Chương 90

36K 1.9K 510
                                    

Chương 90: Bất ngờ

Từ sau khi nghe Hàn Trọng Viễn nhắc đến weibo, Trịnh Kỳ bèn tạm dừng nghiên cứu app trò chơi mà bắt đầu tìm tòi thứ này.

Tuy đã có một ý tưởng, nhưng muốn hoàn thành một sản phẩm như thế cũng cần rất nhiều thời gian. Vừa hay đúng lúc này, Trịnh Kỳ nghe nói ở nước ngoài đã có người làm ra trang web tương tự.

Trịnh Kỳ cố ý đi nước ngoài một chuyến, gặp mặt chủ sở hữu trang web kia, sau đó lại liên hệ với một công ti mạng trong nước – bấy giờ đã thiết kế ra blog hết sức thành công, sau cùng hợp sức ra mắt weibo.

Chia cho người khác một miếng bánh như vậy, ban đầu Đàm Phi Dược hơi không vui, nhưng Trịnh Kỳ trấn an hắn rằng: "Từ khi đăng kí đến nay Duyên Mộng cũng chỉ trải qua mấy năm, nếu cái gì chúng ta cũng muốn độc tài, liệu anh có dám chắc người khác sẽ không phản kích? Hơn nữa nếu ta không hợp tác cùng người khác, e rằng weibo cũng chỉ là sản phẩm có thể sử dụng được trên di động của Duyên Mộng mà thôi. Nhưng nếu hợp tác với họ, thì công việc trên máy tính cũng chả cần ta phải quan tâm, chắc chắn họ sẽ giúp ta quảng cáo."

Công ti này của y chủ yếu làm app di động, không hề am hiểu việc vận hành trang web, muốn đưa ra weibo một cách nhanh chóng thì dĩ nhiên phải hợp tác cùng người khác. Nếu không, dù họ có cho ra mắt weibo, chỉ cần mấy tay đầu sỏ về internet trong nước "nương theo chiều gió", họ cũng sẽ bị chèn ép không còn chỗ sống.

Hàn Trọng Viễn cũng đồng ý với suy nghĩ này của Trịnh Kỳ. Ở kiếp trước của hắn, thật ra những công ti mạng lớn trong nước kia không phải là người đầu tiên làm ra mạng xã hội như weibo. Nhưng sau khi họ cho ra mắt mạng xã hội tương tự, thì công ti nhỏ làm ra ban đầu cũng không có cách nào tồn tại được nữa.

Thà rằng kéo công ti lớn về cùng chiến tuyến ngay từ ban đầu, còn hơn sau này phải tranh giành thị trường với nhau. Về sau khi toàn dân đã chấp nhận weibo, thì nghĩ cách để tỉ lệ chiếm lĩnh trên thị trường đạt đến gần như trăm phần trăm là được.

Weibo hợp tác cùng người khác, thậm chí công ti mạng lớn kia còn yêu cầu dùng logo của công ti họ, nên khi xuất hiện app di động, thì trên máy tính cũng đồng thời hiện hữu weibo.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là Trịnh Kỳ chịu thiệt. Công ti mạng kia rất coi trọng tiềm năng phát triển của weibo, quảng cáo đủ điều cho weibo, thậm chí trong ngày đầu tiên weibo xuất hiện còn liên hệ cho rất nhiều minh tinh vào đăng kí. Vì thế weibo vừa xuất hiện, số người đăng kí bắt đầu tăng nhanh như nước giếng phun.

Mà người sử dụng di động Mộng Tưởng thì hầu hết đều tải app này xuống, vì trên diễn đàn chính thức của Duyên Mộng đã quảng cáo, càng vì bên phía Duyên Mộng cho biết, chủ tịch Hàn Trọng Viễn của họ sẽ đi đầu đăng kí weibo.

Lúc đăng kí weibo, Hàn Trọng Viễn dùng nickname hết sức bình thường, hắn nói cho Mạnh Ân trước tiên, để Mạnh Ân follow mình, sau đó mới đổi tên thành Chủ tịch Duyên Mộng Hàn Trọng Viễn, cũng liên hệ với Trịnh Kỳ để xác minh thân phận.

Thấy Hàn Trọng Viễn đổi tiên, Mạnh Ân cũng muốn đổi thành "Bác sĩ thú y Mạnh Ân", kết quả bị Hàn Trọng Viễn gạt bỏ ngay: "Tình huống của em không giống anh, em không được dùng tên thật... Em nghĩ xem, dùng tên thật bị người khác thấy thì sẽ rất khó xử đúng không?"

[ĐM] Ân Hữu Trọng Báo (Full)Where stories live. Discover now