Chương 2

94.2K 5.5K 5.2K
                                    

Chương 2: Nhật kí

Trung học Hồng Tài là một trong những Trung học tốt nhất ở thành phố S[1]. Trường học cực kì rộng, học sinh trong trường cũng rất đông, ước chừng có khoảng một nghìn hai trăm người.

[1] Thành phố S hay Shanghai – Thượng Hải.

Chính vì như vậy, nên khi nhật kí của một người nào đó bị dán bên trong tủ kính ở cổng trường, mà trong nhật kí này còn đề cập đến một vài chuyện "thú vị", lập tức kéo rất đông người tới vây xem. Sau khi xem xong, những người này lại bắt đầu cười cợt bàn ra tán vào.

Hàn Trọng Viễn bước xuống ô tô, vừa sóng bước vào cổng trường với bạn tốt Thẩm Hoà Thái của mình thì phát hiện khung cảnh huyên náo ở tủ kính đằng xa, đồng thời còn phát hiện thỉnh thoảng lại có người chỉ trỏ họ.

Không, không phải chỉ trỏ họ, mà là chỉ trỏ một mình Hàn Trọng Viễn mới đúng.

"Trọng Viễn, bên kia chắc chắn có trò vui, tôi với ông cùng ra xem đi!" Thẩm Hoà Thái lúc nào cũng thích xem trò vui, kéo tay Hàn Trọng Viễn chạy tới chỗ đó.

"Có thời gian làm mấy việc này thì chẳng bằng đọc nhiều sách một chút." Hàn Trọng Viễn khẽ cau mày, nhưng vẫn đi theo Thẩm Hoà Thái, vừa đi vừa nghĩ xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

Là điểm thi Toán được công bố? Hay là mình lại nhận được khen thưởng gì? Hoặc là chuyện cử học sinh đi học? Hàn Trọng Viễn có phần không đoán ra. Phải biết, tuy rằng hắn vốn là nhân vật làm mưa làm gió ở Trung học Hồng Tài, nhưng trước giờ chưa từng bị chỉ trỏ như thế, hơn nữa ánh mắt của mọi người còn hết sức kì quặc.

"Tránh cả ra tránh cả ra!" Thẩm Hoà Thái đến bên cạnh tủ kính kêu ầm lên, khiến rất nhiều người chú ý. Ban đầu những người đó còn không để tâm, sau khi trông thấy Hàn Trọng Viễn phía sau gã, chụm đầu rỉ tai nhau một phen thì lại thật sự tránh ra.

Hàn Trọng Viễn càng lúc càng thấy bất thường. Mặc dù vì hắn có thành tích tốt nên rất hay lên sân khấu lĩnh thưởng, đa phần người trong trường đều biết hắn, nhưng cũng chưa tới mức người khác vừa trông thấy hắn bèn nhường đường...

"Hàn Trọng Viễn! Có một người tên là Mạnh Ân thích ông! Lại còn là đồng tính luyến ái nữa!" Cùng lúc ấy Thẩm Hoà Thái lại bắt đầu oang oang.

Mạnh Ân? Hàn Trọng Viễn vốn chưa từng nghe cái tên này, bước vài bước đến cạnh tủ kính, quả nhiên nhìn thấy bên trong dán một tờ giấy trắng, ở trên còn viết mấy chữ to đùng: "Mạnh Ân thích Hàn Trọng Viễn, nó là đồng tính luyến ái!"

Bên dưới mấy chữ to tướng này còn dán một ít nhật kí. Nhật kí mấy ngày gần đây hẳn chính là do Mạnh Ân kia viết, bên trên còn dùng bút nước đặc biệt khoanh đỏ mấy câu.

"Hàn Trọng Viễn giỏi thật đấy, lễ khai giảng lại là anh ấy phát biểu. Mình thích anh ấy lắm, cơ mà chắc anh ấy chả biết mình là ai."

"Hôm nay trời mưa, không phải tập thể dục buổi sáng. Tiếc thật, thế là mình không được gặp Hàn Trọng Viễn rồi, ngày mai nhất định trời phải đẹp."

[ĐM] Ân Hữu Trọng Báo (Full)Where stories live. Discover now