Chương 55

1.7K 88 9
                                    


"Anh gọi cho em sao em không nghe?" Bùi Hàm Duệ bưng một chén cháo thịt nạc trứng muối nóng hôi hổi đi ra từ phòng bếp, đặt lên bàn "Thôi không nói cái này vội, em còn chưa ăn phải không, lại đây ăn đi đã, anh vừa nấu.... ừm, anh nhờ đầu bếp ở nhà dạy nấu, em nếm thử xem."

"........" Tần Diệc có chút kinh ngạc nhìn anh, nhìn người đàn ông này cởi đi chiếc áo vest, mặc tạp dề, vậy mà lại có chút cảm giác một người chồng nội trợ trong gia đình. Điều này hoàn toàn không có chút liên hệ nào với hình tượng thường ngày của anh.

Hắn tới trước bàn, ngồi xuống, nhìn bát cháo được đẩy tới trước mặt mình, ừm.... cũng miễn cưỡng xem như cháo đi.

Tần Diệc nhất thời không biết nói gì, chỉ im lặng nhìn đối phương, cuối cùng vẫn không cầm thìa múc cháo ăn.

"Sao thế?" Bùi Hàm Duệ nhíu nhíu mày: "Còn nóng à? Hay là không hợp khẩu vị?"

"......Em ăn rồi." Môi Tần Diệc giật giật.

Biểu cảm chờ mong trên gương mặt Bùi Hàm Duệ biến mất trong nháy mắt, nhưng anh lại nhanh chóng tươi cười: "A, thật à, anh chưa thấy có lúc nào mà em ăn không vào, chỉ thử thêm một miếng cũng không được sao?"

Nói rồi anh múc một thìa, thổi thổi đưa tới bên miêng hắn, dụ dỗ nói: "Chỉ một miếng thôi, thử xem hương vị thế nào, dù sao cũng là lần đầu tiên anh xuống bếp. Hơn nữa anh không ở đây lâu được, tí nữa lại phải đi rồi."

"Nếu không ở được thì anh còn chạy tới đây làm gì?" Tần Diệc hất tay đối phương ra, rốt cuộc nhịn không được nói: "Anh không định nói gì về mấy tin tức gièm pha của mình hay sao?"

"......"

Bùi Hàm Duệ ngẩn người một lúc, mày cau lại, thở dài nói: "Mấy ngày nay gọi điện cho em chính là muốn nói với em đừng tin vào mấy cái tin đó. Mấy cái đó chỉ là để dời đi sự chú ý của truyền thông mà thôi, vốn đêm nay anh không tới được vì gần đây vẫn luôn có người theo dõi chúng ta. Nhưng anh lại sợ em hiểu nhầm, vất vả lắm mới nhân cơ hội tránh những người đó tới đây, thế nhưng không thể ở lâu........"

"Những người đó là ai?" Tần Diệc bình tĩnh, nhìn anh hỏi.

Bùi Hàm Duệ do dự một chút, trầm giọng hỏi: "Người của cha anh."

Nghe được câu trả lời, Tần Diệc có chút kinh ngạc, nhưng lại nhanh chóng khôi phục sự bình tĩnh nói tiếp: "Cha anh biết chuyện của chúng ta? Cho nên muốn nhằm vào em?"

Bùi Hàm Duệ kéo ghế lại gần, cầm lấy tay Tần Diệc, nghĩ nghĩ rồi nói: "Xem như vậy đi. Tần Diệc, em hãy nghe anh nói, cha anh đã hô phong hoán vũ hơn hai mươi năm trong giới truyền thông. Trong giới này có rất nhiều thế lực có liên quan tới ông ấy, mạng lưới quan hệ vừa nhiều lại vừa phức tạp, căn bản em không thể tưởng tượng được. Lần này ông ấy vận dụng mọi tài nguyên có thể điều động trong nước nên em mới bị đóng băng một cách triệt để như vậy."

"Tuy rằng ông ấy đã sang Pháp phát triển nhiều năm, thế nhưng lực ảnh hưởng của ông ấy vẫn còn tồn tại trong nước, hiện giờ căn cơ của anh ở trong nước còn thấp, nếu ông ấy thật sự muốn đối phó với em thì anh cũng chẳng có cách nào khác. Chuyện này là do anh không suy xét kỹ càng, anh thật sự không ngờ ông ấy lại có phản ứng lớn như vậy, đến khi anh biết rõ ngọn nguồn thì em đã rơi vào thế bị động. Mấy ngày nay không gặp em, thứ nhất là để ổn định ông ấy, thứ hai là bố trí vài việc, mấy hôm trước còn chưa xong, hôm nay thì hoàn thành rồi. Vốn định báo cho em, nhưng lại không gọi được, chỉ có thể chạy tới......" Giải thích một phen, nhìn khuôn mặt đanh lại của Tần Diệc có dịu đi vài phần, lông mày Bùi Hàm Duệ cũng buông lỏng, lại kéo ghế tới gần hơn, nâng tay muốn ôm hắn, kết quả bị Tần Diệc lườm.

Thôi xán vương tọa - Ngai vàng rực rỡWhere stories live. Discover now