Chương 9

6.9K 183 8
                                    

Ngón tay của bé thực mềm mại, cọ cọ trong lòng bàn tay An Nại khiến cô có chút ngứa. Cô không biết Sở Hà đã nói chuyện của bọn họ với Đoàn Đoàn thế nào, trước đây cô không ở bên chăm sóc cho Đoàn Đoàn, nhưng bây giờ Đoàn Đoàn lại vẫn thích cô không rõ lý do.

An Nại đang muốn trả lời, Đoàn Đoàn liền vươn một ngón tay nhỏ bé huơ huơ trước mặt cô:“Con chỉ gọi một lần thôi.”

Cậu bé cong cong ngón tay mũm mĩm của mình, chờ mong nhìn cô, với ánh mắt kỳ vọng của cậu An Nại quyết định nói được, nhưng giọng nói trầm thấp của Sở Hà vang lên đồng thời với lúc cô nói, hơn nữa còn lấn át giọng nói của cô:“Này, con có vẻ tự hào với nó quá nhỉ!”

Đoàn Đoàn còn rất nghiêm túc gật đầu:“Dạ.”

Sở Hà khoát tay lên vô lăng chờ đèn đỏ, nhẹ giọng nói:“Nói con béo con còn thể hiện cho người ta xem.”

“Con không béo.” Sở Đoàn Đoàn phồng hai cái má bánh bao, rất nghiêm túc mà phản đối Sở Hà, An Nại ngồi xem bên cạnh cũng thiếu chút nữa cười ra thành tiếng.

Sở Hà ho nhẹ một tiếng:“…… Còn muốn chơi không Sở Đoàn Đoàn?”

Đoàn Đoàn mở miệng đang định trả lời, chợt nghe ba cậu nói,“Được rồi, con có thể im lặng.”

Sở Đoàn Đoàn ngoan ngoãn im lặng, còn cúi đầu mân mê ngón tay béo tròn mũm mĩm của mình.

Sở Hà không mở radio, Đoàn Đoàn không nói gì, không khí trong xe lập tức trở nên yên tĩnh lại, An Nại hắng cổ họng, nói lại một lần nữa :“Được.”

Cô vừa dứt lời, liền nhìn thấy Sở Đoàn Đoàn như lao mình thoát khỏi ghế an toàn mà nhào vào lòng cô, chỉ sau câu nói “Ngồi” của Sở Hà”, Đoàn Đoàn mới ngoan ngoãn ngồi đúng vị trí, lắc lư người nhìn An Nại, chỉ kém mọc ra cái đuôi dài đong đưa đong đưa phía sau lưng.

An Nại cúi đầu cong cong khóe môi, nhéo ngón tay mềm của Đoàn Đoàn một chút, Đoàn Đoàn cũng đáp tương tự bằng cách nhéo ngón tay cô.

Nhà trẻ Sở Hà tìm cho Đoàn Đoàn cách căn hộ của An Nại không xa, khoảng chừng mười phút đi xe, khi xe đỗ lại trước cửa nhà trẻ, An Nại nhìn tên trường màu trắng trên bảng hiệu thì hơi ngạc nhiên một chút, vì đây là nhà trẻ cô đã từng học.

Dù sao trời sinh trẻ con thường có chút chống đối với việc đi nhà trẻ, ngoài cổng nhà trẻ đám con nít với các tư thế muôn hình hình vạn trạng níu kéo ăn vạ ba mẹ không chịu đi vào. Đoàn Đoàn được Sở Hà bế trên tay, thì có chút cảm giác mới mẻ khi nhìn đám bạn khóc lóc sụt sịt. Vừa làm xong thủ tục nhập trường, An Nại và Sở Hà dẫn Đoàn Đoàn đi qua dãy hành lang đến phòng học đầu tiên, tám giờ chính là thời điểm ba mẹ đưa con mình đến vườn trẻ đông nhất, hai người vừa đến cửa lớp liền nhìn thấy một bé gái bị mẹ mình đặt xuống đất thì khóc lớn, vừa khóc vừa chạy đến ôm chân mẹ, tiếng khóc vang cả lớp.

Vài cô giáo vừa dỗ xong em này, em kia lại khóc, vừa quay sang ôm em này, em kia lại chạy ra khỏi lớp.

An Nại nhìn thoáng qua Đoàn Đoàn rất bình tĩnh, Đoàn Đoàn đeo cặp sách nhỏ trên lưng tự mình đi vào lớp, vừa đi đến chỗ xếp hình bé đột nhiên xoay người nhìn cô gọi lớn một tiếng “Mẹ…mẹ”, giọng to tới mức trực tiếp át đi tiếng khóc của vài bé gái, chấn động đến mức mấy cậu bé cũng ngừng khóc.

Nại Hà - Hàn Mạch MạchWhere stories live. Discover now