Chương 530: Điền quân Lữ Lương hiển thân thủ, Vu Ngọc Lân một hôm chiến song ma

271 12 0
                                    

Đám người chạy tới tán loạn như thủy triều, trong bóng đêm tản về bốn phương tám hướng. Lâu Thư Uyên ngồi trên lưng ngựa, kéo mạnh dây cương, đứng xa xa nhìn ánh lửa và tiếng nổ bên khe núi kia. Người đàn ông tên Khưu Cổ Ngôn dẫn mấy tên thuộc hạ ở bên cạnh bảo vệ nàng, ngăn cản đám sơn phỉ đang tán loạn chạy về bên này.

- Sao lại thế này... hỏa dược...

Con ngựa dưới thân bất an chuyển động, Lâu Thư Uyển ôm lấy cổ nó, miệng lẩm bẩm. Bây giờ thì nàng có thể nhớ ra rồi. Một lời đồn đại khi ở thành Hàng Châu, đó là Ninh Nghị dựa vào hỏa dược giết mấy viên mãnh tướng dưới trướng Phương Lạp. Lúc này nhìn ra phía trên sườn núi đối diện, trong khe núi mở rộng bên kia đã trở nên hỗn loạn không thể khống chế, bóng người chạy về bốn phương tám hướng, máu tươi và thi thể rải rác đầy trên mặt đất, hoặc là bay lên không trung. Những con ngựa sợ hãi chạy trốn, ném cả những kỵ sĩ trên lưng xuống, có con đâm vào đám người, một số kỵ sĩ còn không kịp cởi bàn đạp, bị lôi một chân chạy khắp nơi. Bởi vì trời tối, mỗi lần nổ tung bừng lên ánh sáng, đều khiến người đằng xa càng có thể nhìn rõ ràng cảnh tượng hỗn loạn này, trong khoảnh khắc, đám người phía sau tựa như bị dọa đến vỡ mật.

Trước đây Lâu Thư Uyển chưa từng thấy hỏa dược có uy lực như thế này, nhưng nàng đã trải qua rất nhiều chuyện, bình tĩnh lại, có thể lý giải cái này là hiệu quả của vật gì đó tạo thành. Chỉ có điều hơi chút hoảng loạn, nàng liền nắm chặt lấy vai áo của Khưu Cổ Ngôn, chỉ vào đám sơn phỉ đang tán loạn trên núi, nói:

- Thu nạp những người này, thu nạp những người này, có khả năng không?

Khưu Cổ Ngôn che chắn trước nàng, lắc lắc đầu:

- Không thể nào.

- Bọn họ tán loạn quá nhanh...

Lâu Thư Uyên cắn chặt răng, cố gắng khôi phục suy nghĩ. Đối với sự chuẩn bị và xử lý của Ninh Nghị, trong lòng nàng đương nhiên là khiếp sợ. Nếu nhìn từ sau về trước, đối phương lật ngược tình thế quá đơn giản và trực tiếp, xử lý mọi việc một cách dễ dàng thì nàng lại càng kinh ngạc hơn, nàng nhanh chóng kiềm chế lại dòng suy nghĩ. Đối với người không có kinh nghiệm chiến trường như nàng mà nói, chỉ cảm thấy tán loạn quá nhanh, cho dù người Lữ Lương kia thực sự cho rằng đối phương dùng yêu pháp, cũng không nên tán loạn nhanh như vậy. Trong đầu nghĩ như vậy, nàng nhìn bên kia, Vu Ngọc Lân cũng đang dẫn theo Điền Thực cùng một số binh lính tán loạn đang nhanh chóng chạy về phía bên này.

Bọn thổ phỉ của Lữ Lương sơn lựa chọn chạy trốn ngay từ giây phút đầu tiên, Vu Ngọc Lân cũng chạy nhanh như vậy, đủ để chứng minh y gần như cũng đưa ra quyết định bỏ chạy ở những phút đầu tiên. Trong lòng Lâu Thư Uyển hận vô cùng, căn bản không thể giải thích được cách nghĩ của đối phương. Cứ coi như không có người Lữ Lương, ba trăm tinh nhuệ bên mình cũng đủ để liều mạng với đối phương. Vừa rồi người bên mình đầy khí thế xông lên tuyến đầu, bây giờ không ngờ lại rút lui trước tiên? Mắt thấy Vu Ngọc Lân chạy trốn lên sườn núi, Lâu Thư Uyển giục ngựa tới gần.

- Vu tướng quân, Vu tướng quân, sao không đánh thử một trận...

- Không đánh được nữa.

Chuế TếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ