Chương 49

5.5K 118 8
                                    

Dưới ánh đèn ngủ màu vàng cam thì con người mạnh mẽ áp chế như Sở Hà cũng trở nên mềm mỏng nhẹ nhàng hơn rất nhiều, cảm giác dịu dàng ấy chẳng chân thực chút nào.

Tay anh còn đang đặt trên đầu giường cô, anh cúi người xuống chặn ánh sáng từ ngọn đèn trên cao, tạo một cái bóng mờ trên gương mặt cô.

An Nại theo phản xạ nhanh chóng đưa tay lên che miệng mình, nhưng Sở Hà chỉ huých nhẹ trán mình vào trán cô kiểm tra nhiệt độ, trán anh lạnh hơn tay anh, còn ướt nhẹp. Lần này Sở Hà thật sự chỉ chạm nhẹ một cái, rồi đứng thẳng người dậy nói chắc nịch:"Em sốt rồi ."

"Oh......" An Nại kéo chăn cao qua đầu che mặt, giọng nói truyền ra từ trong chăn có chút ngượng:"Tôi ngủ một giấc sẽ khỏe lại thôi."

"Thuốc anh mua lần trước em để đâu rồi?" Sở Hà hỏi một tiếng, sau khi nhận được đáp án thì xoay người tới thư phòng tìm thuốc cảm mạo, anh nhớ An Nại đã đặt hòm thuốc ở tầng dưới cùng của giá sách, Sở Hà dựa vào ký ức mà mở thử một cửa tủ, quả nhiên tìm được một hòm thuốc gia đình màu trắng, trong hòm thuốc nhỏ của An Nại sắp xếp các loại thuốc đâu ra đó, nên anh nhanh chóng tìm đến thuốc cảm và thuốc hạ sót.

Sau khi tìm được thuốc Sở Hà lại để hòm vào đúng vị trí của nó, nhưng để thế nào cũng không đóng vừa cửa tủ, anh dùng sức đập mạnh cánh cửa một cái, một cuốn album rất dày từ giá sách rơi xuống mặt đất. Sở Hà cúi người nhặt cuốn album đã cũ, nhìn qua thì có thể thấy đây là một cuốn album theo phong cách xưa cổ, nhưng có thể thấy cuốn album này được cất giữ rất cẩn thận, anh tiện tay mở trang bìa, tấm ảnh thứ nhất chính là ảnh chụp một trăm ngày sau sinh của An Nại.

Hồi đó trông cô rất mũm mĩm, đầu đội mũ len lão hổ, trông còn trắng hơn cả bây giờ. Khi chụp ảnh vẻ mặt trông rất sợ sệt, lần đầu thấy đôi mắt phượng hơi nhếch vừa to lại vừa tròn, ánh mắt ngây ngô mà sáng ngời thế này, nhìn cô và Đoàn Đoàn lúc mới sinh quả nhiên như cùng một khuôn đúc ra vậy, Sở Hà vươn tay xoa xoa gương mặt cô.

Có thể thấy ba An Nại rất thương cô, một cuốn album dày thế này toàn bộ đều là ảnh của An Nại, ảnh một trăm ngày, ảnh tròn một tuổi, ảnh cô tự ôm bình sữa mút chùn chụt, ảnh chụp lần đầu tự ăn cơm, lần đầu bi bô bập bõm, lần đầu tự đứng dậy lững chững bước đi......

Là một An Nại khác hoàn toàn mà anh chưa từng thấy bao giờ, Sở Hà lật xem từng tấm hình, lật đến giữa album thì có một tấm hình rơi ra, anh cúi người xuống nhặt lên mới nhận ra đây là ảnh chụp chung của anh và An Nại.

Đã nhiều năm trôi qua, anh và An Nại gần như có rất ít ảnh chụp chung, tấm ảnh này chắc hẳn là chụp hôm An Nại tham gia cuộc thi chạy Marathon tiếp sức của trường trung học Tây Đại, khi đó cô là người chạy về đíchthứ hai, sau khi chạy một quãng đường dài đến đích thì mặt cô đã đỏ bừng .

Sở Hà đứng ở điểm đích chờ cô, khi nhìn thấy An Nại lấy hết sức chạy về phía mình, anh liền chạy tới cản cô lại vòng tay qua bế cô lên.

Hẳn là vì thế nên đám người trong hội học sinh mới chụp được tấm hình này. Khi An Nại nhận được ảnh còn gõ cửa phòng anh tặng cho anh tấm ảnh, cô đỏ mặt đứng trước mặt anh đưa cho anh tấm ảnh, cô nói cô đã đặt in hai tấm, mà tấm này đẹp hơn nên đưa cho anh. Anh cũng chẳng kiên nhẫn nghe cô nói tiếp, nhận tấm ảnh xong là tiện tay vứt luôn vào quyển sách đang đọc.

Nại Hà - Hàn Mạch MạchWhere stories live. Discover now