Chương 2: Đưa một đoạn đường

3.4K 149 5
                                    

Nhan Quy chính là tên người đàn ông ôn hòa trên màn hình di động của Tần Diệc.

Đợi chuông reo hai tiếng Tần Diệc mới ấn nút nghe, vừa không có vẻ quá gấp gáp cũng sẽ không khiến đối phương phải đợi lâu.

"Alô, Tần Diệc, là anh."

Trong điện thoại truyền đến tiếng đàn ông thuần hậu, ôn hòa tựa như thường ngày, trên khuôn mặt vốn lười nhác của Tần Diệc hơi lộ ra vẻ tươi cười: "Anh đến rồi à? Để em xuống đón....."

Hắn nói rồi chuẩn bị đứng dậy, ai ngờ người đàn ông ở đầu kia điện thoại dừng một chút, tiếng nói trầm thấp chậm rãi phun ra hai chữ: ".......Xin lỗi."

Động tác đứng dậy của Tần Diệc khựng một chút, hắn lại ngồi trở về, Kỷ Hàng Phong ngồi bên cạnh nhìn thấy chậm rãi nhíu mày.

" Sợ là tối nay anh không có cách nào chạy qua đó được, anh xin lỗi, chỉ đành chúc mừng em được quán quân trong điện thoại trước vậy." Âm thanh Nhan Quy tràn ngập sự hối lỗi, kỳ thật giải quán quân này không chỉ có ý nghĩa trọng đại với Tần Diệc mà còn cả với Nhan Quy nữa, dù sao thì tác phẩm giúp Tần Diệc đoạt giải cũng là mặc quần áo hắn thiết kế.

Như vậy, đến tột cùng là nguyên nhân gì khiến Nhan Quy không thể đến được một tiệc chúc mừng quan trọng thế này?

Tần Diệc cau mày, ngả người về phía trước, nghe lời giải thích:

".....Tối nay anh có vài việc, là công việc, thật sự không thể thoát thân, cuối tuần sẽ bồi thường cho em, có được không?"

Nếu Nhan Quy không muốn nhiều lời, Tần Diệc cũng lười truy hỏi: "Vậy anh lo làm việc đi, buổi tối nhớ chú ý an toàn."

"Ừ, anh sẽ chú ý."

Cuộc trò chuyện đợi cả một buổi chiều chỉ giằng co một hồi ngắn ngủi một hồi liền cắt đứt, Tần Diệc đổ người dựa vào lưng ghế sô pha, chân tùy ý gác lên thanh ván phía dưới mặt bàn, chỉ là trên mặt ngược lại nhìn không ra quá nhiều xúc cảm, thỉnh thoảng có người quen đi qua chào hỏi hai người, Tần Diệc cũng đều đeo lên nụ cười ngả ngớn đáp lại, tản mạn giống như ngày xưa.

Kỷ Hàng Phong xán lại gần, thấp giọng hỏi: "Không xảy ra chuyện gì chứ?"

"Có thể có chuyện gì?" Ánh mắt Tần Diệc dừng lại trên khuôn mặt đẹp trai nam tính của MC trên bục, tiếp đó là các cấp trên trong công ty nói qua vài lời chúc mừng không có gì quan trọng, chẳng mấy mà đến lúc khen ngợi các cá nhân.

Quả nhiên rất nhàm chán.

Hắn cực ít tham gia những hoạt động cùng loại như thế này, cơ hội được sắp xếp tham gia đi catwalk cũng ít tới đáng thương.

Hắn thầm tính sẽ có lệ một chút rồi trộm chuồn trước.

Lúc này, Kỷ Hàng Phong lấy tay huých hắn: "Đến mày lên rồi đấy."

Lúc này Tần Diệc mới không nhanh không chậm đứng lên, chậm rì rì đi về phía đài trao giải, tuy rằng tiến vào công ty hai năm, nhưng vì là người mẫu độc quyền nên hắn vẫn luôn giấu mình thật thấp, quen biết cũng không đến vài người, phần lớn cũng là do chính hắn không thích cái kiểu một đống người chui vào một chỗ xã giao, tiệc chúc mừng tối này là lần đầu tiên hắn công khai xuất hiện trước mắt toàn bộ người mẫu trong công ty.

Thôi xán vương tọa - Ngai vàng rực rỡWhere stories live. Discover now