Chương 4

7.8K 230 8
                                    

An Nại đang đứng trên thang máy cuốn tự động đứng cách anh vài bước, trên tay đang cầm một ly trà sữa lớn, mặt không chút thay đổi nhìn anh.

Cô đã cao hơn nhưng lại gầy hơn trước kia, tuy chỉ mặc áo sơ mi trắng trong và chân váy đen nhưng cũng rất thu hút người đối diện.

Sở Hà đột nhiên nhớ tới hồi An Nại còn nhỏ, vào lần đầu tiên khi cô tới Sở gia, anh dẫn một đám bé trai lấy ná thun đuổi theo chọc cô, nghịch ngợm đến mức lấy đống đạn nhựa trong súng đồ chơi dùng ná thun bắn vào người rất đau, cả đám vô cùng đắc ý nhìn cô sẽ khóc vì bị bắt nạt, nhưng cô chỉ vươn tay xoa xoa cái trán đang sưng vù một cục, mà mặt không chút thay đổi bỏ đi.

Nhưng đến tối hôm ấy, An Nại vẫn đứng trước cửa phòng phủ lắp ba lắp bắp gọi anh “Anh hai….. anh ..hai…anh ..hai….”

Sở Hà một tay chống thành cửa, từ trên cao nhìn xuống cô bé chỉ mới cao tới ngực mình, ác miệng nói,“Nhỏ này sao cứ rầm rì như gà mái mãi vậy?”

Thời gian thấm thoát như thoi đưa, cô sẽ không bao giờ để anh trêu chọc nữa, cũng không còn là đứa bé cần anh bảo vệ ……

Kỳ thật giây phút nhìn thấy Sở Hà, trong đầu An Nại trống rỗng. Cô cầm ly trà sữa trong tay thật chặt, dùng sức đến mức ngón tay trắng bệch, ly trà sữa cô vừa uống được hai ngụm, bây giờ lại bóp ly nước mạnh tay như vậy, khiến nước trà theo ống hút “Vụt” bay ra ngoài, làm một đường cong trên không trung, còn vài giọt văng đến vào áo cô, An Nại cúi đầu định tìm khăn giấy lau áo vừa đúng lúc thấy Sở Đoàn Đoàn đang đứng trên đầu thang cuốn gọi cô,“Mẹ mẹ”

Trong vài giây ngắn ngủi khi cả hai đều không để ý đến đứa nhỏ, Sở Đoàn Đoàn đã tự mình chạy đến chỗ thang máy cuốn tự động, cậu bé một tay vịn tấm kính thủy tinh, chân thử thăm dò muốn chạm vào bậc thang trên thang cuốn. Động tác của Đoàn Đoàn rất nguy hiểm, thang máy cuốn còn đang chạy bé lại vừa bước lên nên rất dễ bị trượt chân ngã xuống, An Nại theo bản năng vươn tay muốn ôm lấy bé, nhưng động tác của Sở Hà còn nhanh hơn cô, người đàn ông dáng cao chân dài, một bước chân dài cũng có thể bước tới cầm dây lưng quần yếm của Đoàn Đoàn xách bé lên.

Vừa bị Sở Hà kéo một cái nhấc lên, Đoàn Đoàn ngẩng cổ nhìn An Nại,“Mẹ mẹ” cậu muốn vươn tay ôm mẹ một cái, chợt nghe thấy mẹ cậu nhỏ giọng nói:

“Tránh ra.”

Cậu bé sững sờ tại chỗ, đôi mắt lập tức đỏ lên, đứng đó im lặng muốn khóc nhưng lại không dám.

“Không được khóc, Sở Đoàn Đoàn!”

Nghe thấy tiếng Sở Hà dỗ đứa nhỏ cũng nghe thấy tiếng khóc của cậu bé, nhưng An Nại vẫn không quay đầu lại mà đi thẳng, giống như đang chạy nạn vậy.

“Sở Đoàn Đoàn, không được khóc……” Sở Hà một tay ôm Đoàn Đoàn, tay kia bỏ gấu bông xuống rồi mau chóng lau nước mắt cho con trai,“Con cũng không phải đứa bé ba tuổi nữa .”

“Đúng mà,” Đoàn Đoàn sụt sịt mũi, bôi nước mắt ra đầy tay ba mình, nghẹn ngào vươn ba ngón tay mũm mĩm khoa tay múa chân ,“Năm nay con 3 tuổi……” nấc lên một cái rồi nói tiếp,“Rưỡi.”

Nại Hà - Hàn Mạch MạchWhere stories live. Discover now