Chương 26

46.5K 3.2K 955
                                    

Chương 26: Bạn cùng lớp

Có thể chuyển đến nhập học trường chuyên ngữ thì tuyệt đối là có chống lưng. Chủ nhiệm của Mạnh Ân còn nghe nói láng máng, nhà trường xây được thư viện có phòng học đa phương tiện là nhờ thu tiền của học sinh này, bèn vô cùng hoà nhã với Mạnh Ân. Sau khi vào lớp, anh giới thiệu sơ qua về Mạnh Ân, sau đó để Mạnh Ân tự giới thiệu.

Bấy giờ Mạnh Ân mới hồi thần, chăm chú nhìn hơn ba mươi bạn cùng lớp mà căng thẳng chẳng nói nên lời.

Trước đây cậu hiếm khi có cơ hội đứng trước người khác, lúc này lại càng không biết phải nói gì mới tốt, ngẫm nghĩ, ngược lại vô thức học Hàn Trọng Viễn ngẩng cao mặt: "Chào mọi người, tớ là Mạnh Ân."

Mạnh Ân nói xong một câu thì không nói gì thêm nữa. Nhớ lại cảnh tượng Hàn Trọng Viễn nói chuyện mạch lạc trước mặt toàn bộ giáo viên và học sinh trước đây, không khỏi thấy mình quá đỗi vô dụng.

Có điều, rõ ràng suy nghĩ của học sinh trong lớp năm nhất này trái ngược với cậu.

Họ đều biết rõ ngôi trường này khó xin vào, ban đầu khi nghe tin sẽ có học sinh chuyển trường, bèn đặt cho cậu đủ loại tên nào là "có tiền" rồi thì "có chống lưng". Giờ nhìn Mạnh Ân chỉ lạnh lùng nói một câu, không thấy Mạnh Ân căng thẳng chút nào, chỉ thấy Mạnh Ân rất cool.

Có lẽ nam sinh còn nhìn Mạnh Ân không quen lắm, chứ nữ sinh lại rất có thiện cảm với Mạnh Ân – bỗng nhiên có một học sinh chuyển trường lạnh lùng vào lớp, chẳng phải chính là khởi đầu của rất nhiều câu chuyện tình yêu đấy sao?

Nhất thời, ánh mắt của các nữ sinh trong lớp đã quét tới quét lui Mạnh Ân vô số lần.

Vẻ ngoài của Mạnh Ân cũng rất ưa nhìn, mặc dù trang phục không quá sang chảnh, nhưng vì ánh mắt "siêu việt" của Hàn Trọng Viễn nên quần áo được phối trông rất có cá tính. Điểm duy nhất không hoàn hảo có lẽ chính là hơi thấp, nhưng người này chưa biết chừng lớn chậm hơn bọn họ thì sao?

"Mạnh Ân, thị lực của trò thế nào? Muốn ngồi ở đâu?" Chủ nhiệm hỏi.

"Thầy, em ngồi cuối lớp là được." Trước đây Mạnh Ân đều luôn ngồi bàn cuối.

"Cuối lớp còn chỗ trống, trò xuống ngồi đi, sau đó bắt đầu tiết tự học buổi sáng." Thầy giáo gật gù, mấy nữ sinh bên dưới kia lại càng cảm thấy phải như thế này mới đúng.

Học sinh chuyển trường lạnh lùng vào lớp, sẽ chọn ngồi ở cuối lớp... Đợi lát nữa vào giờ học, phải chăng cậu sẽ không thèm nể mặt giáo viên mà gục xuống bàn ngủ luôn?

Một nữ sinh vô thức sờ sờ cuốn "Anh chàng kia thật đẹp trai" trong ngăn bàn, ặc, hình như hiệu sách còn có cả anh chàng kia thật khí phách, anh chàng kia thật ngầu nữa thì phải...

Mạnh Ân hoàn toàn không biết những biến chuyển tâm tình của các nữ sinh. Cậu vô cùng quý trọng cơ hội đi học, vào học sẽ nghe rất chăm chú, hết tiết cũng chẳng hề chào hỏi bạn học, ngược lại lấy bài tập ra loạt xoạt mà làm.

"Chào cậu, tôi là Lý Hướng Dương lớp trưởng lớp 1, sau này có việc gì cậu có thể đến tìm tôi." Cuối cùng, vẫn là lớp trưởng vừa vặn ngồi trước Mạnh Ân chào hỏi cậu.

[ĐM] Ân Hữu Trọng Báo (Full)On viuen les histories. Descobreix ara