Chương 494: Trọng lượng của thời gian

379 8 0
                                    

Câu nói đùa vui về đậu hũ đã làm cho không khí dịu đi một chút, nhưng lại không giải quyết được bản chất của vấn đề, về điểm này thật ra trong lòng hai người đều hiểu.

Gọi Ninh Nghị là "kẻ điên", đối với Trần Phàm, có lẽ chỉ là tình huống không thể làm gì khác, chỉ có thể tự tìm lý do để thuyết phục bản thân mình.

Nếu vào lúc này là người ngoài thì có lẽ sẽ không tin tưởng lời nói của Ninh Nghị là hy vọng được quây quần cùng người nhà ẩn cư sống vui vẻ, nhưng Trần Phàm ít nhiều cũng có thể cảm nhận được điều đó là thật. Đương nhiên, thời gian đầu khi ở Hàng Châu quen biết nhau, gã đại khái cảm thấy người tên Ninh Nghị này có chút mâu thuẫn, vật tụ theo loài, người theo số đông, mâu thuẫn này thường được thể hiện ở trên người rất nhiều người. Tây Qua giương đao tạo phản nhưng tâm niệm đại đồng, bản thân nhiều lần cảm thấy hoang mang bởi cuộc khởi nghĩa thối nát, mà Ninh Nghị, suy nghĩ của người này không ngờ lại vô cùng đơn giản là được sống một cách bình an.

Chuyện cho tới bây giờ, quay đầu lại nhìn, một vài người bên mình đã không còn, chỉ toàn là gió tanh mưa máu. Biến cố của mỗi người, mỗi một sự việc nổi sóng cũng đều không hề nhỏ bé hơn so với mình. Khi hắn ở Hàng Châu mưu đồ và phản bội, giết toàn bộ những kẻ lòng lang dạ sói trên Lương Sơn, và cả đám người điên cuồng Tư Không Nam, Lâm Ác Thiện một đường truy đuổi đến đây, vậy mà người này lại nói khi kết thúc, hắn chỉ mong muốn được quy ẩn điền viên, thậm chí không lâu trước đó hắn còn giết chết sư phụ của mình.

Từ đạo nghĩa giang hồ đơn giản mà nói, Trần Phàm cũng biết mình lúc này cần phải động thủ giết hắn, bởi thù cha không đội trời chung.

Nhưng về phương diện khác, Trần Phàm lại biết rõ, gã không thể giết hắn. Từ đầu tới cuối hắn chạy tới đây cũng đều là thành tâm thành ý. Hành động coi gã như huynh đệ, cũng coi Tây Qua như người nhà, trước và sau khi hắn vung đao có lẽ cũng không có nhiều biến hóa. Trần Phàm thậm chí còn hiểu rõ, lúc kia, nếu Ninh Nghị không xông tới, nếu hắn không tự mình động thủ thì sư phụ mình cũng chết là điều không thể nghi ngờ. Quyết định vốn như rất đơn giản kia nhưng cái giá phải trả không nhỏ, nếu hắn không động thủ thì cùng lắm sau khi kéo dài thêm cái chết của sư phụ cũng chỉ làm cho mọi người sẽ chịu đựng thêm chút nguy hiểm mà trước đó họ đã từng phải chịu đựng mà thôi, đối phương cũng hiểu được điều này, nhưng hắn vẫn động thủ, hành động này chính là muốn người bên mình không phải chịu thêm nguy hiểm, mà còn lập tức phá vỡ cục diện khó khăn lúc đó....

Chuyện này, Tây Qua cũng có thể hiểu được, nhưng hiểu là một chuyện, tha thứ hay không lại là một chuyện khác.

Gã hướng cảm xúc của mình về phía triều đình, yêu cầu du mộc pháo với Ninh Nghị, xem như là một cái cớ để di dời lòng thù hận đi, nhưng cái cớ này thật ra không lừa được ai cả, cũng không thuyết phục được bản thân gã. Ninh Nghị từng nói, người thông minh quá sẽ sống không hạnh phúc, không giết Ninh Nghị, Trần Phàm chỉ có thể tự gánh tội lỗi và day dứt đối với Phương Thất Phật ở trong lòng. Ninh Nghị có thể hiểu tâm tình của họ, nhưng lại tuyệt đối không bày tỏ sự áy náy vì chuyện này, gã có thể chịu đựng được mà đến đây một cách bất đắc dĩ, về phần Tây Qua, cảm xúc đau khổ hẳn là sẽ kéo dài trong thời gian rất dài.

Chuế TếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ