Chương 54

1.6K 78 3
                                    


__________________________

Chiếc đèn đặt đầu giường được bật lên, ánh sáng vàng nhạt phản chiếu lên phần mặt bên trái của Bùi Hàm Duệ, chôn nửa bên mặt còn lại trong bóng tối.

Anh đã gọi liên tục vào số của Tần Diệc, ban đầu là không có ai nghe, còn bây giờ thì trực tiếp tắt máy.

Bùi Hàm Duệ cười khổ, đặt điện thoại lên tủ đầu giường, tắt đèn rồi nằm vào chăn. Anh không tắt máy như mọi ngày, thậm chí còn không đặt chế độ rung, đáng tiếc là qua cả một đêm, tới sáng hôm sau cũng không thấy đối phương gọi đến.

Cái lạnh mùa đông ngày một dày đặc, các cành cây chỉ còn lại những chạc cây thưa thớt và đám lá vàng run run chẳng biết sẽ bị gió thổi bay vào lúc nào.

Vốn tưởng rằng sẽ chẳng còn gì có thể thảm hại hơn tình cảnh hiện tại, nhưng ai ngờ chỉ qua một đêm, truyền thông vốn đã yên ắng lại tàn nhẫn tặng thêm một cái đấm mạnh vào kiếp người mẫu của hắn.

Gièm pha quấn thân, các hợp đồng quảng cáo nổi tiếng lần lượt bị hủy thì Tần Diệc vẫn có thể hạ mình nhận lời quảng cáo những hợp đồng nhỏ. Nhưng từ khi bọn họ ngang nhiên chặt đứt con đường của hắn thì cả những doanh nghiệp nhỏ cũng không có khả năng tìm một người mẫu bị truyền thông chống lại.

Quảng cáo cuối cùng còn chưa chụp xong, Tần Diệc cúi đầu nhìn đối phương đầy mặt xui xẻo đưa hợp đồng hủy bỏ cho mình, im lặng không nói một lúc lâu.

Tâm tình người kia cũng chẳng tốt hơn Tần Diệc bao nhiêu, than thở một lúc, có chút xin lỗi nói: "Ai, cũng chẳng biết vì sao nữa, tạp chí thường hợp tác với chúng tôi đột nhiên hủy bỏ quảng cáo chúng tôi đã đặt hàng trước đó, họ nói rằng chỉ cần là quảng cáo do cậu chụp họ sẽ không đưa lên. Nói gì kì vậy, đây chẳng phải là muốn lấy mạng người ta sao! Càng kỳ quái hơn là, không chỉ riêng tạp chí này mà cả những tòa báo nhỏ khác cũng có thái độ như vậy. Tôi thấy rất khó hiểu, chúng ta một không trộm hai không cướp, cho họ tiền quảng cáo họ còn không chịu đăng, đúng là chưa thấy qua ai mà cho tiền cũng còn không chịu......."

"Toàn bộ đều không chịu đăng?" Ánh mắt Tần Diệc nặng nề, trên mặt không có oán giận cũng chẳng có khiếp sợ, chỉ thoáng có chút trào phúng và thất vọng.

"Đúng vậy, ngoại trừ mấy xưởng in nhỏ chẳng xuất bản được bao nhiêu. Tôi nói này Tần Diệc, rốt cục cậu đã đắc tội đại thần nào vậy? Rõ ràng người này muốn đóng băng cậu."

Tần Diệc bất đắc dĩ bĩu bĩu môi: "Tôi cũng muốn biết."

"Ai, lần này chúng tôi cũng không có biện pháp nào khác, quảng cáo không thể đăng, có chụp xong cũng thế, cậu nói phải không? Chúng tôi cũng chỉ là công ty nhỏ, cũng chẳng có cách quảng cáo nào khác, vả lại cũng không có tiền làm mấy cái đó, hy vọng cậu hiểu cho. Chúc cậu tìm được công việc tốt hơn."

Kỷ Hàng Phong đứng bên cạnh có chút nóng nảy, nhíu mày nói: "Anh trai, anh xem, cũng chụp được một nửa rồi, nếu bỏ hết thì làm gì có lời. Có xưởng nhỏ thì dùng xưởng nhỏ đi, dù sao cũng còn tốt hơn bỏ đi.......A.......anh trai, tôi đã nói xong đâu......"

Thôi xán vương tọa - Ngai vàng rực rỡWhere stories live. Discover now