Chương 48

1.7K 91 6
                                    

Gió bão điên cuồng thổi quét trong đêm tối, xung quanh ngoại trừ tiếng gió thét gào cũng chỉ còn tiếng chân đạp lên đám tuyết đọng.

Bầu trời đêm chẳnng thấy sao mà chỉ thấy có mây đen và tuyết trắng, may mà cảm giác về phương hướng của Bùi Hàm Duệ xưa nay vốn rất mạnh, có thể miễn cưỡng nhờ vào chút ánh sáng thưa thớt hắt ra từ nhà dân mà tìm ra hướng đi.

Trước khi đi, anh đã hỏi kĩ hàng xóm về con đường lên núi gần nhất. Con đường này độ dốc khá lớn, bình thường không thể lái xe lên đây, nếu đi bộ thì còn miễn cưỡng có thể.

Anh kéo sát vành nón xuống đầu, kính bảo hộ che phủ khuôn mặt, chỉ để lộ ra khuôn cằm với đường cong kiên nghị như thể được điêu khắc ra từ khối đá cẩm thạch cứng rắn nhất. Đèn pin chỉ chiếu sáng được trong phạm vi nhỏ, cũng chẳng biét Bùi Hàm Duệ đi bao lâu mà mãi vẫn không thấy một bóng người.

Di động sắp đông thành đá, làm thế nào cũng không mở ra được, mầy lần anh cởi bao tay thì đều bị lạnh tới nứt cả da, tay chân cứng đơ chẳng còn cảm giác gì nữa.

Thời gian trôi đi, trời càng ngày càng tối, những đám tuyết xung quanh cũng trở nên lờ mờ. Cả thế giới như chỉ còn có hai màu đen và trắng, chỉ còn lại mình Bùi Hàm Duệ kiên cường đi trong gió tuyết trắng xóa, chút xíu ánh sáng phát ra từ đèn pin thậm chí còn không thể chiếu ra bóng dáng của anh một cách hoàn chỉnh.

Khuôn mặt anh bình tĩnh không hề có chút biểu cảm nào, nhưng bước chân kiên định mà vội vàng lại không thể che dấu nội tâm đầy gợn sóng.

Cảm giác lo lắng làm cho anh khó chịu vô cùng, còn khó chịu hơn cả cuộc điện thoại không tiếng động trong cái đêm ở Châu Phi nữa. Bùi Hàm Duệ không thích cảm giác này chút nào, thứ cảm giác không chịu nghe theo sự điều khiển của anh, không thể nắm bắt, không thể buộc dừng, cũng không thể trốn thoát.

Anh lại càng không thích bị trói buộc bởi cảm giác ấy.

Chỉ cần là một người đã quen với việc bày mưu tính kế, luôn thành thạo với bất kể thức gì, nếu bỗng nhiên phát hiện ra trong đáy lòng vẫn có thứ gì đó tự do nằm ngoài sự khống chế, chắc chắn ai cũng sẽ bài xích thứ đó theo bản năng, thậm chí muốn bóp chết từ khi nó mới nảy sinh.

Bùi Hàm Duệ cũng vậy, tuy rằng anh sớm phát hiện ra mình có chút quan tâm khác thường đối với Tần Diệc, hình như nhiều hơn tất cả những tình nhân trước đây, nhưng là từ khi nào? Anh đã chẳng thể nào tìm ra, cũng có lẽ là sâu trong tiềm thức anh không muốn tìm ra.

Nhưng anh vốn luôn tin vào sức khống chế của mình, không chế theo mọi hàm nghĩa. Cũng giống như khi buôn bán và thiết kế, buông tay tự nhiên, kiên định đầy tự nhiên.... Từ trước đến nay anh không cảm thấy giới hạn cảm tình mà mình đặt ra sẽ có ngoại lệ, cho dù anh công nhận rằng Tần Diệc đặc biệt, nhưng cũng chỉ thế thôi, với điểm này, anh tin tưởng không có chút nghi ngờ.

Nhưng mà, trước đây Bùi Hàm Duệ có nhiều sự tự tin bao nhiêu thì giờ khắc này anh lại nôn nóng bất an bấy nhiêu.

Lo lắng cho tình cảnh của Tần Diệc, lại càng lo lắng không ngờ có một ngày mình cũng thiếu kiên nhẫn tới mức này.

Thôi xán vương tọa - Ngai vàng rực rỡWhere stories live. Discover now