Chương 10

63.4K 4.1K 762
                                    

Chương 10: Uy hiếp

Thời niên thiếu của Mạnh Ân trôi qua thật sự không tốt đẹp lắm, điều ấy Hàn Trọng Viễn đã biết từ lâu, dù sao thì trên người Mạnh Ân cũng có rất nhiều thói quen tạo thành do nghèo khó. Nhưng, hắn không ngờ hàng ngày Mạnh Ân lại sống như vậy.

Mạnh Ân ít hơn hắn một tuổi, sinh nhật vào cuối tháng mười hai, bây giờ cậu còn chưa tròn mười sáu.

Học sinh Trung học năm nhất chưa tròn mười sáu, nhà cũng không gần trường, lại chẳng thể trọ ở trường, phải đi đi về về suốt. Thậm chí sau khi về nhà còn phải nấu cơm, đồng thời nghĩ cách kiếm tiền...

Trước đây, Hàn Trọng Viễn từng nghe tới chuyện thành tích của Mạnh Ân không tốt, giờ ngẫm nghĩ, cậu như vậy thành tích còn có thể tốt được mới là lạ!

Ngoảnh lại, Hàn Trọng Viễn liền trông thấy bộ dáng say ngủ của Mạnh Ân, còn cả cuốn "Bá tước Monte Cristo" được cậu đặt ngay ngắn trên chiếc bàn bên cạnh kia nữa.

Đời trước, có một lần trong lúc vô tình hắn từng nhắc đến, nói mình muốn làm Bá tước Monte Cristo chậm rãi trả thù. Kết quả Mạnh Ân hỏi hắn bá tước Monte Cristo là ai... Lúc ấy, hắn vì Mạnh Ân quá thiếu hiểu biết mà nói Mạnh Ân vài câu, sau đó bảo cậu đi mua sách về đọc. Kết quả Mạnh Ân thích cuốn sách này một cách khủng khiếp...

Khi đó hắn còn chê Mạnh Ân thiếu hiểu biết, nhưng bây giờ chỉ cảm thấy có một ngọn lửa giận thiêu đốt hừng hực trong lòng mình.

Bố của Mạnh Ân, ngay từ đầu hắn đã rất ghét, bây giờ biết được những tư liệu kia, cũng chỉ có cảm giác "lão cặn bã này quả nhiên là hạng cặn bã". Nhưng mẹ của Mạnh Ân thì khác.

Trước đây hắn cũng từng nghe Mạnh Ân kể sơ qua về mẹ của cậu, còn tưởng rằng đó là một người phụ nữ đối xử khá tốt với Mạnh Ân. Mặc dù hắn không thích đối phương, nhưng vẫn cho là mình đoạt đi Mạnh Ân, thì cũng nên đền bù cho bà ta đôi chút. Mà lúc này đây... Hắn không tìm người này tính sổ, người này nên cảm ơn trời đất rồi!

Mở điện thoại, chẳng bao lâu sau thì Hàn Trọng Viễn nhận được cuộc gọi lại của Tề An An – cô đã đến nhà họ Hàn.

Một ít hồ sơ của Mạnh Ân và cả nhật kí của Mạnh Ân, Tề An An đều giao tận tay Hàn Trọng Viễn, lại kể thêm ít chuyện của Mạnh Ân, sau đó rời đi trước ánh nhìn đầy lạnh lẽo của Hàn Trọng Viễn. Vừa ra ngoài, bèn không nhịn được thở phào, có cảm giác như vừa sống sót sau tai nạn vậy.

Sao Hàn Trọng Viễn lại thành ra thế này? Đừng bảo là bỗng nhiên phát hiện mình thích đàn ông, nên tính tình mới hoàn toàn biến đổi đấy nhé? Tề An An suy ngẫm, sau đó chẳng hề nghỉ ngơi chạy đến trường học – Hàn Trọng Viễn đã bảo cô là phải tìm cho Mạnh Ân ngôi trường khác tốt hơn chút.

Hàn Trọng Viễn siết chặt cuốn nhật kí trên tay, nhìn Tề An An rời đi, ánh mắt lẩn khuất tăm tối.

Bản thân hắn đã không định đi học, thật tình cũng chẳng muốn Mạnh Ân đến trường. Nhưng Mạnh Ân khác hắn, Mạnh Ân vẫn luôn mong muốn được học tập. Sau này khi bị hắn nhốt trong nhà không thể ra ngoài, bèn thường xuyên đọc đủ các tài liệu học tập trên mạng. Về sau, mặc dù cậu không nói, nhưng ngay cả sách gốc tiếng Anh cũng có thể đọc hiểu, còn tự học rất nhiều kiến thức y học, muốn tìm cách giúp bệnh nhân bại liệt phục hồi...

[ĐM] Ân Hữu Trọng Báo (Full)Where stories live. Discover now