Chương 610: Siêu việt đao phong (8)

316 9 0
                                    

Trời tờ mờ sáng.

Khi nha hoàn bước vào thêm than vào ngọn lửa, Sư Sư tỉnh giấc. Trong phòng rất ấm áp, hơi ấm có phần dư thừa, làm thái dương nàng nóng lên. Mấy ngày liền, nàng đã quen với quân doanh hơi lạnh lẽo, giờ đột nhiên trở về Phàn Lâu, có cảm giác không thích ứng ngay.

- Sầm cô nương thế nào rồi?

Nàng day day trán, vén chăn trên người ngồi dậy, đầu óc vẫn còn chưa thật sự tỉnh táo. 

- Đại phu nói nàng ấy... Nàng ấy...

Nha hoàn ngập ngừng muốn nói lại thôi.

- Còn sống được là tốt rồi.

Ngồi ở bên giường, Sư Sư nhìn nha hoàn bằng ánh mắt bình tĩnh. Thời gian hai người sống chung không ngắn, thường ngày, nha hoan cũng biết tiểu thư của mình có phần lạnh nhạt đối với rất nhiều việc, có vẻ hờ hững với tình đời, nhưng lần này lại không phải như vậy.

- Tính mạng của Sầm cô nương... Không còn đáng lo ngại nữa.

- Tay nàng không còn nữa.

Sư Sư gật đầu, nguyên nhân khiến nha hoàn nói không nên lời là chuyện đó, nhưng chuyện đó thì Sư Sư cũng đã biết rồi.

Đêm qua, chính Sư Sư đã đưa Sầm Ký Tình cụt đôi tay trở lại Phàn Lâu.

Trong thời gian này, hoặc là do ảnh hưởng của Sư Sư, hoặc là do sự tuyên truyền trong thành, một số cô gái ở Phàn Lâu cũng bắt chước Sư Sư đến gần tường thành hỗ trợ. Ở Phàn Lâu, xem như Sầm Ký Tình là một người có chút danh tiếng, tính tình nàng mộc mạc, hơi giống tính cách của Nhiếp Vân Trúc. Trước kia, nàng từng là nữ y gia, việc chữa thương cứu người lại càng thành thạo hơn Sư Sư nhiều. Hôm qua, lúc trước Phong Khâu môn, nàng bị một tên lính Nữ Chân chém đứt cả hai tay.

Cũng nhờ Sầm Ký Tình là thân gái, cho nên mới được người ta cứu. Đêm qua, lúc Sư Sư cho xe chở nàng về Phàn Lâu, nửa người Sầm Ký Tình đầy máu, hai tay chỉ được cầm máu và băng bó một cách sơ sài, chỉ còn thở thoi thóp.

Quốc nạn ập xuống, chiến tranh ác liệt, mặc dù tuyệt đại bộ phận đại phu đều bị điều động đi chiến trường, nhưng ở những nơi như Phàn Lâu, vẫn còn thầy thuốc có trình độ chữa bệnh rất tốt so với ở chiến trường. Trong lúc đại phu xử lý vết thương cho Sầm Ký Tình, Sư Sư mệt mỏi trở về phòng mình, tắm nước nóng, rồi nửa nằm nửa ngồi trên giường, lập tức ngủ ngay.

 Thời tiết lạnh lẽo, gió tuyết đã ngừng, trời quang mây tạnh. Tính từ lúc quân Nữ Chân bắt đầu công thành, đã hơn nửa tháng, còn tính từ lúc quân Nữ Chân bắt đầu nam hạ, đã hơn ba tháng. Cảnh thanh bình tươi đẹp, phồn thịnh trước kia, bây giờ nhớ lại, vẫn thấy hết sức chân thật, dường như những chuyện kinh khủng đang xảy ra trước mắt, chỉ là một cơn ác mộng dài dằng dặc.

 "Tất cả chuyện này, cũng không phải là sự thực", trong mấy ngày nay, rất nhiều lần tỉnh dậy sau giấc ngủ, ý nghĩ đó lại hiện ra trong đầu Sư Sư. Lũ giặc hung thần ác sát, cảnh tượng máu chảy thành sông, mặc dù xảy ra ngay trước mắt, nhưng sau đó nhớ lại, Sư Sư lại cứ nghĩ: "Đây không phải là sự thật!" Có lẽ, lúc này ý nghĩ đó cũng lởn vởn trong đầu rất nhiều người Biện Lương.

Chuế TếWhere stories live. Discover now