Chương 567: Thương Lôi (5)

291 8 2
                                    

- Ta sắp xuôi nam rồi!

Ngón tay ấn xuống dây trên đàn tranh, trên tiêu lâu tinh xảo trong sân, nữ tử ngẩng đầu lên, nhìn về phía phu quân ở phía trước.

Hoàn Nhan Hi Doãn ngồi ở đó, khẽ ngẩng đầu nhìn lên trần nhà, sau đó hít một hơi. Y cũng đã hơn bốn mươi, gần năm mươi tuổi, tuy rằng xưng tên văn vẻ, nhưng người ở trong Nữ Chân có thể một đường đánh giết đi ra, nắm giữ quyền bính lớn lao, trên người nam nhân trước mắt, cũng có được đầy đủ uy nghiêm và sát khí, nhưng chỉ có ở trước mặt vị thiếp thất này, sát khí của y sẽ không hiện ra.

 - Bệ hạ chuẩn bị đã xong, thánh chỉ tới rồi: Chia làm hai đường xuôi nam, Niệm Hãn chỉ huy tả lộ, là Tả Phó Nguyên soái, ta là Giám quân. Hôm nay... là phải khởi hành rồi!

- Niêm Hãn...

Trần Văn Quân khẽ há miệng lập lại. Là một người thiện chiến nhất trong Nữ Chân, cũng là tướng lĩnh quả đoán nhất, Niêm Hãn còn có một tên khác, là Hoàn Nhan Tông Hàn, cái tên đó tràn đầy khí phách nam nhân. Lúc A Cốt Đả tạo phản, trên đường xưng đế nảy sinh tác dụng quá lớn lao, nàng cũng đã từng gặp:

- Trước đó huynh... chưa hề nói tới!

Điều động, tập hợp một chi đại quân, không có khả năng nói hoàn thành là hoàn thành. Địa vị của Hi Doãn tuy rằng thân ở dưới Tông Hàn, chỉ có thể coi là trợ thủ. Vốn với thân phận của y, đối với chuyện này tất nhiên cũng biết được, nghe nữ nhân hỏi ra, Hi Doãn cũng thở dài.

- Chuyện phương nam lấy Vũ triều, từ trước đến nay ta là phản đối, nhưng ý trên đã quyết không thể thay đổi, nàng có biết cũng chỉ là thêm phiền não mà thôi. Ta biết nàng còn có cảm tình đối với Vũ triều. Lần này xuôi nam, quân tiên phong tràn tới, gà chó khó lưu, Nếu ở phương nam nàng còn có người nhà, thân thuộc gì, hãy nói với ta đi, ta thay nàng mang bọn họ tới đây!

Y nói hết lời, nữ tử trầm mặc một lúc lâu, rồi sau đó cười cười:

- Đã không có...

Hi Doãn gật gật đầu, y đứng lên, đi tới đưa tay đặt trên vai Trần Văn Quân, Trần Văn Quân cũng dựa đầu vào lòng y. Vợ chồng hai người dù sao ở chung nhiều năm, Hi Doãn ngưỡng mộ Hán học, Trần Văn Quân cũng từng là tiểu thư khuê các môn đệ của thư hương, lưu lạc phương bắc, tằm gửi vớ được cây to, ngay từ đầu có lẽ còn có chút bất đắc dĩ. Dần dần cũng là vì đối phương thuyết phục lẫn nhau, trở thành hợp nhau hết sức thương mến nhau, ở niên đại này, hết thảy chuyện này cũng không dễ dàng có được. Nhưng mà lúc này tình hình quốc gia đối lập, tuy nói Trần Văn Quân lấy chồng theo chồng, cũng đã được người Nữ Chân tán thành, nhưng cũng không thể nói trong lòng vốn không có gánh nặng.

- Sau khi xuôi nam, nàng ở trong nhà không cần nhớ ta, việc trong nhà ta đã nói rõ với quân sự, hết thảy cứ làm theo thường lệ trước kia. Nếu như nàng cảm thấy mệt thì không cần lo liệu xã giao. Nhưng nếu có người khinh mạn nàng, không quản bên nội bên ngoại cứ việc đánh. Nàng là thê tử của Hoàn Nhan Hi Doãn ta, không cho phép người ngoài chỉ trỏ nói xấu sau lưng. Khi xong chuyện Vũ triều... ta trở về, nàng là nữ chủ nhân trong nhà của ta, ta sẽ báo việc này cho bệ hạ biết..

Chuế TếWhere stories live. Discover now