Chương 47

5.4K 125 5
                                    

An Nại vốn không để anh chờ lâu, thậm chí cô còn không cho anh cơ hội mong chờ mà trả lời nhanh như bay :"Không đâu."

Hai chữ kia rõ ràng lưu loát, không hề lằng nhằng do dự.

Rốt cục Sở Hà cũng thừa nhận câu hỏi của cô vừa rồi đơn thuần chỉ vì cảm thấy áy náy cứ không phải vì lo lắng cho anh, rõ ràng anh đã tự nhủ với bản thân bất luận thái độ An Nại thế nào anh cũng đã chuẩn bị tinh thần rồi, nhưng khi cô thốt ra hai chữ ấy vẫn khiến anh có cảm giác như rơi xuống hố băng lạnh.

Sở Hà tắt di động, khuỵu một gối tựa lưng vào bờ tường sơn màu xanh biếc ngoài hành lang của bệnh viện, anh vươn tay xoa xoa mi tâm, bên tai trái vẫn còn hơi ù, bác sĩ nói cũng không phải bệnh gì nặng lắm màng tai chưa bị thương tổn, có lẽ là bị ảnh hưởng bởi tâm lý nên mới vậy, qua một thời gian nữa thính lực sẽ dần trở lại bình thường.

Vì là sáng sớm nên trong bệnh viện cũng không có nhiều người, một mình anh đứng trên dãy hành lang dài của bệnh viện, nắng sớm xuyên thấu qua tấm cửa kính sát đất cuối hành lang chạm nhẹ dưới chân anh, nhưng anh lại chẳng cảm nhận được chút hy vọng và ấm áp từ ánh nắng ấy.

Có rất nhiều lúc anh nhớ về những ngày tháng hai người từng trải qua, thì bỗng phát hiện ra những kỷ niệm ấm áp ngọt ngào nhất giữa bọn họ, lại chính là một tháng vừa trôi qua ấy.

Ban đầu anh còn nghĩ An Nại rất ngây thơ, nhưng giờ anh mới biết hóa ra An Nại đã quyết là sẽ trả thù cho đến cùng.

Trong một tháng qua, từ cảm giác mông lung đến khi xác định tình cảm, rồi nhận ra cô vẫn thích mình thì anh mừng như điên và ngạc nhiên vô cùng, rồi đến cuối cùng mới nhận ra bản thân anh đang tự cho mình là đúng tự mình đa tình.

Sở Hà không khỏi nhớ tới An Nại của ngày xưa, khi đó mọi người đều nói chỉ cần cô không cười thì thoạt nhìn rất cao quý lạnh lùng, nhưng chỉ có anh mới biết cô là một cô gái hướng nội rất ít nói. Cô cũng đã từng thích anh như thế, sẽ vì một hành động vô tình nào đó của anh mà chờ mong trong lòng; sẽ vì một cái ôm của anh mà tim đập thình thịch; cũng sẽ vì một nụ cười lạnh của anh mà nguội lạnh trái tim, và sau khi phát hiện ra bản thân tự mình đa tình thì mất niềm tin vào tình yêu của anh.

Thật ra những chuyện đó cũng qua lâu rồi, nhưng khi Sở Hà nhớ lại một tháng ấy thì lại càng cảm thấy khó chịu hơn.

Anh nhớ rõ, khi An Nại còn nhỏ vì cô có tật nói lắp nên hay bị các bạn học chê cười, anh đã ép cô lên ban công đọc sách hàng ngày, những ngày đầu cô đọc sách vẫn còn lắp ba lắp bắp, sau này thì càng đọc càng trôi chảy dễ nghe. Sau đó, khi An Nại giải quyết được tật nói lắp thì vẫn duy trì thói quen lên ban công đọc sách mỗi ngày.

Sở Hà nhớ cô thích nhất một câu nói trong cuốn sách 'Hành trang tri thức'.

Trên cái thế giới này có hai chuyện quý giá nhất trong đời người— không thể với tới và đánh mất.

Và An Nại đã dạy cho anh biết, không phải anh không thể với tới cô, mà là anh đã đánh mất cô rồi.

***

Nại Hà - Hàn Mạch MạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ