Chương 51

1.6K 77 7
                                    

"Trong mắt con còn có người cha là ta sao?"

Hương vị nicotin dạo một vòng quanh khoang miệng, Bùi Hàm Duệ kẹp thuốc giữa hai ngón tay, nhìn chằm chằm làn khói lượn lờ bốc lên, hờ hững nói: "Cha cần gì nói ra lời như thế."

Đầu kia điện thoại truyền tới thanh âm khá trầm thấp, như là sóng to ập xuống: "Bảo con về một chuyến còn khó hơn lên trời, tiểu thư nhà Macaulay đã đợi con bao nhiêu lần rồi con có biết không. Thân là con trai nhà họ Bùi, những lễ nghi mà con được giáo dục từ nhỏ đi đâu hết rồi?"

"Nếu là vì chuyện này, lần trước con đã nói rồi. Công ty NL mới khởi bước, con không rảnh, chờ thêm chút thời gian nữa con sẽ tới thăm tận nơi." Bùi Hàm Duệ gõ rơi tàn thuốc, thản nhiên đáp.

"Đừng có dùng cái lý do qua loa tắc trách ấy nữa." Bùi Minh Trạch không vui cắt ngang "Nếu quả thực ở công ty rất bận, sao con còn có thời gian đi lêu lổng với cái loại người mẫu nam như thế? Con có biết là phu nhân nhà Macaulay vừa mới gọi điện cho cha hỏi tình hình gần đây của con không. Đúng là chuyện tốt thì không ai hay mà chuyện xấu thì truyền xa ngàn dặm. Người làm cha như ta cũng thấy xấu hổ thay con."

"À.... hóa ra là vì chuyện đó, vậy cha cũng có chút chuyện bé xé ra to rồi đấy." Bùi Hàm Duệ tản mạn đáp lời, bàn tay lại nhanh chóng mở máy tính tìm đọc mấy tin tức về scandal.

Anh nhìn một loạt tên tạp chí quen thuộc, khóe miệng không khỏi nhếch lên một nụ cười lạnh: "Việc nhỏ như thế mà cha còn muốn tự mình nhúng tay vào sao......."

"Hừ, tốt nhất nó chỉ là việc nhỏ. Nếu con chỉ tùy tiện chơi đùa thì coi như xong, nhưng giờ còn bị người khác bắt được thóp, đúng là càng ngày càng chẳng ra sao. Chuyện này con đừng có xen vào, hai ngày nữa về Paris một chuyến đi, người mẫu nam kia cha đã bảo chú Tiêu của con đi xử lý. Con cũng lớn rồi, nên nghiêm túc chút đi."

".......Có ý gì?" Ánh mắt Bùi Hàm Duệ trầm xuống, âm thanh cũng lạnh hơn "Chuyện của con con tự xử lý, không cần phiền cha."

"Tự xử lý? Định tự xử lý thế nào? Tiếp tục ở dan díu với loại người như vậy sao?" Bùi Minh Trạch hừ lạnh một tiếng "Con nghĩ rằng ta chưa cho người điều tra cậu người mẫu tên Tần Diệc đó sao? Trước đây thằng nhãi này cũng cặp kè với con trai chủ tịch một công ty quản lý người mẫu, nhờ lên giường với người ta mới ký được hợp đồng với công ty. Sau này làm mãi vẫn chẳng nổi tiếng được mới nhắm vào con, chuyển sang làm việc ở Thiên Lộ rồi được lăng xê......"

Bùi Hàm Duệ nhíu mày cắt ngang lời ông: "Cha. Tần Diệc là loại người gì con rõ hơn cha, đừng có dùng mấy cái thông tin chẳng biết thật giả đấy ra nói. Xem ra nhân viên của cha cũng chẳng giỏi cho lắm, nên đổi đi thì hơn?"

Hình như ông không ngờ được là Bùi Hàm Duệ lại vì một người mẫu nhỏ nhoi mà dám chống đối mình, Bùi Minh Trạch sửng sốt một chút, sắc mặt trở nên khó coi hơn, giọng điệu không tốt nói: "Chẳng nhẽ con với nó là nghiêm túc? Đừng đùa! Trước kia con chơi thế nào ta cũng không thèm quản, nhưng lần này thì quá mức rồi, ta sẽ không để cho con làm loạn nữa đâu."

"Bay về Paris ngay lập tức, đây là tối hậu thư dành cho con. Nếu cuối tuần này ta vẫn không thấy con trong yến tiệc của phu nhân Macaulay.... Hừ, đừng nói là thể loại tạp chí như Mị Lực, ta sẽ có biện pháp khiến người mẫu họ Tần kia từ nay về sau không lên được bất cứ một phương tiện truyền thông về thời trang nào trong nước!"

Thôi xán vương tọa - Ngai vàng rực rỡWhere stories live. Discover now