Chương 40

47.1K 2.8K 645
                                    

Chương 40: Công ti

Đồ trong két bảo hiểm, Hàn Trọng Viễn cũng chẳng lấy nhiều mà chỉ thu đủ số tiền mua căn hộ mà thôi. Đưa cho Triệu Anh một ít, bảo anh ta chia tiền thưởng cho mấy vệ sĩ khác, Hàn Trọng Viễn bèn kéo Mạnh Ân, sau đó đóng cánh cửa đã hỏng lại rồi rời đi.

Ngồi trong xe rời khỏi khu trung cư này, Hàn Trọng Viễn nhìn Triệu Anh: "Chuyện kế tiếp, cứ làm theo những gì tôi đã dặn."

"Vâng, cậu chủ." Thần sắc Triệu Anh hơi kích động. Sau khi làm việc cho Tiền Mạt, thu nhập của anh ta cũng không thấp, nhưng phải duy trì chi tiêu cho cả gia đình ở thành phố S, còn phải đỡ đần một chút cho anh em mình ở quê nên cũng chẳng tiết kiệm được bao nhiêu, mà bây giờ... Khi nãy vậy mà Hàn Trọng Viễn lại nói, sau này căn hộ ở tầng bốn kia sẽ cho anh ta.

Chú ý tới vẻ mặt của Triệu Anh, Hàn Trọng Viễn khẽ nhếch miệng, sau đó đặt mấy thỏi vàng cỡ ngón tay cái mà mình vừa tiện thể lấy vào tay Mạnh Ân: "Chỗ này cậu cầm mà chơi, hoặc đến tiệm vàng đổi thành dây chuyền để đeo cũng được." Trên mấy thỏi vàng này còn đóng cả dấu nữa, đều là vàng có độ tinh khiết cao xuất xứ từ ngân hàng cả.

Trước đây Mạnh Ân từng rất hâm mộ anh hàng xóm đeo dây chuyền vàng với mỗi mắt xích to bằng ngón tay út. Khi ấy hắn còn cảm giác Mạnh Ân quá phàm tục, bây giờ suy ngẫm lại thấy, đấy mới thật sự là thể diện.

Không phải chỉ là vàng thôi à? Chờ hắn kiếm được tiền thì sẽ mua mấy trăm chiếc, cho Mạnh Ân mỗi ngày đeo một chiếc luôn!

Hàn Trọng Viễn tỏ ra bình tĩnh, Mạnh Ân cầm vàng lại thấy hơi bỏng tay. Mặc dù bấy giờ cậu đã nhận ra Hàn Trọng Viễn cũng không phải đến để trộm tiền thật, nhưng lấy đồ của người khác như vậy, lại còn là vàng ròng vô cùng vô cùng trân quý, dù gì cậu vẫn không quen.

Tất nhiên, nếu suy nghĩ của cậu mà bị Hàn Trọng Viễn biết thì nhất định sẽ cực kì khinh thường. Chỗ vàng này có gì mà trân quý, chiếc đồng hồ bằng ngọc trong két bảo hiểm kia mới thật sự là vật xa xỉ kìa.

Hôm sau Triệu Anh xin nghỉ, tìm rất nhiều người ầm ĩ bắt đầu sửa sang căn hộ của mình – mặc dù tiền tiết kiệm của anh ta mua nhà không đủ, nhưng dùng để sửa nhà thì lại chẳng thiếu.

Triệu Anh và Hàn Trọng Viễn đều vô cùng bình tĩnh, nội tâm Mạnh Ân lại vẫn không yên. Có điều Hàn Trọng Viễn cũng không để ý đến suy nghĩ trong lòng cậu, thậm chí hôm sau còn đưa cậu cùng đến Duyên Mộng.

"Sau này cậu sẽ đi làm với tôi, phụ tôi làm việc." Hàn Trọng Viễn nói tiếng Anh trôi chảy, mấy ngày nay hắn và Mạnh Ân đều nói chuyện bằng tiếng Anh.

"Yes." Mạnh Ân cầm một chiếc cặp lồng, hồi hộp đi vào Duyên Mộng.

Tài chính trong tay Hàn Trọng Viễn có hạn, vậy nên chỉ thuê một tầng trong một toà cao ốc làm văn phòng, sau đó lại thuê một nhà kho gần đấy, coi như làm trụ sở nghiên cứu. Là một nhân viên nghiên cứu, bình thường Hàn Trọng Viễn đều cặm cụi ở nhà kho, có điều hôm nay dẫn Mạnh Ân theo nên hắn bèn đến thẳng văn phòng. Khụ khụ, dù gì hôm nay cũng là lần đầu tiên Mạnh Ân đến đây, sao có thể để cậu thấy mình làm ổ trong nhà kho được cơ chứ?

[ĐM] Ân Hữu Trọng Báo (Full)Where stories live. Discover now