Chương 609: Siêu việt đao phong (7)

251 10 1
                                    

 Tiếng gầm gào thét, bốn phía sơn cốc bên bờ Hoàng Hà, tiếng người ầm ĩ hỗn loạn trong bóng đêm.

Đây là trước lúc hoàng hôn, nhưng màu trời đã tối đen, những mũi tên lửa bay qua bay lại trên bầu trời đêm, trông xa như những con đom đóm bay tán loạn, hết đợt này đến đợt khác, rọi sáng tầm nhìn của mọi người trên mặt đất phủ tuyết. Chân núi phía sườn tây, hàng loạt binh sĩ giơ thuẫn xông qua mặt tuyết, họ mang theo thang, tên cắm đầy trên tấm thuẫn, tuyết đọng trên người, bên người lả tả rơi xuống. Ở rừng cây phía sau bọn họ, ánh lửa bốc lên rực trời, từng đám xạ thủ theo nhau lao tới, bắn tên xong lại lui về bên đống lửa trại giữa rừng tuyết. Lúc này, có thể nhìn thấy rất nhiều đốm lửa như châu chấu bay ngang trời, rơi xuống trên tường doanh của thôn Hạ.

Tên lửa bao trùm những cao điểm của bức tường doanh làm bằng gỗ, rất nhiều mũi tên rơi vào những vật liệu bằng gỗ, dù giữa trời đông giá rét thế này, vậy mà vẫn có thể bốc cháy lên.

Trên tường thôn Hạ, cũng không vang lên tiếng nổ của Du mộc pháo. Trong tiếng hộ xung phong của Thường Thắng quân, binh lính giữa hai bên vẫn cách một khoảng tương đối xa. Các binh sĩ chạy ở tường ngoài (1), chỉ có một số người đi đầu đột nhiên phát động tấn công mãnh liệt. Thang được bắc lên tường, đoàn người ùa lên, trong thôn Hạ, quận phòng thủ bưng nước sôi giội xuống, từ phía trên tường doanh, một rừng thương tua tủa chĩa ra, đâm chết những Thường Thắng quân tinh nhuệ trên đầu tường. Phía rừng cây xa xa, có những vệt sáng đua nhau bay lên, cố gắng nhằm vào đầu tường bên này mà bắn. Các cung thủ phía trong tường thành cũng bắn tên lửa về phía đám cung thủ của đối phương.

Có lúc Thường Thắng quân bắn nhanh hơn, có lúc quân phong thủ thôn Hạ chiếm ưu thế. Trong khi trên đầu tường và trên mặt đất tường trong, tường ngoài đều rải rác những đám lửa, một số binh sĩ phòng thủ không kịp tránh trúng tên bị thương lăn lộn trên mặt đất, thì bên ngoài, một cuộc tiến công lên trên cũng vừa bắt đầu.

Người bị thương vẫn lăn lộn trên mặt đất, quân tiếp viện vẫn còn ở phía xa, các binh sĩ phía sau tường liền theo công sự che chắn lao tới, nỗ lực tấn công mạnh mẽ vào đám Thường Thắng quân tinh nhuệ, bắt đầu chém giết.

 Tướng phụ trách phòng thủ đoạn thứ hai của tường doanh phía tây tên là Từ Lệnh Minh. Y có tướng ngũ đoản, thân hình rắn chắc như một cái tháp sắt đen sì, thủ hạ của y có hơn năm trăm người, phòng thủ đoạn tường thành dài bốn mươi trượng. Vào lúc này, do chịu đựng những đợt tấn công liên tục của Thường Thắng quân, quân số bên phía phòng thủ đang nhanh chóng giảm xuống. Đập vào mắt, là cảnh tượng những ngọn lửa chập chờn lúc cháy lúc tắt, những bóng người chạy tới chạy lui, rồi tiếng hô to của lính truyền lệnh, tiếng kêu la thảm thiết của người bị thương. Trên mặt đất trong doanh, nhiều mũi tên cắm xuống bùn đất, có mũi còn đang tiếp tục cháy. Do thôn Hạ là một thung lũng, từ những chỗ thấp bên trong không nhìn thấy được bên ngoài. Lúc này Ninh Nghị đang đứng trên tháp cao nhìn ra bên ngoài. Trên những thửa ruộng bậc thang ngoài tường, những binh sĩ Thường Thắng quân phân tán ra xung phong, hò hét, chạy đi như một đàn kiến, thỉnh thoảng lại phát động tấn công ở một đoạn tường nào đó.

Chuế TếWhere stories live. Discover now