đồng đỏ, ánh nắng giống như thủy triều tràn về phía chân trời.

Những cơn gió mát của mùa thu thổi vào ô cửa sổ, Vân Trúc ngồi bên cạnh chiếc bàn trước cửa sổ, nàng cầm bút lông đang viết gì đó chăm chú viết vào một quyển sách. Vân Trúc mới thay bộ đồ khác, nàng mặc một bộ quần áo rộng thùng thình màu vàng nhạt, tuy rằng ánh mắt rất chăm chú, nhưng trên khuôn mặt ửng hồng ấy vẫn toát ra những hơi thở ấm áp. Thực ra, nàng vừa mới tắm rửa xong, trên lọn tóc vẫn dính những hạt nước, trên người vẫn vẫn toát ra mùi hương thanh mát, nhân lúc Ninh Nghị còn còn chưa tắm xong, nàng tận dụng thời gian ngắn ngủi ấy, hoàn thành quyển sách mà hồi trước Ninh Nghị có nhờ nàng làm.

Không lâu sau đó Ninh Nghị đã đến, hắn ôm lấy nàng từ phía sau. Hơi thở quen thuộc ấy khiến nàng nghiêng nghiêng đầu, từ từ chạm vào gò má của đối phương. Trong miệng nói lí nhí vài câu:

- Nào, đừng trêu thiếp nữa, thiếp còn phải sửa lại cuốn sách này nữa, thiếp làm còn chưa xong mà

- Ừ

Ninh Nghị liền cúi đầu nhìn vào mấy hàng chữ mà nàng vừa viết.

- Dù nói thế nào thiếp cũng chỉ là một nữ tử, dù có viết phóng khoáng một chút, chỉ e cũng sẽ có chút chênh lệch. Thật sự có thể dùng hay sao?

- Ta cũng đang xem đây. Sao chứ, đúng là quá tuyệt vời mà

Khoảng thời gian gần đây, công việc giới thiệu hàng hóa của Trúc Ký theo những chuyến xe ngựa tấp nập ngược xuôi có chút phát triển, có rất nhiều hàng hóa có thể truyền đi xa, Ninh Nghị cũng đang chuẩn bị. Trong đó, bao gồm cái chết của Tiền Hi Văn Hàng Châu, chuyện này đối với Ninh Nghị mà nói, không chỉ là Tiền Hi Văn, còn có lần cuối cùng hắn đi thăm Tiền Hi Văn, mấy người đã được báo tên cho hắn biết là Tiền Hải Đình, Tiền Duy Lượng, Tiền Duy Kỳ, tên của mấy người này đều đã được lưu lại.

Không chỉ có chuyện của Tiền Hi Văn này, Ninh Nghị còn chuẩn bị đó là bảng xếp hạng một đám cao thủ võ lâm, Võ lâm giai thoại lục, vân vân. Đương nhiên, hắn đã đi vào Võ triều đến ba lần, hiện giờ tuy rằng đã có thể dùng cổ văn để viết, nhưng xét về tài văn chương, luôn bị bó buộc vào lối suy nghĩ của một người hiện đại, bởi vậy, hắn mới giao cho Vân Trúc giúp mình, bảng xếp hạng cao thủ tất nhiên là tự hắn có thể làm được, còn giai thoại lục thì nhất định cần có người khác trau chuốt. Trước mặt kẻ khác, tất nhiên phải làm ra vẻ bận rộn, không có thời gian rảnh rồi.

Lúc này khi hắn nhìn thấy những gì Vân Trúc viết, không kìm nổi thốt lên những lời ca ngợi, kỳ thật đây không phải là khen ngợi suông gì, tuy rằng Vân Trúc chỉ là một nữ tử, nhưng trong người nàng có đầy đủ phẩm chất, có trí thông minh, về mặt viết văn thì đúng là có trình độ tốt. Nếu so với một số văn nhân quen viết các loại tiểu thuyết tình yêu, tiểu thuyết kỳ quái thì đúng là nàng ăn đứt họ Vân Trúc nghe được lời tán dương của hắn, cũng thấy vô cùng vui sướng:

- Có thật không? Chàng đừng trêu thiếp đấy

- Đương nhiên...

Ninh Nghị vẫn nhìn lên trên trang văn nàng viết:

Chuế TếWhere stories live. Discover now