Chương 544: Đại hội tông sư trên đỉnh Lữ Lương (1)

335 12 0
                                    

Thời gian dần dần trôi, buổi chiều, ngoại tập (khu tập trung bên ngoài) Thanh Mộc trại.

Nhị đương gia của Trần Gia cừ Trần Tựu bước vào gian phòng, nhìn thấy người đang đứng giữa phòng chờ y liền chắp tay chào.

- Loan Hắc Khô, đã lâu không gặp, ngươi mà cũng dám tự mình đến cơ à?

Người kia trong thời tiết nóng bức vẫn mặc áo lông chồn, tóc bay tán loạn trên trán. Trên tay y cầm một chuỗi tràng hạt màu đen, từ trong góc tối bên kia bước ra, vừa đi vừa mân mê những hình thù tựa như bộ xương khô khắc trên chuỗi tràng hạt, khiến chúng va lách cách vào nhau. Y có thân hình cao lớn, so với Trần Tựu phải cao hơn cả cái đầu, chính là Hắc Khô vương Loan Tam Lang uy chấn Lữ Lương.

- Ta không tự mình đến thì còn kẻ nào có thể thay ta ra mặt được cơ chứ.

Giọng nói của y khàn khàn, tuy y thân hình cao lớn nhưng khi nói chuyện lại khiến người ta cảm nhận được một cỗ hơi thở trầm thấp. Đây là di chứng mấy năm trước y luyện công đả thương kinh mạch để lại. Hiện giờ ở Lữ Lương sơn, y cũng là một trong những kẻ võ công cao cường nhất. Còn về việc không thể so sánh y với Huyết Bồ Tát là do hai người này chưa từng giao thủ.

Trần Tựu liền cười:

- Vậy ngươi không sợ họ Lục kia trở mặt, một lưới bắt hết cả sao?

- Loan Tam Lang ta tung hoành Lữ Lương nhiều năm như vậy, chưa từng sợ vụ đàm phán nào. Huyết Bồ Tát có ngang ngược hơn thế nữa cũng không dám để lộ sơ suất lớn như vậy.

- Hắc Khô vương có đảm lược này, vậy lần này mọi người lên núi cũng coi như là có được suy nghĩ giống nhau rồi.

- Vậy tình hình trong trại thế nào rồi?

- Rất phức tạp, nghe nói có kẻ rất lợi hại từ ngoài núi đến.

- À, người từ bên ngoài đến sao...

- Chính là kẻ thật sự có thực lực...

Nói một cách nào đó, thì người trong Lữ Lương sơn xem thường người bên ngoài đến, nhưng đồng thời ở trong xương cốt thì họ lại rất sợ người từ bên ngoài đến. Bình thường họ ra tay cướp bóc những kinh thương, tiểu thương và những người dân xung quanh. Thế nhưng mỗi lần "Đá Thảo Cốc" hay biên quân của Vũ triều tiến vào thì lại luôn khiến Lữ Lương như một vùng đất chết, khốn khổ khôn cùng. Loan Tam Lang cũng vậy mà Trấn Chấn Hải cũng thế, bình thường dù có hoành hành đến đâu, nhưng khi gặp quân đội chính quy, bọn họ cũng chỉ đành trốn vào núi cao, nhẫn nhịn chờ đợi.

Bởi vậy lúc này nói đến người ngoài núi tiến vào, giọng nói của Loan Tam Lang cực kì phức tạp. Hai người nói chuyện với nhau một hồi, đến khi nói đến chuyện của huynh đệ Phương Nghĩa Dương liền nghe thấy một tiếng động.

Tiếng hành lễ ồn ào, nháy mắt bao phủ cả Thanh Mộc trại. Không khí của những người ngoài Thanh Mộc trại đến góp mặt cũng lập tức thay đổi. Vô vàn tiếng xôn xao, rì rào, bàn tán, Theo sau là giọng nói của Huyết Bồ Tát. Trong đám tiểu đệ mà Loan Tam Lang dẫn theo có kẻ bình phẩm:

- Công lực này, sâu không thể dò...

- Không thể tưởng tượng được, Huyết Bồ Tát cũng là...

Chuế TếWhere stories live. Discover now