Chương 6

7.8K 182 9
                                    

Kỳ thật trước khi gọi cuộc điện thoại này, An Nại đã chuẩn bị vô số lý do để yêu cầu Sở Hà đưa Sở Đoàn Đoàn đi, nhưng khi nghe thấy Sở Hà nhẹ giọng nói một câu "Đoàn Đoàn rất nhớ mẹ ", những lời muốn nói vừa đến cổ họng lại không thể bật ra thành lời.

Ra khỏi thư phòng, An Nại kéo vali hành lý của Đoàn Đoàn mở ra ngồi trên thảm sắp xếp lại đống đồ của Đoàn Đoàn, Đoàn Đoàn không biết đã tỉnh từ lúc nào, dụi mắt đi ra từ trong phòng ngủ, mơ mơ màng màng cậu đến bên cạnh cô đặt mông ngồi dưới đất, gọn gàng ngồi bên cạnh cô, ngón tay nhỏ bé chỉ vào từng món đồ như đang giới thiệu cả gia tài quý giá của mình cho cô biết.

"Áo ngủ, áo ngủ, áo ngủ, chăn, chăn, chăn, tất......"

An Nại cầm lấy mấy bộ quần áo ngủ của bé, là ba bộ đồ ngủ cùng kiểu dáng nhưng không cùng màu, trắng bò sữa , màu lam nhạt , còn có một bộ màu đen trắng như gấu trúc, chăn cũng có ba loại, tất là bảy đôi màu sắc khác nhau tương ứng với bảy ngày trông tuần, có thể thấy Đoàn Đoàn rất thích gia sản của mình, giới thiệu xong đống quần áo Sở Đoàn Đoàn còn lôi từ trong vali ra một chiếc ghế dựa cho trẻ em,"Ghế ạ!"

Cũng đúng lúc, An Nại sắp xếp xong hành lý của Đoàn Đoàn thì cô quyết định sẽ đưa Đoàn Đoàn tới siêu thị mua vài thứ đồ, vừa lúc cần dùng đến chiếc ghế dành cho trẻ em này.

Vừa đúng dịp cuối tuần siêu thị vô cùng đông người, khu vực để xe ở tầng một siêu thị đã chật kín, An Nại phải đi vài vòng mới đỗ được xe ở sau một quán cafe.

Trong siêu thị chật kín người, An Nại một tay nắm tay Sở Đoàn Đoàn, tay kia đẩy xe chở hàng và lấy các thứ đồ trên giá.

"Con muốn ăn bánh đậu không?" An Nại quay người lấy một túi bánh đậu trên giá rồi hỏi Đoàn Đoàn, vừa quay đầu liền thấy Đoàn Đoàn đang nhìn bé trai ngồi trong xe hàng đối diện.

An Nại xoay người nâng cánh tay Đoàn Đoàn bê cậu lên bỏ vào giỏ hàng, Đoàn Đoàn hai tay nhỏ bé nắm chặt tay vịn xe đẩy, ngẩng cổ nhìn giá hàng, vành tai có chút hồng.

"Chocolate, con muốn ăn không?" An Nại hắng giọng một cái, quơ quơ thanh chocolate trong tay.

"Muốn ạ." Đoàn Đoàn gật gật đầu, nhìn An Nại trực tiếp vứt hai thanh socola vào xe đẩy hàng, đây là lần đi siêu thị vui nhất của Đoàn Đoàn từ nhỏ đến bây giờ, cậu chỉ cần ngồi trong xe nói muốn muốn muốn, mẹ cậu sẽ mua mua mua, mặc kệ là kẹo đường hay chocolate hay kem ly.

Đến lúc tính tiền, đống đồ An Nại mua đã nhét đầy ba chiếc túi nilon cỡ lớn, cô một tay xách hai túi đồ, Đoàn Đoàn hai tay cầm một túi, cái túi kia khá nặng so với một đứa bé ba tuổi, xách theo cái túi khiến cậu đi loạng choạng, An Nại vươn tay nhận lại chiếc túi, lại bị cậu từ chối, Đoàn Đoàn trưng ra khuôn mặt nhỏ nhắn giải thích rất nghiêm túc:"Ba ba nói con là con trai."

An Nại nhìn dáng vẻ kiên quyết của cậu, thì cũng không ép nữa, Đoàn Đoàn nửa kéo nửa túm chiếc túi đi theo sau lưng An Nại chạy tới quán cafe.

Chờ đến lúc đến nơi An Nại và Đoàn Đoàn đều mệt mỏi toát mồ hôi, An Nại đem đống đồ bỏ vào cốp xe sau đó cô quyết định đưa Đoàn Đoàn vào quán cafe uống một cốc nước lạnh nghỉ một lát, vừa ngồi vào bàn có vị trí cạnh cửa sổ An Nại còn chưa kịp gọi đồ chợt nghe thấy một giọng nữ rất kích động–"Nại Nại?"

Nại Hà - Hàn Mạch MạchWhere stories live. Discover now