Q2 - Chương 10 : Gặp nhau

4.1K 123 2
                                    

Chỉ là lúc này tâm tình Độc Cô Thiên Diệp cũng không tốt. Hết khóa, nàng thừa dịp mọi người không chú ý cưỡi Tiểu Ngân chạy nhanh đến sơn mạch Yến Sơn ở hướng Tây.

Âm nhạc là thứ dễ dàng làm người ta cảm động nhất , hôm nay hát lên khúc hát của kiếp trước, từng câu hát đều chứa đựng tình cảm sâu trong nội tâm nàng phát ra. Hoài niệm cha mẹ ở kiếp trước, tưởng niệm Bách Lý Như Yên, đến thế giới này cẩn thận từng bước, một thân một mình cô độc bi thương, nàng đều bộc lộ ra hết.

Độc Cô Thiên Diệp lấy huyễn giới trên tay xuống, trở lại hình dáng nữ nhi của nàng.

"Tỷ tỷ, ngươi làm sao vậy?" Tiểu Hoả biến thành hình dáng con người, giữ chặt tay Độc Cô Thiên Diệp.

"Không có gì, chỉ là đột nhiên nhớ nhà." Độc Cô Thiên Diệp trả lời. Nắm tay Tiểu Hỏa ngồi xuống một tảng đá lớn, kêu bọn Liệt Hỏa ra. 

"Nhớ thì trở về thăm là được, dù sao Mạc gia ngay tại đế đô thôi." Tiểu hỏa nói.

"Ta nói không phải nhà này , là nơi khác ." Độc Cô Thiên Diệp nói.

"Nhà khác? Là nhà ở Kỳ Phong thành sao?" Thanh Loan hỏi.

"Không phải. Ta kể chuyện xưa cho các ngươi nghe. Ở một thế giới khác, có một tinh cầu gọi là địa cầu..."

Độc Cô Thiên Diệp chậm rãi kể một lần về chuyện của mình kiếp trước, nói: "Cho nên, kiếp trước ta đã chết, là Đản Đản đưa ta đến thế giới này." 

"Tỷ tỷ, gặp được tỷ thật tốt. Muội muốn cảm tạ Đản Đản ca ca thật tốt." Tiểu Hỏa bổ nhào vào lòng Độc Cô Thiên Diệp nói.

"Chủ nhân là nhớ người nhà kiếp trước của ngươi sao ?" Lam Mân hỏi.

"Đúng vậy. Ta và Như Yên cùng nhau vào vô tận hư không, ta nghĩ chúng ta đều đến thế giới này, Như Yên hẳn là ở một nơi nào đó. Không biết bây giờ nàng ở nơi nào”. Độc Cô Thiên Diệp nhìn trời chạng vạng, mây trắng trôi nổi bị mặt trời buổi chiều nhiễm đỏ. "Lam Mân, ngươi ra đi mấy ngàn năm, ngươi nhớ nhà không ? "

" Nhớ, không biết mẫu thân ta còn sống hay không..." Lam Mân nói chưa hết câu, nước mắt đã đảo quanh tròng. "Nhưng, đi theo Hoàng, bảo hộ Hoàng là sứ mệnh của ta, ta nghĩa vô phản cố* ! "

* nghĩa vô phản cố: làm việc nghĩa không chùn bước

Độc Cô Thiên Diệp không nói gì thật lâu, lát sau lấy ra một cây sáo, đặt ở bên miệng thổi bài 《 cố hương nguyên phong cảnh 》, khi nàng nhớ nhà lúc ra ngoài làm nhiệm vụ, , đều thổi thủ khúc này. Mỗi một tiếng sáo đều giống như thể hiện rõ tiếng gió nơi cố hương, cỏ xanh, tiếng nước chảy, tiếng chim hót, tiếng kêu của người nhà, tiếng sáo trầm thấp mà du dương vang vọng ở Yến Sơn, biểu lộ không bỏ sót tưởng niệm của nàng tại giờ phút này. 

Tiểu Hỏa im lặng tựa vào trên đùi nàng, Tiểu Ngân, Liệt Hỏa ghé vào bên chân nàng, Lam Mân ngồi cách nàng không xa, Thanh Loan đậu trên vai nàng. Hình ảnh yên tĩnh, duy mỹ cùng với tiếng sáo đong đầy tưởng niệm, làm cho núi rừng an tĩnh lại. Có điều loại yên tĩnh này bị đánh vỡ vào lúc Độc Cô Thiên Diệp thổi lần thứ hai.

Tiểu Thư  Phế Vật Thật Yêu Nghiệt [FULL]Where stories live. Discover now