Chương 76

7.2K 146 23
                                    

Sau đó An Nại mới biết, Sở Hà khởi tố Lâm Dao Dao với tội danh cố ý giết người gây thương tích. Sau khi xe của cô ta va phải xe bọn họ thì rơi xuống sườn núi, nên cô ả bị thương rất nặng, giờ còn đang phải ngồi trên xe lăn.

Cuối cùng, ban thẩm phán tuyên án cô ta sẽ ở tù bảy năm.

Bảy năm, từ hai mươi ba tuổi đến ba mươi tuổi, đó là quãng thời gian đẹp nhất của một người con gái.

Lâm Dao Dao cúi đầu nên An Nại không nhìn rõ vẻ mặt của cô ả.

Khi toà tuyên án, Lâm Dao Dao không chút biến sắc ngước mắt lên nhìn cô một cái, hôm nay cô ta không trang điểm, gương mặt rất sạch sẽ, để lộ quầng thâm đen mờ nhạt dưới mắt. Trong khoảnh khắc nhìn nhau, An Nại bất chợt nhớ về những ngày tháng ấy. Từ học kỳ hai của lớp mười trường cô quyết định chia lại phòng ký túc xã, cô là ngưới tới sớm nhất, dọn giường xong xuôi vừa ngồi xuống bàn đọc sách, thì cũng là lúc Lâm Dao Dao đi vào, cô nàng vừa đẩy cửa bước vào mang theo luồng ánh sáng rực rỡ.

Cô nàng đứng ở giường dưới ngẩng đầu lên nhìn cô, cười tủm tỉm:"Hi, tôi là Lâm Dao Dao, cậu tên gì?"

Lâm Dao Dao trông rất trắng trẻo, mặt mày thanh tú, khi cười rộ lên liền có hai má núm đồng tiền bên má, phía dưới mắt là vệt thâm nhàn nhạt. Sau đó An Nại nghe Lâm Dao Dao nói, đây là bằng chứng cho việc đêm nào cô nàng cũng chăm chỉ học hành.

"An Nại." Cô đáp.

Cô rất ít nói nhưng Lâm Dao Dao lại rất hay nói.

Lâm Dao Dao là người bạn đầu tiên của An Nại ở trường trung học Tây đại này. Đối với những gì đầu tiên An Nại đều có cảm tình đặc biệt, người đầu tiên tốt với cô, người đầu tiên vươn tay về phía cô, còn cả cái tên đầu tiên......

Hai người cùng tới cangteen của trung học Tây đại ăn cơm, cô đi gọi thịt nướng, Lâm Dao Dao sẽ đi lấy nước và tìm chỗ cho hai người, bọn họ cùng nhau ăn cơm, cùng nhau rửa bát. Sau khi làm bạn buổi tối nếu muốn dùng nước nóng, cả hai sẽ lấy ấm siêu tốc ở chỗ cô quản lý ký túc.

Hai người vốn từng có tình cảm rất sâu đậm, chỉ là đến cuối cùng, thứ tình cảm ấy chỉ còn đọng lại trong miền ký ức đã ố vàng.

Lâm Dao Dao đẩy cô vào đường cùng, cô khiến Lâm Dao Dao hãm sâu dưới vũng bùn, không ai nhường ai cũng không ai chịu cúi đầu, mỗi lần tổn thương nhau thì sẽ phản kích càng mãnh liệt hơn, cho tới bây giờ luôn là như vậy.

An Nại chưa từng hối hận nhưng việc mình đã làm, chỉ là cô nghĩ.....

Nếu ngày đó hai người không trở thành bạn tốt, Lâm Dao Dao không vươn tay về phía cô, cô không nhận lời làm bạn của Lâm Dao Dao, hai người chỉ là nhưng người bạn học chung một lớp nhưng không thân nhau lắm, nhiều năm sau, lúc gặp lại nhau cũng chỉ cảm thấy có chút quen thuộc, chứ không thể nhớ được đối phương là ai.

Nếu vậy, quỹ đạo cuộc sống của mỗi người chắc hẳn sẽ không như bây giờ nữa.

***
Khi đi xuống mấy bậc thang, tâm trạng An Nại cũng đang xuống dốc.

Nại Hà - Hàn Mạch MạchΌπου ζουν οι ιστορίες. Ανακάλυψε τώρα