Chương 62

36.6K 2.4K 617
                                    

Chương 62: Di chúc

Lý Thục Vân hết sức keo kiệt với bản thân, nhưng lại vô thức dùng tiền để lấy lòng bố mẹ và hai người em trai của mình – dưới tình huống không thể trông đợi gì ở Mạnh Kiến Kim, họ chính là chỗ dựa còn sót lại của bà ta trong tiềm thức.

Chính vì như vậy nên Lý Thục Vân không hề che giấu việc trong tay mình có chứng chỉ tiền gửi hai mươi nghìn tệ. Có điều chuyện bảo hiểm hưu trí và nhà cửa thì bà ta lại giữ kín.

Không nói chuyện bảo hiểm, là vì bản thân bà ta cũng không hiểu về thứ này lắm, lại cảm thấy mỗi tháng ba nghìn tệ đã cực kì cực kì nhiều rồi. Mà không nói chuyện nhà cửa, là vì từ nhỏ đã không được ở chỗ nào tử tế nên bà ta coi nhà là thứ vô cùng quan trọng, bèn vô thức muốn giấu kĩ.

Bà ta không nỡ bán nhà, cũng không nỡ cho người khác thuê. Hai người em trai và bố mẹ lại đều có nhà, bèn dứt khoát gạt sang một bên không quan tâm nữa, chỉ là lựa lúc đi một chuyến để xé chứng nhận ly hôn ra từng mảnh.

Lý Thục Vân ném Mạnh Kiến Kim và hai căn nhà kia ra sau đầu, sau đó tiếp tục sống với bố mẹ. Hai mươi nghìn tệ, bà ta cho hai người em mỗi người mười nghìn. Về sau ba nghìn tệ mỗi tháng, bà ta cũng toàn tiêu cho bố Lý và mẹ Lý, đồng thời cần mẫn làm việc nhà trông trẻ con, chính xác là vừa tốn tiền mà vừa làm ô sin kiêm bảo mẫu miễn phí.

Tất nhiên đó đều là chuyện sau này. Hiện tại Hàn Trọng Viễn vừa mới nghe Trần Cảnh Đường báo cáo chuyện về Lý Thục Vân xong.

"Bà ta sống như vậy cũng coi như đáng đời, còn Mạnh Kiến Kim thì sao?" Hàn Trọng Viễn hừ lạnh một tiếng. Hắn chẳng có chút thiện cảm nào với Lý Thục Vân cả. Cho Lý Thục Vân tiền, cũng chỉ vì không muốn Lý Thục Vân nghèo khổ suy sụp rồi lại đi dựa dẫm Mạnh Ân mà thôi.

Mạnh Ân là người của riêng mình hắn!

"Mạnh Kiến Kim bị đưa đi cải tạo lao động ở nhà giam tỉnh Z[1]. Đám Trình Ninh San và Mạnh Manh cũng không đi thăm ông ta, mà rời khỏi thành phố S rồi." Trần Cảnh Đường đáp. Đôi lúc anh cảm thấy bây giờ mình không phải làm luật sư, mà đã trở thành nhân viên tình báo rồi... Hàn Trọng Viễn đặc biệt cho anh hai người lính đặc chủng giải ngũ để giúp anh điều tra tin tức, rốt cuộc trò đùa này là thế nào?

[1] Tỉnh Z hay Zhejiang: Tỉnh Chiết Giang.

"Ông ta cũng đáng đời lắm!" Hàn Trọng Viễn lại hừ lạnh một tiếng. Tuy Lý Thục Vân không ra sao, nhưng dù gì cũng nuôi Mạnh Ân khôn lớn, Mạnh Kiến Kim thì lại chẳng làm được gì. Hơn nữa nếu Mạnh Kiến Kim không ngoại tình khi Lý Thục Vân mang thai, hoặc dù có tình nhân bên ngoài những vẫn đối xử tốt với Lý Thục Vân, cho Lý Thục Vân một cuộc sống khấm khá thì Lý Thục Vân cũng sẽ không trở thành như bây giờ – người phụ nữ như bà ta, thật ra rất dễ lừa.

Chỉ cần cuộc sống thoải mái hơn chút, chưa biết chừng Lý Thục Vân còn chiều chuộng con trai hết mực.

Trần Cảnh Đường đồng tình không được mà không đồng tình cũng không được, đang không biết nên làm sao thì Hàn Trọng Viễn lại lên tiếng: "Anh mau đổi tên căn nhà ở thành phố S kia sang thành Mạnh Ân, sau đó đưa giấy chứng nhận cho tôi, còn về tiền... Để tôi nghĩ xem nên dùng thế nào trước đã."

[ĐM] Ân Hữu Trọng Báo (Full)Where stories live. Discover now