Chương 106

32.4K 1.9K 665
                                    

Chương 106: Vòng ngọc

Lúc biết Phùng Huyên và Tôn Minh Đạt chia tay, Mạnh Ân cực kì ngạc nhiên. Phùng Huyên và Tôn Minh Đạt yêu nhau bốn năm, tình cảm vẫn rất thắm thiết, cậu còn tưởng chẳng bao lâu nữa họ sẽ kết hôn.

"Các cậu làm sao vậy?" Mạnh Ân khó hiểu hỏi, vốn dĩ cậu còn rất mong chờ Phùng Huyên và Tôn Minh Đạt có con, dẫu sao có lẽ cậu sẽ chẳng có con, còn Hàn Trọng Viễn... Trước kia khi xem thời sự thấy có chuyện mang thai hộ, cậu đã từng đi hỏi Hàn Trọng Viễn, kết quả lại bị Hàn Trọng Viễn mắng cho một trận.

"Còn làm sao được nữa? Bất đồng quan điểm thôi." Phùng Huyên đáp. Cô tự biết mình có rất nhiều khuyết điểm, nên lúc nào cũng cố gắng bao dung, sau đó nhắc nhở để Tôn Minh Đạt sửa lại vài thói quen xấu hoặc những chỗ chưa tốt của đối phương. Nhưng giang sơn dễ đổi bản tính khó dời, rốt cuộc cô vẫn không thể thay đổi được Tôn Minh Đạt.

Tôn Minh Đạt tiết kiệm quá mức trong những việc không cần thiết. Cô muốn mua xương sườn ăn, chứ chẳng hề muốn chỗ xương sống cổ khó ăn nhất đó. Hai người ra ngoài mua sắm, cậu thấy mua nước đắt quá nên cứ chịu khát suốt. Thỉnh thoảng cô phải mua tài liệu học tập, cậu sẽ càng cảm thấy cô lãng phí, trong khi với Phùng Huyên, đấy đều là những thứ cần thiết. Hơn nữa, Tôn Minh Đạt còn không ưa một số người đạt được thành công nhờ mượn sức của người khác. Chẳng hạn trong lớp của họ có một người rất biết nịnh thầy cố vấn, thầy cố vấn cũng rất thích cậu ta, Tôn Minh Đạt lại không khỏi nảy sinh ghen ghét.

Tất nhiên, trước kia đi học thì như vậy cũng được, nhưng bây giờ Tôn Minh Đạt đã đi làm rồi, sau khi va vấp với xã hội, tình cảnh của cậu còn tệ hại hơn.

Lúc đi học dù mọi người có ra sao thì thật ra vẫn khá ngây thơ. Nhưng trong công việc, cậu sẽ không thể tránh khỏi rất nhiều vấn đề. Chẳng hạn như rõ ràng cậu bỏ ra công sức bằng với người khác, nhưng vì cậu không biết ăn nói, những người khác lại biết nịnh cho lãnh đạo vui, cuối cùng công sức của cậu cũng bị đoạt đi một phần...

Nếu là Phùng Huyên, lần sau hoặc là cô sẽ học hỏi đồng nghiệp, cũng đi nịnh nọt lãnh đạo, hoặc là sẽ cố gắng gấp nhiều lần hơn – chỉ cần cô tỏ ra xuất sắc hơn xa đồng nghiệp, thì người khác sẽ không thể chèn ép cô được nữa.

Tóm lại, nếu gặp phải vấn đề thì Phùng Huyên sẽ nghĩ cách giải quyết, nhưng Tôn Minh Đạt lại chỉ cảm thấy xã hội này hết mực tối tăm, sau đó ba lần bảy lượt than phiền trước mặt Phùng Huyên.

Tôn Minh Đạt là một người rất ngay thẳng, Phùng Huyên vẫn luôn thích điểm này ở cậu. Bản thân cô bị cuộc sống đưa đẩy, ngay cả việc theo dõi người khác cũng đã từng làm, mới thích nửa kia có thể ngay thẳng một chút. Nhưng dù sao bị Tôn Minh Đạt chỉ trích là khôn ngoan sõi đời quá mức, cô cũng sẽ không chịu nổi.

Còn cả chuyện của Mạnh Ân nữa.

Thân phận của Mạnh Ân và Hàn Trọng Viễn, hầu hết trong mắt người khác là không ngang hàng, hơn nữa tính hướng của họ cũng sẽ khiến rất nhiều người nhìn họ ngứa mắt. Tôn Minh Đạt sẽ nghi ngờ như thế, Phùng Huyên không hề cảm thấy có gì sai.

[ĐM] Ân Hữu Trọng Báo (Full)Where stories live. Discover now