Chương 87

1.6K 80 3
                                    

Nhân lúc Bùi Hàm Duệ bị dính hiềm nghi sao chép, Ngu Phạm cố gắng tìm phóng viên để làm phỏng vấn. Nhưng lão còn chưa kịp vui mấy ngày thì các kênh truyền thông trước đó tìm lão để viết bài đã vội vàng xóa sạch bài viết. Ngoại trừ một vài tờ báo lá cải nhỏ thì những báo và tạp chí đứng đầu hầu hết đều không nhắc tới việc này nữa. Ngu Phạm tức đến giơ chân, thầm mắng Bùi Hàm Duệ thao túng dư luận, thế nhưng lão ta cũng chẳng thể làm gì được.

Vì thế lão lại cố gắng nắm chặt cơ hội, chào hàng rao bán những thiết kế kia cho các thương hiệu phục trang lớn. Nhưng kết quả vạn vạn không nghĩ tới là chẳng có một nhãn hàng nào chịu mua. Tất cả lão nhận được là lời ám chỉ của vài người quản lý rằng họ không muốn đắc tội NL và nhà họ Bùi. Về phần những bên chịu làm thì chỉ là những xưởng gia công nhỏ, Ngu Phạm chẳng thèm để vào mắt.

Không nghĩ rằng cho dù Bùi Hàm Duệ bị đình chỉ chức vụ vẫn có thể có lực ảnh hưởng như vậy tới giới thời trang. Ngu Phạm hoàn toàn ngạc nhiên, nhưng ngẫm lại, dù sao cũng chỉ là để trả thù Bùi Hàm Duệ từng hại lão, bây giờ mục đích cũng coi như là đạt thành, coi như không uổng phí công phu.

Ít nhất là trước khi nhìn thấy Tiêu Bình Thế lão vẫn còn đắc chí như vậy.

Trong vòng hai ngày, vượt qua nửa Châu Á tham gia hai buổi diễn, Tần Diệc vừa về đến nơi liền gục xuống gối ngủ như chết. Sáng sớm hôm sau lại lập tức quay lại Italia tham gia buổi thử vai của một thương hiệu trang phục hàng hiệu mà Serre đã sắp xếp cho hắn. Từ máy bay đi xuống, Tần Diệc cảm giác chính mình sắp thành người chim.

Hai bên ngã tư đường là những công trình kiến trúc mang phong cách phục cổ Gothic, Tần Diệc cầm trong tay một cuốn sách từ ngữ thường dùng, lỗ tai đeo tai nghe, tranh thủ thời gian học bù tiếng Italia. May mà trước đó Bùi Hàm Duệ từng ép hắn học tiếng Pháp nên hiện tại cũng miễn cưỡng có thể trao đổi.

Serre Geraint vì giúp hắn mở ra cục diện tại Italia mà tự mình bay qua cổ vũ cho buổi thử vai này. Đến địa điểm thử vai, Serre giới thiệu Tần Diệc với người phụ trách rồi sau đó bỏ lại hắn đi hàn huyên với đối phương. Tần Diệc đi một mình vào hành lang, vừa đến cửa đã nghe thấy một âm thanh quen thuộc, dùng ngữ điệu lạnh lùng cứng ngắc lớn tiếng nói: "Anh đang triển lãm bộ trang phục chứ không phải bộ trang phục triển lãm anh! Ngay cả việc làm một cái mắc áo cũng không làm tốt, thật sự là lãng phí thời gian của tôi."

Tần Diệc dò xét liếc mắt nhìn vào trong, ngồi giữa hội đồng phỏng vấn là một người đàn ông Hoa kiều. Gã vắt chân ngồi thẳng tắp trên ghế, tay khoanh trước ngực, khuôn mặt góc cạnh không chút biểu cảm. Nói xong câu đó thì ngậm miệng không nói nữa, im lặng như một pho tượng.

Người mẫu bị gã mắng đến không chỗ nào lành lặn, cả người cứng đơ đứng ở đó, mặt đỏ bừng. Người đàn ông kia không chớp mắt nhìn chằm chằm đối phương, chỉ ánh mắt cũng khiến người ta có cảm giác gã là người cực kỳ kén chọn. Như thể đám người mẫu nổi tiếng được sàng lọc từ khắp các nơi trên thế giới trong phòng này đều đang dùng mông đi bộ, không một ai lọt nổi vào mắt gã.

Những vị giám khảo khác hiển nhiên đã rất quen thuộc với thói quen độc miệng và tính tình khắc nghiệt của người này. Họ nhún vai với người mẫu nam kia, ném cho anh ta một ánh mắt đồng tình và lực bất tòng tâm, sau đó gọi người tiếp theo.

Thôi xán vương tọa - Ngai vàng rực rỡWhere stories live. Discover now