Q3 - Chương 20 : Thụy thú trần cầu

3.9K 106 9
                                    

Do chuyện Vũ Phách Thiên bị giết mà làm Thần điện đang bận rộn lại càng người ngã ngựa đổ (rối loạn) hơn. Thần Tinh Tông trước giờ luôn lạnh nhạt nên rất hiếm khi tức giận với thuộc hạ. Ba điện khác đều lén cười Vũ điện vì điện của họ liên tiếp gặp chuyện không may, nhất là Phong Giản, trong lòng đều cười đến nghẹn.

"Vân Cẩm, sau này chuyện của Vũ điện giao cho ngươi. Trưởng lão Vũ điện không thể ngăn cản Vũ Điện chủ, vậy thì quá vô dụng, trực tiếp cắt chức của bọn họ đi." Thần Tinh Tông ngồi đối diện Vân Cẩm, tức giận nói.

"Điện chủ bớt giận." Vân Cẩm nhàn nhạt nói, trong giọng nói mang theo bình tĩnh khiến người ta yên tâm. "Phân điện điện chủ làm việc, trưởng lão phân điện sao lại khuyên được chứ, nếu vì vậy mà cắt chức của bọn họ, như vậy thì nghiêm trọng quá rồi."

Lời nói của Vân Cẩm làm trong lòng trưởng lão Vũ điện đang quỳ cảm động đến rơi nước mắt, cảm thán Thánh tử anh minh.

"Chẳng lẽ không xử phạt sao?" Thần Tinh Tông lên giọng làm bọn họ sợ tới mức vừa mới buông tâm (thả lỏng tâm tình) lại nâng lên.

"Đương nhiên là phải phạt. Dù sao Vũ điện liên tiếp gặp chuyện không may, bọn họ cũng có trách nhiệm. Nhưng chỉ còn năm ngày nữa là đến Đại tế tự, các phân điện đệ tử đều đã trở lại, bây giờ là thời điểm dùng người chi quý (đang cần người), không bằng liền phạt ba tháng tiền lương của bọn họ đi." Vân Cẩm nói.

Thần Tinh Tông nhìn người đang quỳ phía dưới, trong lòng phiền chán, vẫy tay nói: "Vậy làm theo lời của ngươi đi. Nhưng chuyện của Vũ điện ngươi phải tiếp nhận, nếu giao cho những người khác thì ta lo lắng."

"Vân Cẩm lĩnh mệnh (nhận mệnh lệnh)." Vân cẩm đứng lên, hành lễ, trả lời.

"Vân Cẩm ở lại, những người khác đều lui xuống." Một tay của Thần Tinh Tông xoa xoa huyệt thái dương, tay còn lại thì thả xuống.

Mọi người nghe thấy mệnh lệnh liền nối đuôi nhau đi ra ngoài. Sau khi tất cả mọi người đã đi ra, Thần Tinh Tông hỏi Vân Cẩm: "Thần thạch có tìm được không?"

Vân Cẩm lấy một tảng đá màu trắng ngà từ trong nhẫn không gian ra, hai tay dâng lên Thần Tinh Tông. Thần Tinh Tông có chút kích động nhận lấy Thần thạch, cẩn thận nhìn nhìn, sau đó thu vào trong nhẫn không gian, nói với Vân Cẩm: "Vất vả cho ngươi rồi."

"Được làm việc cho Thần điện là vinh hạnh của Vân Cẩm." Vân cẩm nói, "Nếu Điện chủ không còn dặn dò gì nữa thì ta đi về trước."

Lấy được Thần thạch, tâm tình của Thần Tinh Tông rất tốt, nói: "Ngươi mới trở về thì đi về nghỉ ngơi một chút đi. Chuyện của Vũ điện ngươi cố gắng quan tâm là được rồi. Toàn lực để chuẩn bị Đại tế tự."

"Dạ." Vân Cẩm hành lễ với Thần Tinh Tông, sau đó xoay người rời đi. Vừa mới đi ra được một đoạn thì đã thấy Phong Giản chờ hắn ở đó.

Phong Giản thấy Vân Cẩm đi ra, cùng hắn rời khỏi chỗ đó.

"Hắc (cười gian), ngươi nói thử xem nha đầu kia nghĩ gì vậy, thiêu chết ba nhân vật quan trọng của Vũ điện. Đây là không hợp bát tự (ngày/tháng/năm sinh) với Vũ điện sao?"

Tiểu Thư  Phế Vật Thật Yêu Nghiệt [FULL]Where stories live. Discover now