Chương 18: Vác nồi[1] thê thảm

31.6K 1.1K 107
                                    

Edit: Nhã Thục dung

Beta: Huệ Hoàng hậu


[1] Vác nồi - 背锅: ngôn ngữ mạng của Trung Quốc, chỉ một việc gì đó rõ ràng là lỗi của người khác nhưng lại đổ cho bạn, bắt bạn chịu trách nhiệm.

"Ai gia đã nghe Minh Phi kể qua sự tình. Quy củ của hậu cung Đại Diệp triều vốn là người trên áp kẻ dưới, không có chuyện không xin chỉ thị của Thái hậu hai bên thì không thể trừng phạt. Rốt cuộc đạo lí bây giờ là thế nào, quá nhiều người không có mắt, cho rằng mình có chút xinh đẹp là có thể muốn làm gì thì làm. Nếu mỗi một người làm sai đều phải báo lại với ai gia, thì có phải chuyện gì ai gia cũng không cần làm, suốt ngày xử lý mấy việc này sao?"

Hoàng Thái hậu lạnh giọng mở miệng, vừa nói vừa nhìn thoáng qua Tần Phiên Phiên, câu "Muốn làm gì thì làm" thật đúng là có ý ám chỉ.

Tần Phiên Phiên không khỏi ưỡn ưỡn ngực, Hoàng Thái hậu khen nàng xinh đẹp trước mặt mọi người nha, vui vẻ đến nỗi muốn bay lên luôn.

"Cho nên chuyện hôm nay rất đơn giản, nếu lúc nãy Đào Quý nhân thật sự chống đối Minh Phi, đó chính là dĩ hạ phạm thượng, không phải chỉ tát hai cái thì có thể giải quyết." Hoàng Thái hậu thấy động tác ưỡn ngực của nàng, mày càng thêm nhăn, đúng là hồ ly tinh!

Minh Phi thấy Hoàng Thái hậu hoàn toàn về phía mình, khóe môi lập tức cong lên. Nếu không phải còn có nhiều người ở đây, có lẽ nàng đã đắc ý cười ra tiếng.

"Ôi chao, trước giờ tỷ tỷ thích nhất là lấy lý lẽ thuần phục người khác, nói chuyện hay làm việc đều thẳng thắn chính trực. Chuyện hôm nay nghe thế nào cũng đều thấy trái tim ngươi thiên vị. Nếu thật sự đúng như ngươi nói, vậy thì người có phân vị lớn nhất hoàn toàn có thể đại khai sát giới, giết sạch những đối thủ khác. Lúc đó hậu cung chỉ còn lại một người, Hoàng đế chỉ nhìn thấy duy nhất nữ nhân này, những nữ nhân khác đều phải thua cuộc. Tỷ tỷ, may mắn hiện giờ ngươi là Thái hậu chứ không phải Hoàng Hậu, nếu không chắc ta phải tìm miệng giếng để nhảy xuống, bằng không cũng bị tra tấn đến chết. Kêu trời, trời không nghe; kêu đất, đất không thấu!"

Cao Thái hậu liếc mắt nhìn Hoàng Thái hậu mà không hề cố kỵ điều gì, bà vốn luôn dùng loại phương thức thể hiện này.

Tuy rằng bà dựa theo lời Tần Phiên Phiên mà nói, nhưng cách giảng giải ngụy biện lại thể hiện một phong cách và khí thế bưu hãn [2] dạt dào, mấy chữ khai sát hay chết chóc đối với bà đều không phải điều gì cấm kỵ, chỉ cần làm cho Hoàng Thái hậu ngột ngạt, dù ai nói gì bà cũng không cự tuyệt.

[2] Bưu hãn - 彪悍: ngôn ngữ mạng của Trung Quốc, nghĩa là mạnh mẽ, phóng khoáng, lưu loát, kiêu ngạo.

"Sao ngươi có thể nói như vậy, tự hỏi lại lương tâm mình đi. Lúc ai gia vẫn còn là Hoàng Hậu có từng động tới một đầu ngón tay của ngươi chưa!" Hoàng Thái hậu giống như sắp nổ tung, cũng không tiếp tục duy trì phong thái đoan trang cao quý nữa.

So với trước kia, Cao Thái hậu càng khiến người khác chán ghét. Trước kia lúc nàng ta giở trò lưu manh nhưng đều rất thẳng thắn, bây giờ cùng lúc nói ra toàn những lời trào phúng mỉa mai lại làm bà tức giận vô cùng.

[HOÀN] Độc Sủng Thánh Tâm [ Edit ] - Thịnh Thế Thanh CaWhere stories live. Discover now