Chương 10: Cầm được thì cũng buông được

2.5K 136 16
                                    

Lòng người là thứ phức tạp nhất trên đời này, đầu hỏng còn có thuốc chữa, chứ tâm bị tổn thương, không thuốc nào chữa được.

Cho dù là một người đàn ông nhìn bên ngoài có vẻ kiên cường, mạnh mẽ thì trong nội tâm cũng có chỗ yếu đuối không thể chạm vào.

Nay, Tần Diệc từng chút một loại bỏ đi những yếu đuối trong lòng, quá trình này rất đau, thế nhưng chỉ có như vậy, vết thương mới không sâu thêm.

Có những người không thể xuống tay, vết thương lành rất chậm, những người này thường rất đa tình, mềm lòng, thời gian trôi qua sẽ làm nhạt đi sự đau đớn, thế nhưng sẽ phải trả giá thật lớn, chịu những tra tấn lâu dài, vừa không thể quên được, cũng không buông tay được, đại đa số mọi người đều như vậy, ví dụ như, Nhan Quy.

Có người đủ cứng rắn, dám chịu đựng một khắc đau đớn đến chết lặng nội tâm để vết thương có thể khép lại, chỉ có một số ít người kiên cường có thể làm được, càng kỳ diệu là, trong số những người như thế, nữ lại nhiều hơn nam.

Nếu Bùi Hàm Duệ xuất hiện chậm hơn một chút, có lẽ hắn sẽ nhìn thấy một Tần Diệc đã hoàn toàn loại bỏ hết những yếu đuối, dùng sự lạnh lùng bao bọc lấy chính mình, nhưng hắn vừa vặn xuất hiện đúng thời cơ, lúc mà khoảng trống nơi vết thương còn chưa kịp che lấp.

Thời khắc thích hợp nhất, phải nói là thích hợp nhất.

Tuy rằng có chút lợi dụng cơ hội nhảy vào, nhưng tóm lại hắn đã kịp lưu lại chút gì đó trong lòng Tần Diệc.

Suốt một đoạn đường không hề nói chuyện.

Tần Diệc ghét mùi thuốc lá, cũng không thích uống rượu, cho dù đã triệt để chia tay với Nhan Quy, trong lòng tràn ngập đau khổ, hắn cũng sẽ không mượn rượu giải sầu, học mấy tên thất tình ra vẻ suy sút uống say như chết, cứ như thể không uống say thì không đau khổ vậy.

Say rượu cũng được, rơi lệ cũng thế, đều chỉ làm cho người ta xem, nếu không ai xem, làm gì mà không vượt qua được, lại phải tự làm hỏng thân mình.

Thích hợp nhất với Tần Diệc, chính là giống như một chú mèo hoang, một mình trốn vào góc hẻo lánh, tự mình yên lặng liếm miệng vết thương.

Về đến nhà, Tần Diệc cũng quên mất mình đã ngủ như thế nào, dù sao hắn cũng mơ hồ mà ngủ liền tù tì hai ngày, cứ ở mãi trong ác mộng, trong mộng có một ác ma đáng sợ nào đó kéo tay hắn, không để hắn rời đi, không cho hắn tỉnh lại.

Cuối cùng hắn phải cứng rắn chém ác ma kia thành từng khúc từng khúc một mới có thể thoát thân.

Lúc tỉnh lại hình như còn nghe thấy có người đang cầm búa điên cuồng đập vào cửa nhà hắn.

Kỳ thật là hắn bị tiếng đập cửa đánh thức, hắn dãy dụa ngồi dậy, cau mày, chất lượng giấc ngủ không tốt lắm khiến dưới mắt hắn hiện ra hai quần thâm, đầu cũng vì mê man mà nhức nhối, cả người từ trong ra ngoài đều tản ra trạng thái áp suất thấp.

Tần Diệc xoa xoa mái tóc đen rối như ổ gà, hai mắt đờ đẫn tìm tất xỏ vào một chân, một bàn chân trần khác lại đi dép lê, không tình nguyện trèo xuống giường đi ra phía cửa.

Thôi xán vương tọa - Ngai vàng rực rỡWhere stories live. Discover now