Chương 40

5.6K 122 1
                                    

"Ba ba ma ma không cãi nhau, con có một gia đình ấm áp......" Đặc biệt là câu cuối cùng, Đoàn Đoàn hát đến hai lần.

Tất nhiên cô sẽ không cãi nhau với Sở Hà, bởi vì cô sẽ không cùng anh tạo thành gia đình của Đoàn Đoàn.

An Nại hạ mắt xuống, giữa cổ họng có chút nghẹn ngào khó chịu, cô vốn định chào tạm biệt Đoàn Đoàn thật vui vẻ nhưng khi nhìn vào đôi mắt đáng yêu kia thì một câu cô cũng không nói nên lời, cô tuyệt đối không muốn Đoàn Đoàn phải khóc, nhưng cô và Sở Hà đã chọc thủng tầng giấy mỏng manh cuối cùng giữa hai người họ......

Đoàn Đoàn hát xong liền nghểnh cổ lên nhìn cô, trưng ra vẻ mặt muốn được khen ngợi.

An Nại cúi người xuống đỡ cánh tay Đoàn Đoàn ôm bé con ngồi lên đùi mình:"Con hát hay lắm, là ba ba con dạy à?"

"Ừm, ba ba dạy con hát đấy." Ngồi trên đùi cô, Đoàn Đoàn vui vẻ gật gật đầu thật mạnh, cu cậu cúi đầu nghịch mấy ngón tay bé xíu của mình:"Ba ba dạy con, vẽ này, hát này, tắm này, mặc quần áo này, còn kể chuyện cổ tích nữa......"

"Con giỏi nhất!" An Nại nhéo hai má Đoàn Đoàn, hai cái má bánh bao thật mềm, sờ thích chết được.

"Con... ba ba con là giỏi nhất!" Đoàn Đoàn vội vàng nói xong thì cọ người vào lòng An Nại, nói:"Ma Ma, ma ma cũng dạy con hát một bài đi."

"Được."

Sau khi về nhà, An Nại dạy bé con bài hát 'Chuột vàng Pikachu' [1], bởi vì bài hát này không có quá nhiều âm điệu, nên cô cũng không cần hát đúng nhịp điệu làm gì.

[1] Bài hát 'Chuột vàng Pikachu'

Tiểu Đoàn Đoàn mặc bộ trang phục chuột Pikachu màu vàng toàn thân, một tay nghịch cái đuôi của mình còn rất nghiêm túc cất cao giọng hát cùng cô:"Bởi vì tớ là duy nhất, là con chuột vàng thật to......"

Lúc bé con hát An Nại liền đăng nhập YYtalk giúp bé con thu âm bài hát, khi cô đang vào trang chính màn hình liền xuất hiện khung chat Hồ Ly Ăn Gà đang soạn thảo văn bản, Hồ Ly nói nhóm câu lạc bộ đã quyết định tối thứ bảy tuần này sẽ tổ chức buổi gặp mặt nên hỏi cô có đi không, An Nại nghĩ chắc thứ bảy cô cũng không có chuyện gì nên đã mở miệng đồng ý luôn.

Rất nhanh đã tới buổi trưa, An Nại làm cho Đoàn Đoàn một đĩa trứng hấp và bốn chiếc bánh pudding ô mai, Đoàn Đoàn vươn tay đút cho cô một miếng trứng hấp và một chiếc bánh pudding ô mai sau đó mới bắt đầu ăn phần của mình. Lúc An Nại nấu cơm xong quay lại, thì mấy chiếc bánh pudding nhỏ trên bàn đã không còn cái nào. Còn Đoàn Đoàn đàng vùi mặt vào trong đĩa liếm nốt vụn trứng còn lại, bị cô phát hiện ra cu cậu lại chẳng thèm lau miệng mà gọi:"Ma ma!"

"Đoàn Đoàn," An Nại ngập ngừng một chút rồi hỏi,"Con có nhớ ba ba không?"

"Nhớ lắm ạ!" Đoàn Đoàn nhảy xuống khỏi ghế nhỏ chạy về phía cô.

"Vậy chúng ta đi tìm ba ba nhé?"

"Dạ."

An Nại không lái xe, cô bế Đoàn Đoàn xuống nhà gọi xe taxi tới công ty của Sở Hà, trên cả đường đi Đoàn Đoàn vịn cửa sổ rung đùi đắc ý hát:"Tớ là Pikachu trên người có vằn điện màu vàng......"

Nại Hà - Hàn Mạch MạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ