Chương 71

37.6K 2.2K 1.4K
                                    

Chương 71: Thức tỉnh

Hải Linh sản xuất hàng giả, đây đúng là làm sai, Hàn Thận cũng thừa nhận điều này.

Nhưng Hải Linh sản xuất hàng giả chỉ là một chuyện nhỏ để Thiệu Hồng Cẩn xả giận mà thôi, trong hoàn cảnh Duyên Mộng làm tốt công tác phòng chống hàng giả như vậy thì chẳng hề gây ảnh hưởng gì tới Duyên Mộng cả. Nếu đã như thế thì cớ gì Hàn Trọng Viễn còn muốn đuổi tận giết tuyệt đối đầu với Hải Linh? Hắn còn hại Hàn Hành Diểu nằm viện!

Nhìn Hàn Hành Diểu thần sắc nhợt nhạt nằm trên giường bệnh, Hàn Thận không khỏi đau lòng.

Cố chấp với ấn tượng ban đầu, là một sai lầm rất dễ mắc phải của con người. Khi họ đã nhận định một người là tốt thì cho dù lần sau người ấy có làm việc xấu, cũng có thể tìm lí do cho người ta. Tương tự, khi họ cảm thấy một người là xấu, dù người đó có làm việc tốt thì cũng có thể bị cho là có ý đồ khác, muốn xoá đi ấn tượng như vậy không phải dễ dàng gì.

Khi Hàn Thận từ thành phố S quay về nhà họ Hàn, Hàn Hành Diểu là một thằng bé đáng thương mất bố và ốm đau bệnh tật. Lúc mới gặp, dáng vẻ yếu ớt của thằng bé này đến giờ ông ta còn nhớ như in, vì thế ấn tượng ban đầu của Hàn Hành Diểu với ông ta, chính là một đứa bé vô cùng yếu đuối cần người bảo vệ. Mà thứ ấn tượng này, trong những năm về sau càng ngày càng trở nên sâu sắc.

Hàn Hành Diểu là đứa bé một tay ông ta nuôi lớn. Ông ta đảm nhiệm chức trách người cha trong cuộc sống của Hàn Hành Diểu, nuôi nấng Hàn Hành Diểu như con trai, nhưng xét cho cùng thì Hàn Hành Diểu cũng không phải là con của ông ta.

Khi con mình và con người khác xảy ra mâu thuẫn, sẽ có rất nhiều người không màng đến phải trái đúng sai mà răn dạy con mình trước nhất, vì trong tiềm thức họ cảm thấy con của mình có thế dạy dỗ, còn con của người khác thì không.

Trước kia khi Hàn Hành Diểu và Hàn Trọng Viễn xảy ra mâu thuẫn, vì nghĩ rằng sức khoẻ của Hàn Trọng Viễn rất tốt, nên người mà Hàn Thận trách mắng mãi mãi là Hàn Trọng Viễn. Thời gian lâu dần, thậm chí ông ta đã bắt đầu nghĩ rằng Hàn Trọng Viễn không thích Hàn Hành Diểu, có ý đồ xấu với y, trong tiềm thức thiên vị Hàn Hành Diểu.

Cách nhìn như vậy, qua những việc bất tuân mà Hàn Trọng Viễn làm trong một năm nay lại càng thêm sâu sắc.

"Thằng khốn đó!" Nghe Thiệu Hồng Cẩn nói xong, Hàn Thận nghiến răng đáp. Ông ta đã đặc biệt nói với Tiền Mạt, để Tiền Mạt đừng đối đầu với Hải Linh, thế mà bây giờ mới được mấy ngày? Duyên Mộng đã đẩy Hải Linh đến bước này!

Tổng giám đốc của Duyên Mộng là trợ lí cũ của Tiền Mạt, nhưng bản thân người đó cũng chẳng có chống lưng gì cả. Nếu đã vậy thì sức mạnh lần này của Duyên Mộng nhất định là do Tiền Mạt đứng sau làm chỗ dựa. Tiền Mạt làm thế, cũng nhất định là vì Hàn Trọng Viễn...

Ra khỏi phòng bệnh của Hàn Hành Diểu, Hàn Thận liên lạc với Tiền Mạt ngay, không cho phép cô đối đầu với Hải Linh, nhưng Tiền Mạt cúp máy rất nhanh, khiến ông ta chỉ có thể đi tìm mối quan hệ khác.

[ĐM] Ân Hữu Trọng Báo (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ