Chương 56: Đến thăm Thái hậu

22.9K 735 40
                                    

Edit: Cảnh Thục viện

Beta: Thảo Hoàng Quý phi

Bên trong Vĩnh Thọ cung, bốn phía đều yên tĩnh, Hoàng Thái hậu nằm ở trên giường, sắc mặt vàng như nến nhìn rất âm trầm.

Thời gian mấy ngày gần đây, Hoàng Thái hậu vô cùng không dễ chịu, đạo ý chỉ vừa ra kia của Hoàng thượng khiến cho hướng gió trong hậu cung thay đổi, vốn dĩ những phi tần đến thỉnh an bà cũng bởi vì bà cần dưỡng bệnh nên đã vài ngày không tới.

Vĩnh Thọ cung vốn dĩ rất náo nhiệt, nay trở nên yên tĩnh hiu quạnh dị thường.

Thậm chí ngay cả tâm tình của Hoàng Thái hậu cũng thay đổi, trước đó vài ngày có mấy vị phi tần đến thăm bà, vốn dĩ cười cười nói nói cũng không tệ lắm, nhưng cũng không biết nói đến chuyện gì mà bỗng nhiên Hoàng Thái hậu tức giận, nói các nàng coi thường bà, mắng chửi người một trận rồi đuổi đi.

Bây giờ Chu cô cô cũng bị bắt đi, nghe nói là sau khi bị đánh hai mươi gậy, cũng không biết bị ném đi nơi nào.

Tóm lại kết cục của nàng ta cùng với Chu ma ma lúc trước cũng không khác biệt nhiều lắm, đều không rõ sống chết, căn bản Hoàng Thái hậu không tìm thấy nàng ta ở đâu hết.

"Thái hậu, ngài uống một chén canh nấm tuyết đi." Có tiểu cung nữ hai tay bưng một bát nấm tuyết đi lên.

Kết quả sau khi Hoàng Thái hậu nhìn thoáng qua, trên mặt lộ mấy phần thần sắc căm ghét, liền đưa tay hất bát canh đi.

"Đồ hỗn trướng, trong chén canh này ít nấm tuyết như vậy, có phải Ngự Thiện phòng bên kia chậm trễ hay không? Nhìn Hoàng thượng đối xử với ai gia như vậy, cho nên những cung nhân các người cũng liền nâng cao đạp thấp, muốn dùng mánh lới tráo đổi phải không? Ai gia còn chưa có chết đâu mà đã dám đối xử với ta như thế..."

Chén canh nấm tuyết thơm ngọt kia rơi thẳng xuống đất, bát sứ xinh đẹp đập xuống trên nền gạch, nước canh đậm đặc chảy đầy ra đất.

Tiểu cung nữ hơi có chút ấm ức, canh nấm tuyết này là ngự trù đặc biệt ninh hơn một canh giờ mới múc ra, là nàng tận mắt nhìn thấy.

Cộng thêm nhóm cung nhân của Vĩnh Thọ cung vẫn giống như thường ngày, thậm chí bởi vì Hoàng Thái hậu sinh bệnh, mọi người chăm sóc càng thêm tỉ mỉ, trong lúc đi lại đều thận trọng sợ quấy rối Hoàng Thái hậu nghỉ ngơi.

Nhưng mà cho dù hầu hạ cẩn thận như vậy, cũng không được một câu khen ngợi, ngược lại còn bị Hoàng Thái hậu chỉ trích như thế.

Đây rõ ràng là do nỗi lòng của Hoàng Thái hậu thay đổi, bà cảm thấy mặt mũi của mình bị Hoàng thượng đánh rớt hết, lại thu quyền hành, cả người đều trở nên rất mẫn cảm, nhìn ai cũng không vừa mắt.

"Thái hậu nương nương, Đào Uyển nghi ở bên ngoài cầu kiến, nói là tới thăm ngài." Từ ngoài điện một tiểu cung nữ đi vào nhẹ giọng thông truyền.

Đang lúc Hoàng Thái hậu phát cáu, vừa nghe nói Tần Phiên Phiên tới, không tự chủ mà giật mình, bà thật không nghĩ rằng Tần Phiên Phiên sẽ chọn trúng thời điểm này tới thăm bà, phải biết là chắc chắn bà sẽ muốn bày sắc mặc ra.

[HOÀN] Độc Sủng Thánh Tâm [ Edit ] - Thịnh Thế Thanh CaWhere stories live. Discover now